Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Thống kê của Lee Nguyễn khiến CLB TP.HCM phải lo lắng

Thứ Sáu 21/02/2020 10:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Những con số thống kê về số trận thi đấu và số bàn thắng của Lee Nguyễn đang nói lên thực trạng rằng Lee Nguyễn đang xuống dốc không phanh.
Sau giai đoạn không thành công cùng với bóng đá Việt Nam, Lee Nguyễn chính thức về Mỹ kể từ mùa giải 2012. Và cũng kể từ đó, sự nghiệp của cầu thủ Việt kiều này chứng kiến những bước tiến thành công mỹ mãn.

Từ mùa giải 2012, Lee Nguyễn thi đấu tại Giải nhà nghề Mỹ trong màu áo của New England Revolution. 6 mùa bóng tại đây trong giai đoạn 2012 cho đến 2017 cũng chính là giai đoạn đỉnh cao trong sự nghiệp của cầu thủ này.

Thống kê của Lee Nguyễn khiến CLB TPHCM phải lo lắng hình ảnh
Lee Nguyễn đang cho thấy sự tụt dốc không phanh trong 2 mùa giải gần đây

Anh thi đấu trung bình 33 trận mỗi mùa trong giai đoạn này và số bàn thắng trung bình mỗi mùa là xấp xỉ 9 bàn mỗi mùa. Trong đó, mùa giải 2014 là mùa bóng đỉnh cao trong sự nghiệp của cựu cầu thủ HAGL. Lee Nguyễn thi đấu 37 trận và ghi tới 20 bàn thắng trong mùa giải năm đó cho New England Revolution.

Tuy nhiên, đầu mùa giải 2018, anh chuyển tới thi đấu cho CLB Los Angeles và cũng kể từ đó, chàng cầu thủ 31 tuổi này khi ấy đã không còn duy trì được phong độ đỉnh cao như hồi còn ở New England.

Số bàn thắng và số trận thi đấu của anh giảm rõ rệt. Năm 2018, anh thi đấu tổng cộng 26 trận, trong đó có 11 trận đá chính nhưng chỉ ghi được vỏn vẹn 3 bàn. Con số đáng báo động với số bàn thắng trung bình của 6 mùa giải trước đó (9 bàn).

Còn tệ hại hơn thế, trong mùa bóng thứ 2 ở Los Angeles (mùa giải 2019), số lần ra sân đá chính và số trận đấu đá chính tụt xuống một cách thê thảm. Trong số 25 trận được ra sân, chỉ có 13 lần được đá chính và đáng chú ý hơn cả là Lee không ghi nổi một bàn thắng nào.

Sắp bước sang tuổi 34 và cầu thủ Việt kiều đã cho thấy anh không còn phù hợp với môi trường bóng đá tại Mỹ nữa. Nếu cứ tiếp tục đà tụt dốc này, chắc hẳn người hâm mộ bóng đá TP.HCM sẽ phải đặt câu hỏi về khả năng thành công của bản hợp đồng bom tấn này.

Thống kê của Lee Nguyễn khiến CLB TPHCM phải lo lắng hình ảnh 2
Thống kê số trận đấu và số bàn thắng của Lee Nguyễn - Nguồn: Vietnam Football

 Quỳnh Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X