Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

V-League 2020: Bàn thắng được ghi nhờ trọng tài sẽ không được công nhận

Thứ Hai 10/02/2020 17:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
V-League 2020 sẽ đánh dấu những bước đổi mới quan trọng, đặc biệt liên quan đến công tác trọng tài.

Bổ sung luật về trọng tài

 
Trước thềm mùa giải mới, Trưởng ban Trọng tài VFF Dương Văn Hiền cho biết bắt đầu từ mùa giải 2020, công tác trọng tài sẽ có nhiều nét mới. Các trọng tài sẽ được tập huấn nhằm nâng cao theo tiêu chuẩn FIFA nhằm đáp ứng được nhu cầu của bóng đá trong nước.

Trong tai phai nhac nho ngoai binh cua CLB TP.HCM giu binh tinh.
Từ V-League 2020, bóng chạm vào người trọng tài đi vào lưới sẽ không được công nhận bàn thắng.
 
Ngoài ra ở giai đoạn cuối mùa giải, VPF sẽ không thuê các trọng tài ngoại ở những trận cầu “nóng” như giành suất trụ hạng, đua vô địch,… để tiết kiệm chi phí. Toàn bộ các chi phí này sẽ được sử dụng để nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ cho các trọng tài nội.
 
Một số quy định liên quan đến trọng tài cũng được thay đổi. Các tình huống dứt điểm bóng đập vào người trọng tài đổi hướng đi vào lưới sẽ không được công nhận. 
 
Trọng tài cũng được giao thêm một số “quyền” khi trong luật 5 về trọng tài, các biện pháp xử lý kỷ luật được trọng tài đưa ra đối với các quan chức đội bóng có hành vi sai trái bằng hình thức cảnh báo, hoặc rút thẻ vàng hoặc thẻ đỏ đuổi khỏi sân thi đấu và các khu vực lân cận, bao gồm khu vực lân cận, bao gồm khu vực kỹ thuật; nếu không xác định được người vi phạm, huấn luyện viên có vị trí cao nhất trong khu vực kỹ thuật sẽ phải nhận án phạt.
 
Ngoài công tác trọng tài, luật thay người cũng có sự bổ sung khi cầu thủ thay ra phải rời sân ở vị trí gần nhất so với đường biên, trừ trưởng hợp trọng tài chỉ định cho cầu thủ đó rời sân ở vị trí khác vì lý do an ninh, chấn thương,… 
 
Trong trường hợp cầu thủ bị thay từ chối rời sân, quyền thay người được huỷ bỏ và trận đấu sẽ tiếp tục.
 
Như Đạt

Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn về V-League:


Tiền đạo của Yangon United hâm nóng cuộc đấu với Công Phượng
Ngày mai, 11/2, cuộc đối đầu giữa CLB TP.HCM và Yangon United sẽ diễn ra. Tiền đạo Maung Maung Lwin đã có những phát biểu hâm nóng cuộc đại chiến hấp dẫn này.
Một CLB V-League hợp tác đào tạo trẻ với đội bóng J-League 1 Nhật Bản
Xác định công tác đào tạo, phát triển bóng đá trẻ là nhiệm vụ cần ưu tiên hàng đầu, ban lãnh đạo CLB Sài Gòn đã có bước đi táo bạo khi quyết định bắt tay hợp...
Top 10 CLB Đông Nam Á được quan tâm nhất năm 2019 không có đại diện Việt Nam
Mạng xã hội đang trở thành một kênh không thể thiếu giúp quảng bá thương hiệu của các CLB. Theo con số thống kê mới nhất, top 10 CLB Đông Nam Á đứng đầu, hoàn...
Đỗ Hùng Dũng tiết lộ tuổi thơ bị bố cấm chơi bóng, từng có ý định chạy taxi
Tiền vệ CLB Hà Nội Đỗ Hùng Dũng mới đây đã có những chia sẻ về sự nghiệp thi đấu của mình thông qua kênh báo chí truyền thông.
Nhà vô địch AFF Cup 2008, Lê Tấn Tài ấn định thời gian giải nghệ
Sau khi gia nhập tân binh của V-League 2020, CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, tiền vệ kì cựu Lê Tấn Tài đã chốt thời điểm giải nghệ.
Liên tiếp thất bại, bóng đá Thái Lan vẫn vượt trội Việt Nam ở một lĩnh vực
Dù thành tích thi đấu của các đội tuyển Thái Lan trong hai năm qua không thể bằng Việt Nam nhưng họ lại đang tỏ ra lấn lướt ở việc xuất ngoại cầu thủ.
 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X