Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Abass lập hattrick giúp Thanh Hóa thắng đậm Đồng Nai

Chủ Nhật 10/03/2013 19:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thi đấu kém người trong phần lớn thời gian của hiệp 2, nhưng Thanh Hóa vẫn tạo ra một thế trận lấn lướt hoàn toàn trước tân binh Đồng Nai, trước khi ấn định tỷ số 4-1, với công lớn thuộc về tiền đạo Abass.

Mùa giải năm nay, Đồng Nai sớm bị chỉ mặt điểm tên vào nhóm ứng cử viên xuống hạng. Thế nhưng, ngay ở vòng đấu đầu tiên, Đồng Nai đã tạo ra cú sốc lớn với chiến thắng trước Ninh Bình. Phải hành quân tới làm khách trên sân Thanh Hóa, đội tân binh sẽ không còn sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả nhà và đây sẽ là trận mà sức mạnh thực sự của Đồng Nai được thể hiện để chứng minh mình là “hiện tượng” của mùa giải năm nay.

Trong khi đó, đội chủ sân Thanh Hóa chỉ giành được 1 điểm trong trận ra quân tuần trước. Trước một đối thủ “vừa miếng” như Đồng Nai, Thanh Hóa quyết tâm không bỏ lỡ cơ hội có 3 điểm đầu tay. Với lợi thế sân nhà, Thanh Hóa dâng cao đội hình chơi tấn công ngay từ đầu. So với mùa giải trước, Thanh Hóa thay máu toàn bộ lực lượng ngoại binh. Với sự tăng cường của Xuân Thành, Đặng Robert, Ceh...đội bóng xứ Thanh hướng tới mục tiêu lọt vào tốp 3 mùa giải năm nay.

Chơi ép sân và kiểm soát bóng nhiều hơn, nhưng chính Thanh Hóa lại là đội bị thủng lưới trước. Phút 12, cả sân Thanh Hóa như chết lặng, sau pha phá bẫy việt vị của Henry, trước khi đối mặt với thủ môn và kết thúc là một pha dứt điểm lạnh lùng hạ gục thủ môn Vĩnh Lợi.

Trận đấu trở nên rất hấp dẫn sau bàn mở tỷ số, khi Thanh Hóa liên tiếp tổ chức những đợt tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Chỉ 7 phút sau khi bị ghi bàn, Thanh Hóa đã có bàn gỡ. Xuất phát từ tình huống phối hợp đẹp mắt giữa bộ 3 ngoại binh Patiyo - Abass – Ceh, Patiyo nhận bóng trong tư thế thoải mái, trước khi tung cú sút cận thành gỡ hòa 1-1 cho Thanh Hóa.

Phút 27, Henry lại có bóng trong vòng cấm và đã có cú sút rất căng uy hiếp khung thành thủ môn Vĩnh Lợi. Tuy nhiên, lần này thủ môn đội chủ nhà đã chơi rất cảnh giác, cản phá thành công pha dứt điểm của đối phương. Không hề e ngại trước những pha phản công chớp nhoáng của Đồng Nai, Thanh Hóa tiếp tục chơi tấn công dồn dập. Phút 31, bàn thắng lại đến với Thanh Hóa sau một tình huống gây tranh cãi.

Xuất phát từ pha đá phạt góc bên cánh trái, tình huống lộn xộn xảy ra trước khung thành thủ môn Thanh Diệp. Abass chính là cầu thủ tận dụng tốt tình huống lộn xộn đó để ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1. Các cầu thủ đội khách đã phản ứng với trọng tài vì cho rằng Abass ở thế việt vị, nhưng đã không có thay đổi nào từ quyết định của trọng tài. Những phút cuối hiệp 1, Thanh Hóa vẫn là đội có nhiều cơ hội hơn, nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi.

Nhịp độ tấn công tiếp tục được đội chủ nhà đẩy cao trong hiệp 2. Abass là người có cơ hội đầu tiên với tình huống đối mặt thủ môn Thanh Diệp, nhưng pha dứt điểm lại đi vọt xà ngang. 1 Phút sau đó, đến lượt Patiyo có pha đánh đầu cận thành đúng vị trí của thủ môn Đồng Nai. Đội khách cũng có pha đáp trả ngay sau đó với tình huống dứt điểm căng của đội trưởng Xuân Thành, nhưng không thắng được thủ môn Vĩnh Lợi.

Có một thế trận vượt trội, nhưng ở phút 55, Thanh Hóa chỉ còn chơi với 10 người, sau tình huống Văn Thắng nhận thẻ vàng thứ 2 phải rời sân. Trong tình huống này, Văn Thắng vào bóng rất nguye hiểm với Vũ Ân của Đồng Nai và thẻ đỏ với anh là rất chính xác.

Chơi thiếu người nhưng Thanh Hóa lại là đội có bàn thắng nâng tỷ số lên 3-1, sau pha xử lý bóng đầy tinh tế của Abass ở phút 60. Abass đã có một trận đấu xuất thần, khi tiếp tục nâng tỷ số lên 4-1 sau đường chuyền đẹp mặt của cầu thủ trẻ Quốc Phương ở phút 72. Như vậy, Abass đã lập hat-trich trong trận đấu này.

Phút 79, đội khách cũng chỉ chơi với 10 người sau khi trung vệ Van Bakel có một pha vào bóng rất thô bạo với cầu thủ Thanh Hóa. Những phút cuối, Thanh Hóa có thêm một vài cơ hội nguy hiểm, nhưng không có bàn thắng nào được ghi thêm. Dù vậy, tỷ số 4-1 chung cuộc cũng đã là quá đủ với đội bóng xứ Thanh.

Đội hình xuất phát
Thanh Hóa: Vĩnh Lợi; Đức Tuấn, Bật Hiếu, Anh Tuấn, Đặng Robert, Thế Dương, Xuân Thành, Ceh, Văn Thắng, Abass, Patiyo
Đồng Nai: Thanh Diệp; Xuân Thành, Lê Hoàng Phát Thiery, Van Bakel, Vũ Ân, Ngọc Quốc, Văn Thành, Hữu Hoàng, Hữu Phát, Henry, Victor.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X