Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Trưởng ban trọng tài Dương Văn Hiền: Sai sót là khó tránh khỏi

Thứ Năm 14/01/2021 14:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trưởng ban trọng tài Dương Văn Hiền thừa nhận sai sót là điều khó tránh khỏi nhưng sẽ cố gắng hạn chế ở mùa giải 2021.
Sai sót là khó tránh khỏi

Ở V-League 2020, công tác trọng tài vẫn gây ra nhiều ý kiến trái chiều khi một số CLB bày tỏ sự chưa hài lòng. Sau đợt tập huấn công tác giám sát, trọng tài chuẩn bị cho mùa giải 2021, Trưởng ban trọng tài Dương Văn Hiền đã có cuộc chia sẻ với giới truyền thông liên quan đến những vấn đề được quan tâm.

Trưởng ban trọng tài dương văn hiền
Trưởng ban trọng tài Dương Văn Hiền khẳng định sẽ cố gắng hạn chế sai sót ảnh hưởng đến kết quả của trận đấu hoặc một đội bóng.
 
Trưởng ban trọng tài Dương Văn Hiền đánh giá những sai sót của những người “cầm cân nảy mực” trận đấu rất khó tránh khỏi. Việc FIFA đưa công nghệ VAR vào một phần cũng để hạn chế những sai sót của trọng tài.

“Không phải bao biện nhưng từ góc độ người chuyên môn, phải phân biệt rõ sai sót do chuyên môn hay tư tưởng” – Trưởng ban trọng tài Dương Văn Hiền chia sẻ: “Nếu phân công trọng tài không đúng năng lực thì đó là trách nhiệm của tôi. Còn trên sân, đôi lúc có những tình huống xảy ra sai sót là không tránh khỏi nhưng cố gắng hạn chế đến mức thấp nhất”.

Trong đợt tập huấn trước mùa giải, có 1 trọng tài không đạt tiêu chuẩn về sức khỏe để làm nhiệm vụ, một trợ lý không tham gia thi cũng vì lý do sức khỏe. Ngoài ra, trưởng ban trọng tài VFF cũng báo tin vui khi Việt Nam có 1 trọng tài nam là Ngô Duy Lân đạt tiêu chuẩn Elite của FIFA cùng 3 trợ lý trọng tài.

Ngoài ra với bóng đá nữ, có 3 trọng tài và 3 trợ lý đạt tiêu chuẩn Elite. FIFA cũng đề nghị 2 người tham gia làm nhiệm vụ tại VCK World Cup nữ.
 

Tránh sai sót ảnh hưởng đến một đội bóng


Tại mùa giải 2020, CLB Dược Nam Hà Nam Định từng bày tỏ sự bức xúc khi không chỉ một lần bị ảnh hưởng bởi những sai lầm của trọng tài. Kết quả là đội bóng thành Nam phải phân tranh suất trụ hạng ở vòng đấu cuối cùng.

Chia sẻ về điều này, trưởng ban trọng tài Dương Văn Hiền cho biết: “Tôi không lý giải nổi vì sao sai sót lại vào Nam Định. Mùa tới, chúng tôi sẽ làm tốt nhất để tránh sai sót của trọng tài ảnh hưởng đến bàn thắng để làm ảnh hưởng đến kết quả của 1 trận đấu, hoặc 1 đội bóng”.

Về việc những trận cầu “nóng” ở mùa giải tới, đặc biệt là trong các trận đấu liên quan đến suất trụ hạng, ban trọng tài sẽ phân công những trọng tài tốt nhất. Dù vậy theo quy tắc phân công trọng tài, trưởng ban Dương Văn Hiền khẳng định không thể có chuyện 1 trọng tài theo bắt suốt cho một đội cụ thể.

Theo dự kiến, V-League 2021 sẽ có thêm 2 trọng tài trẻ được phân công làm nhiệm vụ sau quãng thời gian làm tốt nhiệm vụ ở giải hạng Nhất quốc gia.


Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn về V-League 2021:


Xác định vị trọng tài sẽ bắt chính trận mở màn V-League 2021Xác định vị trọng tài sẽ bắt chính trận mở màn V-League 2021
Theo đó VPF vừa thông báo ông Ngô Duy Lân -trọng tài có bằng cấp cao nhất Việt Nam sẽ điều hành trận đấu mở màn V-League 2021.
Lão tướng Anh Đức sắp có bến đỗ mới sau khi rời HAGLLão tướng Anh Đức sắp có bến đỗ mới sau khi rời HAGL
Cuối cùng thì tiền đạo Nguyễn Anh Đức cũng sắp tìm được bến đỗ tiếp theo trong sự nghiệp, sau khi chia tay HAGL ở mùa giải trước.
Thầy trò HLV Kiatisuk nói gì trước thềm V-League 2021?Thầy trò HLV Kiatisuk nói gì trước thềm V-League 2021?
Trước thềm mùa giải mới, thầy trò HLV Kiatisuk đã có những chia sẻ với giới truyền thông về sự chuẩn bị cũng như quyết tâm của mình ở V-League 2021.
CLB Viettel vẫn chưa thể trói chân Quả bóng Bạc Bùi Tiến DũngCLB Viettel vẫn chưa thể trói chân Quả bóng Bạc Bùi Tiến Dũng
Theo một số nguồn tin thì CLB Viettel vẫn chưa thể gia hạn hợp đồng với trung vệ đội trưởng Bùi Tiến Dũng dù mùa giải mới đã cận kề.
Than Quảng Ninh chính thức ra mắt cặp đôi tấn công người BrazilThan Quảng Ninh chính thức ra mắt cặp đôi tấn công người Brazil
CLB Than Quảng Ninh đã chính thức ra mắt hai ngoại binh của mình trong ngày chốt danh sách ngoại binh ở mùa giải 2021
CLB Nam Định chốt danh sách ngoại binh trước trận gặp Hà Nội FCCLB Nam Định chốt danh sách ngoại binh trước trận gặp Hà Nội FC
Đội bóng thành Nam vừa hoàn tất danh sách ngoại binh gửi tới VPF, chỉ hai ngày trước trận gặp Hà Nội FC tại vòng đấu mở màn V-League 2021.
 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X