Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

V-League 2020 chưa áp dụng công nghệ VAR

Thứ Sáu 07/02/2020 18:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
V-League 2020 sẽ có hai điểm đổi mới đáng chú ý khi chưa áp dụng công nghệ VAR, cũng như không thuê trọng tài ngoại.

Công nghệ VAR chưa áp dụng

Từ V-League 2019, VPF đã có dự định sử dụng công nghệ VAR để giúp các trọng tài xác định tốt hơn trong những tình huống gây tranh cãi. Tuy nhiên với hạ tầng chưa đáp ứng được cùng với chi phí lớn để vận hành, VAR vẫn chưa được áp dụng vào sân cỏ bóng đá quốc nội Việt Nam.

V-League 2020 sẽ chưa áp dụng công nghệ VAR hình ảnh
V-League 2020 chưa áp dụng công nghệ VAR.
Trong buổi tổ chức phổ biến luật thi đấu bóng đá mới của mùa giải 2020, VFF khẳng định sẽ chưa áp dụng công nghệ VAR. Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết thông thường từ 2 đến 2,5 năm mới có thể áp dụng bởi ngoài yêu cầu kỹ thuật còn cần chuyên gia đào tạo nên chưa thể áp dụng ngay.
VFF cho rằng mấu chốt ở việc các đội bóng hiểu luật ra sao. Trưởng Ban Trọng tài Dương Văn Hiền chia sẻ sau khi phổ biến luật mới trước mùa giải tới các CLB: “Tôi thừa nhận chỉ các cầu thủ ngoại, HLV nước ngoài cũng như một phần cầu thủ nội chăm chú lắng nghe, học luật mới. Còn lại một phần cầu thủ nội lơ là trong việc cập nhật”.
“Khi tôi đến các đội bóng để phổ biến, đâu đó còn những cầu thủ nội xem thường việc cập nhật thông tin. Đây là điều không tốt nhưng rất khó kiểm soát. Nếu cầu thủ cập nhật, hiểu và áp dụng tốt luật thì trận đấu sẽ hay hơn. Mọi thứ đều nằm ở ý thức của cầu thủ, chúng tôi không có phương án nào khác”.

Không thuê trọng tài ngoại

Một trong những vấn đề nóng ở các giải đấu chuyên nghiệp trong nước là trọng tài, khi mùa giải nào cũng có những tranh cãi về quyết định của những “vị vua áo đen”. Trưởng ban Trọng tài Dương Văn Hiền chia sẻ về lộ trình phát triển các trọng tài lên cấp độ FIFA.
“Năm vừa rồi, chúng ta mất 3 trọng tài do nhiều nguyên nhân về sức khoẻ, chuyên môn nên số trọng tài đạt chuẩn còn hạn chế” – Ông Dương Văn Hiền cho biết: “Ban trọng tài đã đặt ra mục tiêu trong năm tới đào tạo ra lứa trọng tài kế thừa tốt hơn, đáp ứng các tiêu chí của FIFA”.
Những mùa giải gần đây nhằm tránh các tranh cãi không đáng có liên quan đến trọng tài ở các trận cầu “nóng” thời điểm cuối mùa giải, Ban trọng tài trong các mùa giải trước cũng đã thuê trọng tài ngoại. Phương án này được cho là lãng phí khi số tiền này có thể đầu tư để tăng chuyên môn cho các trọng tài nội.
“Cuối năm 2019, Ban Trọng tài đề xuất với VFF liên kết với các Ban Trọng tài trong khu vực để trao đổi không chỉ trọng tài FIFA, mà cả trọng tài quốc gia để điều khiển trong các trận đấu quan trọng, trao đổi, học tập kinh nghiệm” - Trưởng Ban trọng tài VFF cho biết.
Như Đạt

Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn về bóng đá Việt Nam:


VPF áp dụng những luật mới ở V-League 2020
Ở mùa giải V-League 2020 sắp tới, sẽ có một số sự thay đổi theo luật mới của FIFA được áp dụng so với những năm trước.
VPF ra mắt nhà tài trợ mới cho V-League, giải hạng Nhất được đổi tên
Ngày hôm qua 6/2, Công ty Cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam VPF đã tổ chức buổi ra mắt nhà tài trợ mới cho các giải đấu V-League và giải hạng Nhất quốc...
Thiago Melo bùi ngùi chia sẻ sau khi chia tay cựu vương V-League
Công thần của CLB Quảng Nam trong chức vô địch năm 2017 lên tiếng sau khi chính thức rời đội bóng Xứ Quảng sau 3 mùa giải gắn bó.
CLB Quảng Nam chia tay Thiago Melo
Trước thềm mùa giải mới, CLB Quảng Nam đã quyết định chấm dứt hợp đồng chân sút Thiago Melo, công thần trong chức vô địch V-League 2017.
HLV Park Hang Seo chỉ có 10 ngày chuẩn bị cho ĐT Việt Nam
Do V-League và các giải đấu khác diễn ra muộn hơn dự kiến nên HLV Park Hang Seo sẽ chỉ có 10 ngày tập trung cùng ĐT Việt Nam, trước khi bước vào trận gặp chủ...
Vì virus Corona, V-League 2020 nhiều khả năng phải lùi đến tháng 4
Theo chia sẻ của đại diện VPF, V-League 2020 có thể sẽ phải lùi lịch thi đấu đến tháng 4 vì những diễn biến phức tạp của dịch viêm phổi cấp gây ra bởi Virus...

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X