Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Trên sân cỏ, Quang Hải vẫn là chính mình

Thứ Năm 25/06/2020 13:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Giữa làn sóng chỉ trích của người hâm mộ, Nguyễn Quang Hải vẫn là chính mình ở nơi đã tạo nên tên tuổi cho anh, đó là trên sân cỏ.
Những ngày qua, dư luận Việt Nam bỗng trở nên sôi hổi hơn bao giờ hết khi tài khoản facebook của cầu thủ Nguyễn Quang Hải bị hacker chiếm đoạt, kéo theo đó là hàng loạt tin nhắn nhạy cảm bị phơi bày. Mọi người nhanh chóng nhận ra, phía bên trong chàng tiền vệ xuất sắc của ĐT Việt Nam là một nhân cách không sống theo những quy chuẩn thông thường. Từng đó là đủ để anh chàng này phải nhận sự công kích lớn tới từ phía những người từng yêu mến anh.

Trên sân cỏ, Quang Hải vẫn là chính mình hình ảnh
Quang Hải vẫn là chính mình trên sân bóng

Giữa tâm bão chỉ trích ấy, Quang Hải vẫn im hơi lặng tiếng. Chàng cầu thủ người Hà Nội không có bất cứ một động thái nào khác ngoài một dòng status thông báo kiểm soát lại tài khoản. Không giải thích và cũng chẳng xin lỗi, Hải ‘con’ cứ như vậy mà chuẩn bị cho trận đấu tiếp theo.

Trong buổi chiều ngày hôm ấy, Hải ra sân tập của Becamex Bình Dương với một nụ cười trên môi. Ai theo dõi chàng trai sinh năm 1997 cũng biết, đó là những nụ cười gượng gạo nhất được tạo ra bởi một diễn viên không chuyên. Bởi thông thường, những gì chúng ta thấy ở Hải trong những buổi tập của CLB Hà Nội là sự đăm chiêu và nghiêm túc cao độ.

Hải rõ ràng đã bị phân tâm bởi những câu chuyện cá nhân của mình bị phơi bày trên mạng xã hội. Cậu ấy cố tỏ ra là mình ổn nhưng trong lòng lại đang có rất nhiều bão giông. Và tưởng chừng như chàng trai 23 tuổi sẽ không thể chịu được những áp lực ấy mà gục ngã trong thời điểm này.

Nhưng không, khi trận đấu tới, Quang Hải lại là chính mình.

Quang Hai
 

 

Trong một buổi chiều nắng chói chang ở sân Gò Đậu, Quang Hải cũng những đàn anh như Văn Quyết, Thành Lương… đá chính khi phải làm khách trước đối thủ vô cùng khó chịu là Becamex Bình Dương. Nếu không tính mùa giải thần kỳ của CLB Quảng Nam, Bình Dương chính là đối thủ khó nhằn nhất của Hà Nội trong vòng 6 năm trở lại đây tại V-League.

Áp lực đặt lên các cầu thủ tham dự trận cầu đinh trên sân Gò Đậu là rất lớn, áp lực đặt lên Quang Hải còn cao gấp bội phần. Anh vẫn luôn là tâm điểm của truyền thông trong vòng hai năm trở lại đây, nhưng giờ mọi người đang nhìn về phía chàng trai cao 166cm với một ánh mắt soi xét đến nghẹt thở.

Trong một trận chiến cân não như vậy yêu cầu các cầu thủ phải có một tinh thần thép, bởi đối thủ là những người có đẳng cấp và còn được thi đấu trên sân nhà. Hẳn các bạn cũng biết, ở bóng đá phương Tây có những quan niệm về ‘cầu thủ của những trận cầu lớn’, hay ‘cầu thủ lớn của những trận đấu nhỏ’. Trận đấu giữa B. Bình Dương và Hà Nội sẽ luôn là một trong những trận đấu lớn nhất Việt Nam, và Quang Hải luôn là một trong những cầu thủ biết cách để có thể tỏa sáng nhất trong những tình huống ngặt nghèo.

Trong làng bóng đá Việt Nam hiện nay, nói về ‘vua lỳ đòn’ - những người giỏi chịu áp lực nhất, không ai có thể bỏ qua chàng tiền vệ nhỏ con với số áo 19 thương hiệu. Nếu như ở ngoài đời anh chẳng sợ ai thì ở trên sân, cầu thủ năm nay mới 23 tuổi cũng sẵn sàng đối đầu với bất cứ đối thủ nào, dù họ có cao to hay khéo léo tới đâu.

Quang Hai Ha Noi vs SLNA
Quang Hải sẽ sớm vượt qua giông bão mà thôi

Quang Hải không tỏa sáng, bởi ở bóng đá, khái niệm ‘tỏa sáng’ đôi khi ám chỉ những đường kiến tạo, những bàn thắng đẹp. Nhưng Hải ‘con’ vẫn làm rất tốt những nhiệm vụ của mình. Thời gian gần đây, Hải dần dần trở thành một cây sáng tạo, một nhà điều phối xuất sắc. Cậu ấy không còn những pha sút xa, những tình huống xâm nhập vòng cấm nhiều như trước nữa. Và ở nhiệm vụ mới, Hải vẫn luôn cho thấy được sự khác biệt về đẳng cấp, góp phần giúp CLB Hà Nội có một chiến thắng xứng đáng trên sân khách.

Sẽ không có nhiều người có thể đứng vững trước những áp lực như Hải. Ở bóng đá Việt Nam, đã từng có nhiều vụ lùm xùm của bán độ, của nghi án gian lận tuổi và của bóng đá bạo lực, nhưng cũng chưa có cầu thủ nào chứng minh được bản lĩnh của mình ngay giữa tâm bão như chủ nhân của Quả bóng vàng 2018.

Những giông bão rồi cũng sẽ qua, Hải à. Sau này khi nhìn lại, những gì mọi người nhớ về anh sẽ là những gì mà anh trình diễn trên sân cỏ, như cách mọi người vẫn nghêu ngao những bài hát mãi trường tồn qua năm tháng vậy….

Hữu Doãn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X