Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Vượt Premier League và La Liga, V-League đứng Top 3 thế giới về khoản “sạch sẽ”

Thứ Ba 25/02/2020 08:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Giải vô địch quốc gia Việt Nam đã lọt vào Top 3 thế giới theo thống kê về số thẻ phạt ở các giải bóng đá trên toàn thế giới trong một năm qua.

​​V​-League qua mặt cả ​Premier League, ​La Liga và những giải đấu lớn ở Châu Âu để đứng trong Top 3 thế giới về số thẻ phạt trong một năm qua. Thống kê này được tổ chức chuyên trang nổi tiếng và uy tín CIES Football xuất bản trong báo cáo mới nhất.

Bảng thống kê những giải đấu đáng chú ý nhất với số lượng thẻ phạt trung bình mỗi trận được xếp từ thấp đến cao:

Vượt ngoại hạng Anh, V-League đứng Top 3 thế giới khoản sạch sẽ hình ảnh
Vượt Premier League và La Liga, V-League đứng Top 3 thế giới về khoản sạch sẽ

V-League là giải đấu có trung bình số thẻ vàng và thẻ đỏ mỗi trận ít thứ ba trong một năm qua. Đứng đầu và thứ trong danh sách lần lượt là hai giải đấu Eliteserien của Na Uy và J-League của Nhật Bản.

Premier League đứng thứ 10 trong danh sách này còn giải Hà Lan Eredivisie, nơi hậu vệ cánh trái Đoàn Văn Hậu đang góp mặt trong màu áo CLB Heerenveen, đứng thứ sáu.

Trong năm giải đấu hàng đầu Châu Âu thì ngoại hạng Anh đứng vị trí cao nhất (thứ 10), trong khi Ligue 1 của Pháp và Bundesliga của Đức xếp tận vị trí lần lượt thứ 23 và 32. La Liga của Tây Ban Nha và Serie A của Ý thậm chí còn dưới nữa với các vị trí lần lượt 72 và 83.

Vượt ngoại hạng Anh, V-League đứng Top 3 thế giới khoản sạch sẽ hình ảnh
Vượt Premier League và La Liga, V-League đứng Top 3 thế giới về khoản sạch sẽ

Tất nhiên, số lượng thẻ phạt nhiều hay ít không phản ánh 100% mức độ bạo lực của giải đấu, nhưng thống kê này cũng khiến giới mộ điệu bất ngờ về sự “sạch sẽ” của V-League, giải đấu số một Việt Nam vốn nổi tiếng về sự quyết liệt đôi khi quá mức cần thiết của các cầu thủ.

V-League 2020 chưa chốt ngày khởi tranh vì Covid 19
Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) vẫn chưa phê duyệt lịch thi đấu của V-League 2020 theo đề xuất của VPF.
​Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X