Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

V-League 2020: Nóng bỏng cuộc đua trụ hạng

Thứ Tư 04/03/2020 14:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bên cạnh sự cạnh tranh tới ngôi vô địch, cuộc đua trụ hạng mùa giải 2020 cũng được dự báo cam go, quyết liệt hơn bao giờ hết.
Nóng bỏng cuộc đua trụ hạng

Người hâm mộ hoàn toàn có quyền tin vào điều đó nếu nhìn lại mùa trước khi khoảng cách giữa đội phải thi đấu trận playoff (thứ 13) với đội bóng xếp thứ 4 chung cuộc chỉ là 10 điểm. Đáng chú ý, con số này chưa bằng một nửa so với 5 mùa giải trước đó. Ở mùa giải 2015, khoảng cách này là 18 điểm. 3 mùa giải liên tiếp sau đó lần lượt là 25 điểm (2016), 21 điểm (2017) và 18 điểm (2018).

Năm nay, nhiều khả năng cuộc cạnh tranh để tránh 1 suất xuống hạng trực tiếp sẽ là câu chuyện của 3 đội bóng gồm tân binh Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (vô địch giải Hạng Nhất), Hải Phòng và Thanh Hóa. Cả 3 đội bóng đều có những vấn đề của riêng mình trước khi bước vào mùa giải mới.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Với tân binh V-League 2020, yếu tố kinh nghiệm tại hạng đấu số 1 Việt Nam chắc chắn là điểm yếu lớn nhất. Đoàn quân dưới trướng của HLV Phạm Minh Đức gồm nhiều gương mặt trẻ mà trong đó chỉ một số từng được chơi ở V-League mà cũng chỉ là diện "dự bị". Họ đã bổ sung tiền vệ kỳ cựu cựu tuyển thủ quốc gia Lê Tấn Tài nhưng chừng đó là quá ít.

V-League 2020 và những cuộc đua tranh Nóng bỏng đua trụ hạng hình ảnh
Tân binh Hồng Lĩnh Hà Tĩnh cần cố gắng để trụ lại V-League

Tất cả đều thấy yếu tố kinh nghiệm quan trọng ra sao ở trận playoff giữa Thanh Hóa (thứ 13 V-League 2019) và Phố Hiến (á quân giải hạng Nhất). Dù trầy trật mới được tham dự trận đấu tranh vé vớt dự V-League 2020, song Thanh Hóa vẫn dễ dàng đánh hạ một Phố Hiến trẻ trung, sở hữu dàn cầu thủ được đào tạo bài bản của lò PVF. Sẽ không bất ngờ nếu người ta lại thấy thầy trò HLV Phạm Minh Đức xuống chơi tại giải hạng Nhất ở mùa giải sau.

CLB Hải Phòng 

Trong khi đó, CLB đất Cảng lại bộc lộ nhiều bất ổn trước thềm mùa giải mới. Hàng loạt những cái tên trong ban huấn luyện đã nói lời chia tay. HLV Trương Việt Hoàng về Viettel, HLV thủ môn Nguyễn Đức Cảnh về Bình Dương trong khi đó, HLV phó Ngô Anh Tuấn về PVF.

V-League 2020 Nóng bỏng cuộc đua trụ hạng hình ảnh 2
CLB Hải Phòng đang đứng trước bất ổn trước thềm mùa giải mới

Người được lựa chọn cho chiếc ghế nóng là HLV Phạm Anh Tuấn. Nhưng do vấn đề nội bộ, HLV Phạm Anh Tuấn có thể sẽ không cùng Hải Phòng chinh chiến ở V-League 2020 như kế hoạch.

Về mặt lực lượng, bộ đôi tiền đạo chủ lực Diego Fagan và Jeremie Lynch đã rời Hải Phòng để cùng đầu quân cho Than Quảng Ninh. Sự bổ sung đáng kể nhất có lẽ là cầu thủ trẻ Martin Lo từ Phố Hiến và cựu tuyển thủ U23 Việt Nam – Phạm Mạnh Hùng. Rõ ràng sự thay đổi lớn cả trên băng ghế huấn luyện lẫn danh sách cầu thủ có thể ảnh hưởng lớn đến Hải Phòng, đội bóng mùa trước chỉ đứng thứ 12 chung cuộc.

CLB Thanh Hóa

Một ứng cử viên khác cho suất xuống hạng không ai khác ngoài Thanh Hóa. Mùa giải 2019 chứng kiến một đội bóng Thanh Hóa thi đấu bạc nhược cả trên sân nhà lẫn sân khách cho dù họ khai màn V-League 2019 với tư cách á quân. Chung cuộc, Thanh Hóa chỉ đứng thứ 13 và phải đá trận đấu playoff với CLB Phố Hiến, á quân hạng Nhất.

CLB Thanh Hoa tray trat o cuoc dua tru hang mua giai 2019
CLB Thanh Hóa trầy trật ở cuộc đua trụ hạng mùa giải 2019

Vấn đề của họ có lẽ nằm ở hàng thủ khi nhìn vào số bàn thắng – thua. Ở mùa giải 2019, họ ghi được 36 bàn, đứng thứ 8 giải đấu nhưng nhận đến 52 bàn thua, cao nhất giải. Nếu không cải thiện điểm yếu này, nhiều khả năng đội bóng xứ Thanh sẽ tiếp tục phải nằm trong nhóm cầm đèn đỏ mùa tới.

Mùa giải V-League 2020 đang đến gần với người hâm mộ bóng đá Việt Nam với những màn so tài đỉnh cao trên khắp các sân vận động trên cả nước. Với những sự chuẩn bị kỹ lưỡng của cả 14 đội bóng, mùa giải 2020 hứa hẹn sẽ mang đến những sự bất ngờ, kịch tính qua 182 trận đấu sắp tới.

Quỳnh Anh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X