Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Những thay đổi quan trọng của V-League 2020: Khán giả có được vào sân?

Thứ Tư 13/05/2020 14:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, V-League 2020 buộc phải có những sự thay đổi nhằm đáp ứng tình thế.
Sau cuộc họp Hội Nghị BCH LĐBĐVN lần thứ 06 khóa VIII (Nhiệm kỳ 2018-2022) vào sáng ngày 13/5, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh đã đại diện thông báo về những thay đổi của các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia thời gian tới. Một trong những điểm chủ chốt là cách thức tổ chức V-League 2020 sẽ có sự thay đổi.
 
Về mặt thời gian, Cúp quốc gia 2020 sẽ bắt đầu từ ngày 24/5 với các trận ở vòng loại. V-League sẽ trở lại vào ngày 5/6. Các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia vẫn sẽ kết thúc đúng theo dự kiến vào ngày 31/10 để nhường chỗ cho các giải đấu khác.

Tong thu ky VFF Le Hoai Anh
Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh thông báo về những thay đổi khi V-League 2020 trở lại.
 
Về thể thức, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết nếu đá lượt đi lượt về, V-League 2020 cần tối thiểu 145 ngày. Vì vậy, VFF và VPF đưa ra thể thức thi đấu mới. Cụ thể như sau. 
 
_ Tổ chức lượt đi V-League 2020 gồm 13 trận (2 trận đã tiến hành), dựa theo kết quả này để phân nhóm. Nhóm trên gồm 8 đội thi đấu để tìm ra nhà vô địch, á quân. Nhóm 6 đội cuối thi đấu để tránh suất xuống hạng. Suất xuống hạng mùa này chỉ là 1, thay vì 1,5 như mùa trước, không có trận play-off vào cuối mùa. 
 
Kết quả của 13 lượt đầu chỉ tính xếp hạng phân nhóm, không tính cho giai đoạn sau. Các đội thứ hạng cao hơn sẽ được ưu tiên khi xếp đá sân nhà sân khách. Các đội thứ hạng cao ở nhóm trên có cơ hội đá 4 trận sân nhà, 3 trận sân khách. Với nhóm dưới, các đội có thứ hạng cao sẽ được đá 3 trận sân nhà, 2 trận sân khách. 
 
_ Giải hạng Nhất quốc gia cũng chỉ có 1 đội lên hạng, thay vì 1.5, cũng đá lượt đi phân nhóm 6-6. Một nhóm giành suất lên hạng, một nhóm tránh suất xuống hạng. 
 
_ Giải hạng Nhì sẽ có 3 đội lên hạng, để mùa sau đảm bảo giải hạng Nhất quốc gia có 14 đội, ngang bằng với số đội ở V-League.
 
_ Tạm thời thay đổi luật thay người, mỗi đội được thay tối đa 5 cầu thủ trong 3 lần thay ở một trận đấu.
 
_ Về việc khán giả vào sân sẽ tuỳ tình hình dịch bệnh ở các địa phương, cũng như ban phòng chống dịch địa phương để có phương án tổ chức. VPF cũng xây dựng hướng dẫn cụ thể với công suất sân, sẽ được khoảng bao nhiêu phần trăm khán giả được vào sân.
 
Như Đạt

Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn về V-League 2020:


Nóng: VFF chính thức công bố phương án tổ chức V-League 2020
Sáng 13/5, các thành viên VFF đã chốt xong phương án tổ chức V-League 2020 sau khi dịch Covid-19 đã được khống chế ở Việt Nam.
Thi đấu trở lại, bóng đá Việt Nam nhận được lời khen ngợi từ AFC
Sau khi thông báo sẽ tổ chức thi đấu trở lại bắt đầu từ ngày 23/5 tới với loạt trận đấu tại vòng loại cúp quốc gia 2020, LĐBĐ Việt Nam đã nhận được lời khen...
Văn Hậu rạng rỡ trong ngày ra sân trở lại cùng các cầu thủ Heerenveen
Hậu vệ Đoàn Văn Hậu đã có buổi tập cùng các cầu thủ ở đội 1 Heerenveen sau gần hai tháng phải ở nhà tập chay do dịch Covid-19.
VFF chốt ngày quyết định tương lai giải V-League 2020
Theo dự kiến, Liên đoàn bóng đá Việt Nam sẽ có quyết định cuối cùng về giải V-League 2020 sau buổi họp được tổ chức vào ngày mai 13/5.
CLB Hà Nội có động thái bảo vệ Duy Mạnh trước những tin đồn thất thiệt
Phía CLB Hà Nội cho biết sẽ sẽ làm việc với cơ quan chức năng trong trường hợp Đỗ Duy Mạnh tiếp tục bị làm phiền với những tin đồn thất thiệt.
CLB Hà Nội thiệt quân trước ngày V-League sắp sửa trở lại
Thủ môn Phí Minh Long của CLB Hà Nội mới đây đã được chuẩn đoán rách dây chằng đầu gối phải và sẽ sớm được phẫu thuật trong thời gian tới.
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X