Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

V-League 2020 và những cuộc đua tranh: Hấp dẫn giành ngôi vương

Thứ Ba 03/03/2020 15:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
V-League 2020 sẽ chính thức khai màn vào cuối tuần này và tất nhiên tâm điểm là màn đua tranh đến ngôi vô địch.
Hấp dẫn với cuộc đua vô địch

Cuộc đua đến ngôi vương V-League 2020 được dự báo sẽ có sự tham gia của 5 đội bóng có tiềm lực, sở hữu dàn cầu thủ chất lượng cũng như đã đầu tư mạnh tay vào thị trường chuyển nhượng ở giai đoạn trước mùa giải.
V-League 2020 và những cuộc đua tranhHấp dẫn cuộc đua ngôi vương hình ảnh
CLB Hà Nội được đánh giá là ứng cử viên nặng kí cho danh hiệu vô địch

Ứng viên số 1 tất nhiên là nhà ĐKVĐ Hà Nội. Đội bóng đã 2 mùa liên tiếp vô địch V-League có tiềm lực tài chính vững mạnh cùng chiều sâu đội hình. Trong tay đội bóng thủ đô là dàn tuyển thủ quốc gia như Quang Hải, Đình Trọng, Thành Chung, Hùng Dũng,…Còn nhớ, mùa giải 2019, dù phải đứng sau CLB TP.HCM trong giai đoạn lượt đi, nhưng Hà Nội càng về cuối chơi càng hay để rồi bảo vệ thành công ngôi vương.

Một ứng viên khác không thể không nhắc đến là nhà á quân CLB TP.HCM. Mùa này, đội bóng đến từ thành phố mang tên Bác đã sẵn sàng cho một cuộc lật độ khi không tiếc tiền thực hiện những thương vụ đình đám như thủ môn “quốc dân” Tiến Dũng, hay tiền đạo Nguyễn Công Phượng.

V-League 2020 và những cuộc đua tranh Hấp dẫn cuộc đua ngôi vương (P1) hình ảnh 2
CLB TP.HCM quyết tâm làm nên cuộc lật đổ trước CLB Hà Nội

Bên cạnh đó là một số viện binh chất lượng khác như Huy Toàn, Đức Lương. Năm ngoái, CLB TP.HCM đã cho thấy họ hoàn toàn có thể làm nên chuyện lớn dưới sự chỉ huy của HLV Chung Hae Song.

Năm nay cũng có thể chứng kiến sự trỗi dậy của một số đội bóng được đầu tư mạnh như Viettel, Quảng Ninh hay Bình Dương.

Với Viettel, trước khi bước vào mùa giải mới, họ đã bổ nhiệm vị thuyền trưởng mới, cựu cầu thủ Thể Công Trương Việt Hoàng mà năm ngoái dẫn dắt CLB Hải Phòng cùng với một số cầu thủ nội có số má như thủ môn Nguyên Mạnh và tiền vệ tài hoa Khắc Ngọc từ SLNA.

V-League 2020 và những cuộc đua tranh Hấp dẫn giành ngôi vương hình ảnh 3
Viettel đã sẵn sàng cạnh tranh ngôi vô địch V-League 2020
Trong đội hình của Viettel vào lúc này cũng không thiếu những tuyển thủ quốc gia hay U23 như đội trưởng Quế Ngọc Hải, Trọng Hoàng, Hoàng Đức, Đức Chiến… Rõ ràng, Viettel không còn là đội bóng trẻ ngày nào mới chập chững bước lên sân chơi V-League và đã đủ lông đủ cánh để đặt tham vọng vô địch.

Trong khi đó CLB Quảng Ninh đã chiêu mộ 5 cầu thủ mới trong đó đáng chú ý là bộ đôi tiền đạo ngoại Fagan và Lynch từ CLB Hải Phòng. Dù không mua bán, hoạt động rầm rộ trên thị trường chuyển nhượng, nhưng Than Quảng Ninh là đội bóng ổn định bậc nhất tại V-League trong 5 mùa giải vừa qua.

Than Quang Ninh la doi bong co thu hang on dinh nhat trong 5 mua bong tro lai day
Than Quảng Ninh là đội bóng có thứ hạng ổn định nhất trong 5 mùa bóng trở lại đây

Kể từ năm 2015, Than Quảng Ninh luôn nằm trong Top 5. Trong đó năm ngoái, họ đứng thứ 3 chung cuộc. Nếu Than Quảng Ninh có được ngôi vô địch mùa giải 2020 thì cũng không phải là điều quá bất ngờ.  

Một ứng cử viên tiềm năng khác là CLB Becamex Bình Dương. Kể từ chức vô địch ở mùa giải 2015, bóng đá Bình Dương cho thấy sự xuống dốc không phanh khi lứa cầu thủ giành chức vô địch năm ấy dần bước sang phía sườn bên kia của sự nghiệp.

CLB B. Binh Duong san sang lam nen bat ngo voi luc luong tre
CLB B. Bình Dương sẵn sàng làm nên bất ngờ với lực lượng trẻ

Tuy nhiên, với chính sách trẻ hóa lực lượng trong suốt những năm qua, đội bóng đất Thủ đã cho thấy sự tiến bộ và sẵn sàng cho cuộc đua cạnh tranh ngôi vương ở mùa giải năm nay. Từ chỗ chỉ có được vị trí thứ 11 ở mùa giải 2017, Bình Dương đã cho thấy sự thăng tiến trong 2 năm qua với việc áp sát top 3 ở mùa giải 2019 vừa qua.

Cuộc cạnh tranh ngôi vô địch năm nay hứa hẹn hấp dẫn hơn khi bóng đá Việt Nam chính thức được trao một suất tham dự vòng bảng chính thức của AFC Champions League kể từ mùa giải 2021 chứ không phải trải qua vòng loại. Như vậy, đội bóng vô địch V-League 2020 sẽ được góp mặt ở giải đấu cấp câu lạc bộ danh giá nhất châu lục vào mùa giải 2021.

[Còn nữa...]

Quỳnh Anh

Có thể bạn quan tâm

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

Sau trận thua trước Uzbekistan, HLV Giustozzi Diego Raul bày tỏ sự tiếc nuối bởi đội tuyển futsal Việt Nam không đạt được kết quả như mong muốn. Nhà cầm quân này đồng thời cũng khẳng định ĐT futsal Việt Nam vẫn còn cơ hội tranh vé dự World Cup.

Xem thêm
top-arrow
X