Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

3 CLB miền Trung lên chuyên nghiệp: Cơm áo không đùa với khách thơ!

Thứ Sáu 02/08/2013 05:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Kết thúc VCK giải hạng Nhì 2013, 3 đại diện bóng đá miền Trung là Huế, Đăk Lăk, Sanna Khánh Hòa đều lên hạng chuyên nghiệp. Niềm vui chưa dứt khi được lên đá hạng Nhất, 3 tân binh này đã phải đánh vật bài toán kinh phí để kịp dự giải 2014.

1. Chiến thắng 1-0 trước Nam Định đã giúp Đăk Lăk trở lại chuyên nghiệp sau 10 năm có lẻ. Sau khi rớt hạng vào mùa 2003, bóng đá Đăk Lăk trải qua nhiều vất vả mới có được ngày hái quả như hôm nay.

Phải nói rằng cả tỉnh hân hoan trong men say chiến thắng trước màn thể hiện của thầy trò Trần Phi Ái, nhưng đội bóng lại đang đối mặt với nỗi lo kinh phí trong lần đầu tiên sau một thập niên trở lại sân chơi chuyên nghiệp.

Rất khó có cơ hội để HLV Đoàn Phùng được cầm sa bàn cùng Huế ở giải hạng Nhất 2014
Rất khó có cơ hội để HLV Đoàn Phùng được cầm sa bàn cùng Huế ở giải hạng Nhất 2014

Trưởng đoàn Võ Thành Danh, vốn đang là Giám đốc Trung tâm TDTT tỉnh Đăk Lăk, cho biết: "Để có cơ hội đá giải lẫn trụ hạng, Đăk Lăk phải tìm được nguồn đầu tư. Theo dự trù tính toán, đội bóng phải có khoảng 20-25 tỷ mới có thể tham dự giải hạng Nhất mùa sau. Cái khó tất cả nguồn kinh phí đều chờ rót từ ngân sách của Nhà nước. Để bỏ ra số tiền lớn như thế là không thể và tôi đang phải lập đề án giải trình với tỉnh tìm hướng đi".

"Là người chấp bút cho kế hoạch tìm đầu tư, tôi xin lãnh đạo tỉnh kêu gọi các doanh nghiệp trong tỉnh cùng chung tay hỗ trợ đội bóng tỉnh nhà, như mô hình ở CLB Thanh Hóa đá V-League.

Với sự quan tâm, ủng hộ như thời gian qua, lãnh đạo tỉnh không chỉ hỗ trợ thêm ngân sách mà còn tập hợp các doanh nhân trong tỉnh ủng hộ đội bóng, bởi đội bóng dự giải hạng Nhất không chỉ là danh dự, mà còn món ăn tinh thần cho người dân trong tỉnh. Tôi tin đội bóng sẽ không rút lui vì thiếu kinh phí như một số đội bóng khác từng trải qua", ông trưởng đoàn họ Võ tự tin.

2. Ngược xuống phố biển Nha Trang, người dân nơi đây cũng rất vui mừng sau khi đội Sanna Khánh Hòa có tên dự giải hạng Nhất. Việc cả đội K.KH lẫn đội trẻ K.KH đều bị xóa sổ khiến CĐV nơi đây chưa hết sốc.

Khi Khatoco rút lui khỏi địa hạt bóng đá, bóng đá Khánh Hòa đứng trước nguy cơ thành "vùng trắng". Rất may Công ty Yến sào Khánh Hòa (Sanna) đã nhảy vào cuộc tiếp nhận đội U19 K.KH vừa vô địch giải U19 QG năm vừa qua và hỗ trợ tối đa giúp đội bóng thăng hạng.

HLV Võ Đình Tân cũng rất hồ hởi trước chiến công của mình và học trò để giúp bóng đá phố biển lấy lại khí thế. Từ ban lãnh đạo đến các cầu thủ đều phấn chấn sau những chiến thắng liên tiếp ở giải U19 quốc gia lẫn giải hạng Nhì vừa qua.

Tín hiệu vui nhất là lãnh đạo Sanna khẳng định tiếp tục đồng hành với bóng đá tỉnh nhà. Thay vì rút lui, Sanna sẽ tiếp tục đầu tư cho đội bóng dự giải hạng Nhất mùa sau với chế độ tốt nhất.

3. Trong khi đó, đội bóng xứ Huế lại đứng trước nguy cơ không thể tham dự giải hạng Nhất. Trong cuộc nói chuyện với báo chí vừa qua, trưởng đoàn Đoàn Phùng thổ lộ lo lắng về việc đội bóng không có đủ kinh phí dự giải chuyên nghiệp.

Hiện tại, ông Phùng "phiêu" đang lên đề án xin kinh phí từ tỉnh, nhưng bao năm qua do tiền tài trợ lẫn tiền ngân sách nhỏ giọt, đội bóng xứ Huế đã trôi từ giải hạng Nhất xuống hạng Nhì chỉ trong 2 năm.

Hiện tại, bóng đá xứ Huế đang có một dàn cầu thủ trẻ từng tỏa sáng ở các giải đấu trẻ quốc gia. Song do không có kinh phí, đội bóng giàu truyền thống như Huế cũng nhiều khả năng theo chân Trẻ K.KH, XSKT.Lâm Đồng, Bà Rịa-Vũng Tàu rút lui không dự giải hạng Nhất ở mùa giải năm ngoái.

Nhìn lại 3 tân binh này, chỉ Sanna Khánh Hòa sớm an tâm khi nhà tài trợ hứa đầu tư tiền bạc cho đội nhà chơi giải hạng Nhất. Trong khi đó, Đăk Lăk và Huế vẫn chờ động thái từ tỉnh trong việc tìm kiếm thêm nguồn tài trợ.

Nhưng lúc này, so với Đăk Lăk, Huế là đội bóng có nguy cơ lớn nhất không được dự giải hạng Nhất. Đấy là bi kịch cho bóng đá đất cố đô, khi từng có thời Huế từng gây tiếng vang ở sân chơi V-League.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Một tuần trước khi chính thức bước vào tranh tài tại vòng chung kết U23 châu Á 2024, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ có trận đấu giao hữu với U23 Jordan. Đây được đánh giá là cơ hội để hai bên đánh giá lại lực lượng trước khi bước vào tranh tài ở VCK U23 châu Á.

Xem thêm
top-arrow
X