Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

TPHCM: “Kho điểm” của Hà Nội FC

Thứ Sáu 24/07/2020 13:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Kể từ khi trở lại V.League kể từ mùa giải 2017, TPHCM chưa từng biết tới mùi chiến thắng mỗi khi phải đối đầu Hà Nội FC.
Kể từ mùa giải 2017 tới nay, TP HCM và Hà Nội FC đã trải qua tổng cộng 8 cuộc đối đầu. Đội bóng thủ đô giành tới 7 chiến thắng. Trận đấu còn lại kết thúc với kết quả hòa.

Thực tế, trong 2 mùa giải 2017 và 2018, vị thế của TP HCM chỉ là đội bóng đua trụ hạng. Do đó, không quá khó hiểu khi đội bóng thành phố mang tên Bác luôn phải trải qua những thất bại nặng nề trước Hà Nội FC, đội bóng luôn là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch V.League vài năm qua.

Mùa giải 2017, Hà Nội FC đánh bại TP HCM với tỉ số 3-1 ngay tại sân Thống Nhất trong trận lượt đi. Trong cuộc đón tiếp đối thủ này tại lượt về trên sân nhà, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm dễ dàng giành chiến thắng 4-0.

Hà Nội FC chưa từng thua trước TP HCM kể từ mùa giải 2017 tới nay.

Tới mùa 2018, Quang Hải cùng các đồng đội dễ dàng vượt qua TP HCM trong cả 2 lượt trận với tỉ số 4-1 trên sân khách và thắng 6-3 trên sân nhà.

Bắt đầu từ mùa giải 2019, TP HCM mới có những đầu tư mạnh tay để biến mình trở thành đội bóng sẵn sàng đua vô địch. Thầy trò HLV Chung Hae Seong trở thành kẻ thách thức cho tham vọng xưng vương của Hà Nội FC.

Trong giai đoạn đầu mùa, TP HCM thi đấu thăng hoa và liên tục dẫn dầu. Trong khi đó, Hà Nội FC có những chệch choạc nhất định. Song, tới cuộc đối đầu trực tiếp giữa 2 đội, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm vẫn thể hiện được bản lĩnh của mình.

Trong trận đấu lượt đi tại Hàng Đẫy, Hoàng Vũ Samson ghi bàn duy nhất giúp Hà Nội FC vượt qua TP HCM và cướp ngôi đầu bảng từ chính tay đối thủ ở thời điểm ấy.

Trận đấu lượt về giữa 2 đội chẳng khác nào trận Chung kết V-League 2019. Hai đội bóng này khi ấy bám đuổi gắt gao từng điểm số trên BXH.

Hà Nội FC 2 lần vươn lên dẫn trước và thậm chí còn được chơi hơn người khi Văn Thuận bị truất quyền thi đấu ngay đầu hiệp 2. Song, TP HCM vẫn có thể giữ lại 1 điểm tại sân Thống Nhất. Đáng chú ý, bàn thắng trong những phút bù giờ của Công Thành ấn định tỉ số hòa 2-2, giúp TP HCM duy trì khoảng cách 2 điểm với Hà Nội FC khi mùa giải còn 8 vòng đấu nữa.

Cuộc đối đầu Hà Nội ở lượt về V.League 2019 là lần duy nhất TP HCM có điểm khi đối đầu đội bóng thủ đô.

Song, sau trận đấu này, thầy trò HLV Chung Hae Seong không còn là chính mình. Đội bóng thành phố mang tên Bác liên tiếp “ngã ngựa” ở những vòng đấu tiếp theo và để Hà Nội FC vượt qua để rồi giành chức vô địch vào cuối mùa.

Trong mùa giải 2019, Hà Nội FC và TP HCM còn một lần gặp nhau ở Bán kết Cúp Quốc gia. Trận đấu diễn ra với thế trận giằng co. Bước ngoặt của trận đấu đến vào cuối hiệp 1. Pape Omar mở tỉ số cho Hà Nội FC sau quả phạt góc. Điều đáng nói, trọng tài bỏ qua tình huống chân sút của Senegal phạm lỗi với thủ môn Thanh Thắng.

Tình huống này ảnh hưởng không nhỏ tới tâm lý của 2 đội. Ngay sau giờ nghỉ, đội bóng thủ đô ghi liền 2 bàn thắng nhờ công của Văn Đại và Văn Quyết, qua đó thắng 3-0 để ghi tên mình vào Chung kết.

Đầu mùa giải 2020, Hà Nội FC  và TP HCM gặp nhau trong trận Siêu Cúp Quốc gia. Công Phượng mở tỉ số cho đội bóng mang tên Bác. Song, Hà Nội FC bằng bản lĩnh của mình đã có liền 2 bàn thắng của Hùng Dũng và Omar.

Dù đội bóng thủ đô ra sân không phải với đội hình mạnh nhất, TP HCM cũng chẳng thể áp đảo và tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm, qua đó chấp nhận thất bại 1-2 chung cuộc.

TP HCM và Hà Nội FC sẽ lại đối đầu nhau trong trận đấu tâm điểm của vòng 11 V.League 2020. Mục tiêu của cả hai đội không gì khác ngoài chiến thắng để không bị bỏ lại quá xa trong cuộc đua vô địch. Trận đấu này diễn ra vào 19h15 ngày 24/7 tới.

Hà Nội 2-1 TPHCM (Siêu cúp quốc gia 2020)

video

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X