Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

"Chất lượng trọng tài V.League sẽ được cải thiện trong thời gian tới!"

Thứ Ba 28/07/2020 15:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trưởng ban Trọng tài VFF, Dương Văn Hiền nhận trách nhiệm sau những sự cố vừa qua và khẳng định sẽ cải thiện công tác trọng tài trong thời gian tới.
Chiều ngày 28/7, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) tổ chức cuộc gặp gỡ với báo chí để trao đổi về kế hoạch hoạt động của bóng đá Việt Nam trong thời gian tới.
Chất lượng trọng tài VLeague sẽ được cải thiện tốt hơn! hình ảnh
Trưởng ban Trọng tài VFF, Dương Văn Hiền trong buổi họp báo chiều 28/7.

Một trong những vấn đề nhận được sự quan tâm không gì khác ngoài trọng tài. Trong thời gian qua, liên tiếp những ông vua áo đen “dính phốt” tại V-League 2020, ảnh hưởng không nhỏ tới các trận đấu và khiến không ít CLB bất bình.

Sau tất cả, Trưởng ban Trọng tài VFF, Dương Văn Hiền nhận trách nhiệm về mình và vạch ra những phương hướng để cải thiện chất lượng trọng tài trong thời gian tới.

Ông Hiền chia sẻ:  “Trong khoảng thời gian giải chuyên nghiệp diễn ra, lực lượng trọng tài đã mắc một số sai sót khi điều hành trận đấu. Với tư cách là trưởng ban trọng tài, tôi nhận thấy mình có trách nhiệm và sẽ cố gắng trong thời gian tới làm sao cho công tác trọng tài tốt lên.

Ban trọng tài đã đặt giải pháp ngắn hạn và dài hạn, trước mắt chúng tôi sẽ mời thêm một số chuyên gia, đặc biệt là chuyên gia tâm lý hỗ trợ trong các đợt tập huấn. Thời lượng tập huấn sẽ được kéo dài, một số bài tập thực tiễn sẽ được theo quy chuẩn FIFA, AFC. Chúng tôi sẽ đưa ra những thiếu sót ở giai đoạn 1, làm 1 bài tập thực tiễn cho anh em rút kinh nghiệm để lượt về tốt hơn.

Về giải pháp lâu dài, lực lượng trọng tài ở các giải chuyên nghiệp thực tế rất mỏng. Đầu năm chúng ta có đợt kiểm tra thể lực, tuổi tác của các trọng tài cũng không đáp ứng được. Ban trọng tài cũng có những giải pháp đào tạo căn cơ bằng các lớp đào tạo, hỗ trợ tài chính để tăng về số lượng và chất lượng trọng tài ở các giải chuyên nghiệp”.

Duong Van Hien truong ban trong tai VFF
 

Theo ông Hiền, để có thể giải quyết khẩn cấp vấn đề trọng tài ở các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (thiếu hụt từ số lượng đến chất lượng) thì thời gian tới có thể linh hoạt điều chỉnh một số quy định. Chẳng hạn trước đây, muốn điều khiển các trận đấu ở giải chuyên nghiệp (V-League, hạng Nhất) thì trọng tài cần phải qua ít nhất 2 năm làm việc ở các giải không chuyên nghiệp. Tuy nhiên thời hạn thử thách này có thể rút xuống còn 1 năm nếu trọng tài thật sự thể hiện tốt, nhận được đánh giá cao từ hội đồng chuyên môn và ban trọng tài.



Minh Khuê

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X