Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

1 trọng tài không đạt thể lực tham gia V-League 2015

Thứ Tư 31/12/2014 09:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cuối tuần này, bóng đá Việt Nam chính thức bước vào guồng quay mới với các trận đấu tại V-League 2015. Vì vậy BTC đang gấp rút hoàn tất những khâu chuẩn bị cuối cùng để khai màn mùa giải mới.

V-League 2015 hinh anh
Kiểm tra thể lực trọng tài trước khi bước vào V-League 2015

Hôm qua ngày 30/12 tại sân Chi Lăng, Đà Nẵng đã diễn ra buổi kiểm tra thể lực cho các trọng tài sẽ tham gia điều khiển các trận đấu tại V-League 2015. Trưởng Ban trọng tài của V-League 2015 là ông Nguyễn Văn Mùi đã trực tiếp đến điều hành, giám sát và kiểm tra sức khỏe của các “vua áo đen”. Trong buổi kiểm tra thể lực này, các trọng tài sẽ buộc phải vượt qua các bài test thì mới đủ điều kiện để tham gia điều khiển các trận đấu tại mùa giải tới.

Trong danh sách 46 trọng tài điều khiển V-League 2015 thì gồm có 19 trọng tài chính và 27 trợ lý trọng tài. Trong số đó có 3 trọng tài FIFA đã được AFC kiểm tra, ngoài ra còn có 3 trọng tài khác xin nghỉ vì chấn thương. Vì vậy buổi kiểm tra thể lực của Ban trọng tài chỉ có 41 trọng tài tham dự. Các ông “vua áo đen” sẽ phải vượt qua 2 phần thi chạy tốc độ và chạy bền. Cụ thể họ sẽ phải chạy 6x40m ở phần kiểm tra tốc độ và 4 km (10 vòng quanh sân) ở phần kiểm tra sức bền.

Sau các phần thi thì hầu hết các “vua áo đen” đều vượt qua được bài kiểm tra của Ban trọng tài, tuy nhiên có một trợ lý trọng tài là ông Nguyễn Quang Hưng (Hải Phòng) là không đạt yêu cầu ở phần chạy bền 4 km. Như vậy ông Nguyễn Quang Hưng sẽ không được đăng ký để tham gia điều khiển các trận đấu trong giai đoạn 1 của V-League 2015. Trước đó 1 ngày thì Ban trọng tài cũng đã tiến hành kiểm tra thị lực của tất cả những “vua áo đen”.

So với các lần sát hạch thể lực trước đây thì việc chỉ có 1 trọng tài không đạt yêu cầu trong lần kiểm tra này là một bước tiến không nhỏ. Trong đợt kiểm tra thể lực trọng tài gần nhất vào năm 2014 thì có tới 7 “vua áo đen” không vượt qua được. Phát biểu về vấn đề này, trưởng Ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi nói: “Với các trọng tài, giám sát trọng tài kiểm tra thể lực luôn là phần thi gay cấn và khó khăn nhất, nhưng so với mọi năm, năm nay hầu hết anh em đã làm rất tốt, chỉ duy nhất 1 trợ lý không vượt qua. Tôi cho rằng để có sự tiến bộ như thế, các trọng tài, giám sát trọng tài của chúng ta đã có ý thức cao về nghề nghiệp, thường xuyên trau dồi thể lực, sinh hoạt hợp lý… đấy là tín hiệu vui và hy vọng các trọng tài, giám sát trọng tài sẽ có mùa giải 2015 hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”.

Phạm Doãn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X