Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Vì sao Công Phượng cùng dàn Tây khủng vẫn không giúp á quân V-League tiến bộ?

Thứ Ba 16/06/2020 19:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
BLV Quang Huy chỉ ra những nguyên nhân khiến cho CLB TP HCM đang có sự sa sút so với mùa trước.

TP HCM đi xuống

CLB Thành phố Hồ Chí Minh đã bất ngờ giành ngôi á quân tại V-League năm 2019 và từng có lúc cạnh tranh ngôi vô địch cùng CLB Hà Nội. Sang mùa mới, họ có những sự đầu tư nhân sự tới từ Công Phượng rồi dàn ngoại binh khủng.

TP HCM có khởi đầu tốt với 2 chiến thắng liên tiếp trước Quảng Nam 3-1 và Thanh Hóa 1-0. Nhưng sau đợt nghỉ tránh dịch, đội bóng do HLV Chung Hae-seong dẫn dắt lại sa sút.

Vì sao Công Phượng cùng dàn Tây khủng vẫn không giúp CLB TP HCM hình ảnh
TP HCM mới thua Sài Gòn 1-0

2 vòng vừa qua, TP HCM chỉ có 1 điểm khi hòa Hải Phòng 0-0 và thua CLB Sài Gòn 1-0.

BLV Quang Huy lý giải

Thông qua chương trình Cà phê bóng đá số 16, BLV Vũ Quang Huy có nhìn nhận về sự sa sút của CLB TP HCM thời gian qua: “Tôi cảm thấy CLB TP HCM đang thiếu ý tưởng, chơi bế tắc và sự lổn nhổn trong cách chơi.”

“Mùa trước, có thể cả đội có sự thăng hoa cộng thêm việc nhiều cầu thủ được lắp ghép với nhau đã có sự hưng phấn nhất định. Nhưng hiện tại, cảm giác đó qua đi, tất cả chỉ còn lại sự xơ cứng và thiếu độ nhuần nhuyễn.”

“Từ trường hợp của CLB TP HCM gần đây, người ta mới hiểu tại sao người ta vẫn trân trọng những đội đào tạo trẻ tốt. Đó là những đội có sự kế thừa và trưởng thành cùng với nhau qua năm tháng.”

HLV Chung Hae Soung noi do cho Cong Phuong sau nhung man trinh dien that vong gan day
BLV Quang Huy nhận thấy nhiều vấn đề ở đội bóng này

“Nó tạo nên một sự khác biệt và dù người đến, người đi, họ vẫn có những tổ cầu thủ ăn ý. Sau những gì đã qua, chúng ta chờ đợi HLV Chung Hae-seong sẽ có thêm ý tưởng rồi cầu thủ CLB TP HCM cũng nhiệt tình hơn.”

“Ngoài những gì HLV chỉ đạo, các cầu thủ trong một đội cũng phải có tinh thần tốt và tự nắm bắt, tự thông hiểu lẫn nhau. Chúng ta biết đã là cầu thủ xuất sắc, đôi khi vài ba người cũng có thể tự tạo ra chiến thuật.”

“Bản thân cầu thủ CLB TP HCM cũng phải có ý thức nghề nghiệp nhiều hơn. Họ cần tự mình tạo ra cảm hứng để khi HLV có thể bế tắc về ý tưởng, họ cũng có sự liên kết ở mức nào đó giữa các đồng đội.”

“Sau tất cả, chúng ta thấy các đội bóng nếu có sự xuyên suốt, liền mạch, có các cầu thủ mình tự đào tạo và giữ được lực lượng ổn định qua năm tháng là điều rất quý báu. Trong lúc khó khăn, nhiều đội có thể thay HLV song vẫn chơi được theo cách của họ một cách tự nhiên.”

“CLB TP HCM là trường hợp riêng của một đội bóng nhưng nó cũng nói lên nhiều điều về bóng đá Việt Nam. Thời gian tới, họ cần có sự chấn chỉnh. Cầu thủ cần nhiệt huyết hơn, lãnh đạo cần sâu sát hơn và ông Chung Hae-seong cần làm mới mình.”

“Bóng đá không phải phép cộng. Không phải cứ mùa trước á quân, đến mùa này vẫn có thể đạt thành tích đó.”


Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Một tuần trước khi chính thức bước vào tranh tài tại vòng chung kết U23 châu Á 2024, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ có trận đấu giao hữu với U23 Jordan. Đây được đánh giá là cơ hội để hai bên đánh giá lại lực lượng trước khi bước vào tranh tài ở VCK U23 châu Á.

Xem thêm
top-arrow
X