Thứ Bảy, 27/07/2024Mới nhất
Zalo

3/8 ứng cử viên xin rút không tranh cử Chủ tịch VFF

Thứ Năm 28/03/2013 21:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã nhận được 8 đề cử cho chức danh Chủ tịch VFF khóa VII từ các Liên đoàn bóng đá thành viên. Tuy nhiên, đến thời điểm này đã có ba ứng cử viên cảm ơn và từ chối.

8 ứng cử viên nói trên gồm có ông Nguyễn Bá Thanh- Trưởng ban nội chính Trung ương, Thứ trưởng Bộ VH,TT&DL Lê Khánh Hải, Trung tướng Hoàng Anh Xuân- Tổng giám đốc Tập đoàn Viettel, Lê Qúy Phượng- Hiệu trưởng Trường Đại học TDTT T.W 2, Lê Hùng Dũng, Phạm Văn Tuấn, Đỗ Quang Hiển, Võ Quốc Thắng.

Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng (phải) phát biểu chỉ đạo Hội nghị
Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng (phải) phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Chủ tịch VFF khóa VI Nguyễn Trọng Hỷ cho biết: “Đến ngày 15/3 chúng tôi đã nhận được 44 đề cử. Về nguyên tắc, tất cả các ứng cử viên phải được ít nhất một tổ chức thành viên giới thiệu, BCH được cử 2 đại biểu tham dự Đại hội và chỉ một người được quyền bỏ phiếu. Tại Đại hội, trước tiên sẽ tiến hành bầu cử Ban chấp hành (BCH), sau đó các ủy viên BCH sẽ bầu cử chức danh Chủ tịch, Phó chủ tịch phụ trách tài chính, Phó chủ tịch phụ trách chuyên môn, Phó chủ tịch phụ trách đối ngoại truyền thông".

Ông Hỷ cũng cho biết theo nguyên tắc, từ nay đến ngày diễn ra Đại hội VFF khóa VII, 5/6, BCH sẽ họp Hội nghị 2 lần nữa, trong đó ngày 6/5 sẽ chính thức chốt lại danh sách ứng cử viên cho những chức danh chủ chốt.

Được biết, Tiểu ban nhân sự VFF đã gửi văn bản thăm dò đến các ứng cử viên cho chức danh Chủ tịch VFF và ngay thời điểm này đã có ba ứng cử viên từ chối tham gia tranh cử vị trí Chủ tịch VFF khóa VII, đó là các ông Nguyễn Bá Thanh và Võ Quốc Thắng và Lê Qúy Phượng.

Ngoài các ứng viên cho vị trí Chủ tịch, Hội nghị BCH VFF lần thứ 11 khóa VI còn thông qua 8 ứng cử viên cho vị trí Phó chủ tịch và 3 ứng cử viên cho vị trí Tổng thư ký. "Đối với chức danh chủ tịch, nếu có 2 ứng cử trở lên, các ứng cử viên phải trình bày đề án khi trúng cử. Các chức danh Phó chủ tịch cũng phải làm như thế. Hội nghị nhất trí tổ chức một kỳ Đại hội công khai, minh bạch", ông Hỷ khẳng định.

Về tiêu chí, ông Hỷ cho biết, nếu là cán bộ nhà nước phải là cán bộ cao cấp, có năng lực quản lý, bản lĩnh chính trị, có tư tưởng cải cách, có uy tín, hiểu biết bóng đá, tập hợp được quần chúng…Nếu là nhà kinh tế phải có tâm huyết, kiếm ra tiền cho bóng đá Việt Nam hoặc có những đóng góp trực tiếp. Tựu trung lại sẽ là những cán bộ trung thành, có uy tín, luôn tận tuỵ với bóng đá. Các Uỷ viên BCH phải có tinh thần làm việc chứ nói lại không làm thì không hiệu quả, không giúp ích cho bóng đá Việt Nam.

Theo kế hoạch, ngày 10/4 tới, danh sách chính thức các ứng cử viên cho những chức danh chủ chốt của Đại hội sẽ được chốt lại.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)_

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X