Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Truyền thông châu Á sốc nặng ngày bóng đá Việt Nam trở lại

Chủ Nhật 24/05/2020 10:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bóng đá Việt Nam trở lại hậu Covid-19 bằng trận cầu tâm điểm giữa Nam Định và HAGl khiến truyền thông cả châu Á phải bất ngờ vì sự cuồng nhiệt của khán giả.

Chiều qua, trong trận đấu đầu tiên của bóng đá Việt Nam sau quãng thời gian phải nghỉ vì Covid-19 đã diễn ra trên sân Thiên Trường, chủ nhà Nam Định đã giành chiến thắng thuyết phục với tỉ số 2-0 trước HAGL.

Tuy nhiên, ấn tượng hơn nữa là bầu không khí sục sôi, bùng nổ trên sân Thiên Trường. Điều này khiến cả châu Á phải chú ý tới. Sau trận đấu, nhiều tờ báo của các nước đã nhắc đến sự kiện đặc biệt này.

Truyền thông châu Á sốc nặng ngày bóng đá Việt Nam trở lại hình ảnh
Sân Thiên Trường đầy ắp khán giả ngày trở lại

Tờ báo tiếng Nhật Viet-jo bình luận về sự kiện hoành tráng này như sau: "Việc cho phép tới hơn 10.000 khán giả vào sân để theo dõi đã biến trận đấu giữa Nam Định và HAGL trở thành trận đấu có đông khán giả tới sân nhất thế giới lúc này. Bóng đá Việt Nam sẽ sớm trở lại với những trận cầu hấp dẫn. Để làm được điều này, Việt Nam phải là một quốc gia thành công trong việc ngăn chặn dịch bệnh."

Trong khi đó trang tin Futbolarena.com của Thổ Nhỹ Kì cũng bày tỏ sự ngưỡng mộ: “Đáng vui khi trận đấu bóng đá có tới gần 15.000 người trong thời buổi hậu COVID-19. Trong khi tất cả các trận đấu bóng đá khác bị hủy do dịch bệnh ảnh hưởng đến toàn thế giới thì bóng đá Việt Nam vẫn trở lại với số người theo dõi kỷ lục ở một trận đấu cúp.”

Trước đó, báo chí Thái Lan cũng tỏ ra ấn tượng với quang cảnh trên sân Thiên Trường. Tờ Goal.com tiếng Thái có bài viết với tiêu đề: “Hơn vạn người! Người hâm mộ Việt Nam diễu hành khi xem trận đấu ở Cúp quốc gia trong thời COVID-19".

Trận cầu Nam Định – HAGL quả thực là trận đấu khiến cả thế giới phải chú ý sau đại dịch Covid-19. Nhất là trong bối cảnh, nhiều giải đấu trên thế giới vẫn chưa thể trở lại hoặc đã tái khởi tranh trên sân đấu không khán giả, một sân đấu như Thiên Trường chiều qua là điều đáng mơ ước.


Highlight Nam Định - HAGL (2-0):

video


VIDEO: Trận cầu lịch sử Nam Định vs HAGL với đông đảo khán giả
Trên sân Thiên Trường, Nam Định vs HAGL đã có kết quả 2-0 nghiêng về chủ nhà, và điều đáng chú ý đây là là trận đấu đầu tiên trên thế giới có đầy ắp khán giả...
Ảnh: Khán đài Thiên Trường rực lửa trong ngày đả bại HAGL
Trong trận đấu chính thức đầu tiên của bóng đá Việt Nam kể từ sau đại dịch, SVĐ Thiên Trường đã đầy ắp khán giả khi Nam Định tiếp đón HAGL.


Quỳnh Anh

 

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Một tuần trước khi chính thức bước vào tranh tài tại vòng chung kết U23 châu Á 2024, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ có trận đấu giao hữu với U23 Jordan. Đây được đánh giá là cơ hội để hai bên đánh giá lại lực lượng trước khi bước vào tranh tài ở VCK U23 châu Á.

Xem thêm
top-arrow
X