Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

AFC Cup 2021: Các đại diện của Việt Nam gặp khó

Thứ Hai 05/07/2021 12:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hai đại diện của bóng đá Việt Nam tại AFC Cup 2021 đang rơi vào thế khó khi khu vực Đông Nam Á vẫn chưa chốt được phương án tổ chức.

AFC Cup 2021 có thể bị hoãn

Do ảnh hưởng của dịch covid-19, AFC Cup 2021 cho đến thời điểm này vẫn chưa chốt được phương án tổ chức ở khu vực Đông Nam Á. Thậm chí, bảng đấu của Hà Nội FC còn chưa tìm ra được đại diện cuối cùng do các trận đấu bị hoãn.

Hà Nội FC, Sài Gòn FC sẵn sàng chinh chiến AFC Cup 2021
 Hà Nội FC và Sài Gòn FC sẵn sàng tham dự AFC Cup 2021 trong trường hợp chốt được phương án tổ chức.
Đến thời điểm hiện tại, AFC vẫn chốt phương án tổ chức như đã đưa ra trước đó thay vì hủy giải đấu. Một phần bởi các bảng đấu ở khu vực Tây Á đã được tổ chức, một phần bởi việc hủy AFC Cup 2020 đã làm ảnh hưởng nặng nề đến các đối tác tài trợ.

Theo thông báo mới nhất, các bảng đấu của AFC Cup 2021 tại khu vực Đông Nam Á vẫn sẽ được tổ chức, đồng thời phải sớm kết thúc khi lịch vòng bán kết khu vực sẽ diễn ra vào ngày 10 hoặc 11/8. Nếu điều này diễn ra, hai đại diện của bóng đá Việt Nam là Hà Nội FC và Sài Gòn FC sẽ gặp nhiều khó khăn.


Dự kiến, V-League 2021 sẽ tổ chức theo hình thức đá tập trung từ ngày 31/7 tại các tỉnh khu vực miền Bắc. Điều đó đồng nghĩa với việc các đại diện của Việt Nam chỉ có thể tham gia vòng bảng trước khi V-League khởi tranh.

Dù vậy, AFC vẫn để ngỏ khả năng không tổ chức giải đấu khu vực Đông Nam Á trong trường hợp các đội tham dự không thống nhất được phương án. AFC sẽ coi đây là trường hợp “bất khả kháng” do ảnh hưởng của dịch covid-19.

Các bảng đấu của AFC Cup 2021 khu vực Đông Nam Á
Các bảng đấu của AFC Cup 2021 khu vực Đông Nam Á
Tại AFC Cup 2019, Hà Nội FC đại diện cho bóng đá Việt Nam đã gây ấn tượng khi vào đến trận chung kết cuối cùng. Đội bóng Thủ đô chỉ để thua CLB April 25 (Triều Tiên) với tỉ số sít sao sau hai lượt trận.

Trong mùa giải 2021, bóng đá Việt Nam còn một đại diện tham dự giải đấu của AFC là CLB Viettel. Nhà ĐKVĐ V-League đã thi đấu ba trận tại AFC Champions League và đang chuẩn bị cho màn tái đấu với Pathum United (Thái Lan) diễn ra vào 21h00 ngày 5/7 trên SVĐ Pathum Thani.

Tổng hợp Pathum United 2-0 Viettel (AFC Champions League 2021):

video


Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn về AFC Cup:


Quang Hải và đồng đội đón tin cực vui từ AFC CupQuang Hải và đồng đội đón tin cực vui từ AFC Cup
Theo Tổng thư ký AFC thì khả năng cao giải AFC Cup trong năm nay sẽ không diễn ra do tác động của đại dịch Covid-19.
Hà Nội FC, Sài Gòn FC sẵn sàng chinh chiến AFC Cup 2021Hà Nội FC, Sài Gòn FC sẵn sàng chinh chiến AFC Cup 2021
AFC Cup 2021 - đấu trường châu lục có sự tham gia của Hà Nội FC và Sài Gòn FC - chính thức diễn ra những trận đấu vòng bảng đầu tiên từ ngày 14/05/2021. Khán...
Quang Hải lọt vào đội hình xuất sắc nhất lịch sử AFC CupQuang Hải lọt vào đội hình xuất sắc nhất lịch sử AFC Cup
Với những đóng góp to lớn cho Hà Nội FC tại giải đấu AFC Cup 2019, tiền vệ Quang Hải đã vinh dự được góp mặt vào đội hình xuất sắc nhất lịch sử giải đấu này.
Ngày này năm xưa: Hà Nội nhận thất bại như đùa ở AFC Cup dù đã qua Cá tháng TưNgày này năm xưa: Hà Nội nhận thất bại như đùa ở AFC Cup dù đã qua Cá tháng Tư
Tròn 2 năm trước, Hà Nội để thua Yangon ngay trên sân nhà dù họ sở hữu mọi thông số đều vượt trội so với đối thủ.
Tiền vệ Quang Hải chính thức đi vào lịch sử AFC CupTiền vệ Quang Hải chính thức đi vào lịch sử AFC Cup
Với việc nhận được sự bình chọn áp đảo từ người hâm mộ, tiền vệ Nguyễn Quang Hải đã chính thức trở thành tiền vệ xuất sắc nhất lịch sử giải đấu AFC Cup.
Quang Hải lọt đề cử tiền vệ AFC Cup hay nhất mọi thời đạiQuang Hải lọt đề cử tiền vệ AFC Cup hay nhất mọi thời đại
Tiền vệ Nguyễn Quang Hải vừa lọt vào danh sách đề cử cho danh hiệu Tiền vệ AFC Cup hay nhất mọi thời đại do người hâm mộ bình chọn.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X