Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

5 điểm nhấn vòng 11 V-League

Thứ Ba 28/05/2013 05:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ba đội đầu bảng đều thua, trong khi hai đội bóng của bầu Hiển bứt phá khiến cuộc đua tranh ngôi vô địch trở nên hấp dẫn.

SLNA thua ngược nhưng vẫn giữ ngôi đầu

Đội bóng xứ Nghệ dẫn trước đối thủ Đà Nẵng hai bàn nhưng lại bị thua ngược 2-3 khá nhanh do hàng loạt lỗi của hàng thủ. Trận thua cho thấy hàng thủ SLNA với các cầu thủ trẻ còn rất non nớt ở tầm V-League và cần được bổ sung lực lượng trong thời gian tới. May cho SLNA, các đội phía sau cũng đều thua nên họ vẫn giữ được ngôi đầu bảng thêm một vòng nữa. Phía trước đội bóng xứ Nghệ là 3 tuần nghỉ ngơi để các trụ cột hồi phục sau chuỗi 4 trận không thắng.

Anh Đức lập hattrick nhưng không thể giúp Bình Dương thoát thua
Anh Đức lập hattrick nhưng không thể giúp Bình Dương thoát thua

Bình Dương bét bảng sau lượt đi

Đây là bất ngờ lớn nhất ở lượt đi năm nay khi đội bóng giàu tiềm lực nhất và sở hữu đến 7 "Tây" lại đứng ở vị trí bét bảng xếp hạng. Tuyên bố hùng hồn nhưng HLV Lê Thụy Hải vẫn không giúp thành tích của đội khởi sắc. Trong trận gặp Thanh Hóa, một lần nữa Bình Dương để lộ ra hàng loạt vấn đề, nhất là ở hàng thủ nên họ để thua đáng tiếc trước đối thủ không mạnh hơn. Trong quá khứ có đến 11 trong số 12 đội cầm đèn đỏ sau lượt đi phải xuống hạng, liệu Bình Dương có giải được "lời nguyền".

Hai đội bóng bầu Hiển trở lại cuộc đua ngôi vô địch

Cả 3 đội dẫn đầu đều thua là cơ hội vàng để hai ứng cử viên hàng đầu của ngôi vô địch là Hà Nội T&T và Đà Nẵng thu ngắn cách biệt. Hà Nội T&T vừa đi dạo vừa đá cũng giành 3 điểm trước Đồng Tâm để vươn lên đứng thứ nhì với chỉ một điểm kém SLNA và vẫn còn một trận trong tay. Trong khi đó Đà Nẵng chỉ đứng thứ 5 nhưng lại nhiều cơ hội vươn lên khi vẫn còn hai trận trong tay và chỉ còn kém đội đầu bảng 3 điểm. Trong cuộc đua đường dài, đây mới là lúc để hai ứng cử viên này bứt tốc.

HAGL dứt chuỗi trận toàn thắng

Chuỗi 5 trận thắng liên tiếp của đội bóng phố núi phải dừng lại trên sân Thống Nhất sau khi họ bị chủ nhà Xuân Thành Sài Gòn hạ 0-1. Bàn thua duy nhất của HAGL lại đến từ lỗi của Bassey Akpan, thủ thành rất đáng tin cậy từ đầu mùa giải và cũng là chỗ dựa còn lại sau khi cặp chân sút Evaldo - Oseni "rủ nhau" vắng mặt. Bị ngắt mạch toàn thắng nhưng HAGL vẫn còn chuỗi 9 trận thắng liên tiếp trên sân nhà là mục tiêu theo đuổi trong những vòng tới.

Chân sút nội lên tiếng

Đây là vòng đấu bùng nổ thực sự của các chân sút nội với tổng cộng 12 bàn thắng, chỉ kém hai bàn so với các tiền đạo ngoại. Nổi bật nhất là cú hattrick của tiền đạo Anh Đức (Bình Dương) cùng cú đúp của Công Vinh (SLNA) nhưng tiếc là đội bóng của cả hai cầu thủ này đều thất bại. Ngoài ra, cặp cầu thủ nội Lê Văn Thắng - Lê Quốc Phương cũng liên tiếp nổ súng giúp Thanh Hóa thắng trận quan trọng, còn Mai Tiến Thành ghi bàn quyết định trong trận đấu chia tay Ninh Bình trước khi hồi hương.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X