Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Vũ Như Thành: Gặp Hà Nội FC thì sơ đồ nào cũng không còn quan trọng

Thứ Bảy 06/03/2021 19:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Vũ Như Thành tiết lộ lý do học tập sơ đồ 3 hậu vệ từ HLV Park Hang Seo sau trận giao hữu giữa Hà Nội và Phú Thọ.
Sau khi Phú Thọ giành suất lên chơi tại giải Hạng Nhất Quốc gia 2021, cựu tuyển thủ Vũ Như Thành được bổ nhiệm với vai trò HLV trưởng. Để chuẩn bị cho mùa giải mới, Như Thành cùng các học trò đã có trận giao hữu với Hà Nội FC trên sân Hàng Đẫy vào ngày 6/3.
Chơi ổn trong hiệp một nhưng sang đến hiệp hai, Phú Thọ không giữ được thế trận và để thua với tỉ số 0-5. Dù thất bại nhưng HLV Như Thành vẫn hài lòng với tinh thần thi đấu của các cầu thủ trẻ, đánh giá đây là cơ hội tốt để cải thiện khi chạm trán đối thủ có trình độ cao hơn.

Vũ Như Thành Gặp Hà Nội FC thì sơ đồ nào cũng không quan trọng hình ảnh
HLV Vũ Như Thành áp dụng sơ đồ 3 hậu vệ cho CLB Phú Thọ.
HLV Như Thành thừa nhận mục tiêu của CLB Phú Thọ mùa này là giành suất trụ hạng khi tập thể phần lớn là những cầu thủ trẻ ở độ tuổi 20, 21. Một yếu tố nữa được HLV Như Thành nhắc tới là việc xây dựng lối chơi cho tân binh của giải Hạng Nhất mùa này.
Trong trận đấu với Hà Nội FC, HLV Vũ Như Thành tiếp tục áp dụng sơ đồ ba hậu vệ: “Lựa chọn sơ đồ này vì tôi muốn chơi chắc chắn. Khi phòng ngự là 5 hậu vệ còn khi tấn công thì chúng tôi đá 3 trung vệ. Khi áp dụng sơ đồ này, tôi có 3 tuần theo dõi đội tuyển Việt Nam tập luyện trên Mỹ Đình”.
“Khi thấy chơi 2 trung vệ các cầu thủ chưa đáp ứng được nên tôi mới quyết định chơi 3 trung vệ. Trong quá trình thi đấu, tôi thấy khi chơi với các đối thủ ngang tầm và nhỉnh hơn một chút thì sơ đồ này hoạt động được. Thế nên từ ngày đầu đến giờ, tôi vẫn giữ sơ đồ này nhưng khi chơi với Hà Nội thì sơ đồ nào cũng không còn quan trọng rồi”.
HLV Vũ Như Thành thừa nhận các cầu thủ Hà Nội có trình độ rất cao khi có được những con người tốt, đồng thời là sự ổn định về nhân sự qua từng mùa giải. Đây là điều Phú Thọ chưa có nên cần lựa chọn lối chơi phù hợp.
“Ai cũng muốn có triết lý của riêng mình nhưng phải dựa theo con người. Có 2 cách để thành lập đội bóng. Một là lấy những người mình thích và xây dựng, như Hà Nội chơi triết lý kiểm soát bóng, lúc nhanh lúc chậm còn cầu thủ của tôi chỉ chọn những người phù hợp thôi” – HLV Như Thành chia sẻ: “Đôi khi muốn chơi nhỏ nhưng trình độ chưa được nên phải chọn lối chơi phù hợp, điều gì cũng phải phù hợp với con người, quan trọng là con người mới đáp ứng được lối chơi”.

Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn về Vũ Như Thành:


Tinh thần Afred Riedl và hoài niệm từ cựu trung vệ Vũ Như ThànhTinh thần Afred Riedl và hoài niệm từ cựu trung vệ Vũ Như Thành
Cũng như nhiều đồng nghiệp khác, cựu trung vệ Vũ Như Thành không giấu nổi nỗi buồn khi nghe tin người thầy cũ Alfred Riedl vừa qua đời.
Như Thành, Tài Em thua đậm trước dàn sao một thời của Real MadridNhư Thành, Tài Em thua đậm trước dàn sao một thời của Real Madrid
Trong trận giao hữu giữa các ngôi sao Đông Nam Á và đội Huyền thoại La Liga tổ chức tại Malaysia, đội bóng của Như Thành và Tài Em dù rất cố gắng nhưng cuối...
Như Thành, Tài Em có vinh dự chạm trán dàn sao một thời của Real MadridNhư Thành, Tài Em có vinh dự chạm trán dàn sao một thời của Real Madrid
Theo đó hai cựu danh thủ bóng đá Việt Nam sẽ góp mặt trong trận đấu đặc biệt giữa các cựu huyền thoại châu Á và Real Madrid.
Đoàn Văn Hậu đủ tố chất để thi đấu ở Nhật BảnĐoàn Văn Hậu đủ tố chất để thi đấu ở Nhật Bản
Trong một chia sẻ mới đây, cựu trung vệ lừng danh một thời của bóng đá Việt Nam Vũ Như Thành khẳng định Văn Hậu đủ sức ra nước ngoài chơi bóng.
Tự truyện của Công Vinh không đóng góp gì cho bóng đá Việt NamTự truyện của Công Vinh không đóng góp gì cho bóng đá Việt Nam
Cựu tuyển thủ Vũ Như Thành chê tự truyện của Lê Công Vinh không đóng góp nhiều cho bóng đá Việt Nam khi đưa góc nhìn cá nhân gây ra phản ứng tiêu cực.
Khác Công Phượng, Quang Hải sẽ thành công khi xuất ngoạiKhác Công Phượng, Quang Hải sẽ thành công khi xuất ngoại
Đưa ra đánh giá của mình về tài năng người Hà Nội, cựu tuyển thủ ĐTQG Vũ Như Thành cho rằng Quang Hải nên ra nước ngoài thi đấu phát triển tài năng.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X