Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Ba điểm nhấn sau trận đấu Viettel 1-2 CLB Thanh Hóa

Thứ Ba 23/06/2020 21:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
CLB Viettel để thua trận thứ hai liên tiếp ở V-League thực sự là một báo động đỏ dành cho HLV Trương Việt Hoàng và các học trò.
CLB Viettel đã để thua trận đấu đầu tiên tại V-League 2020 ở vòng đấu trước sau khi bị CLB Thành phố Hồ Chí Minh hủy diệt với tỷ số 0-3. Đó đã là trận đấu thứ ba liên tiếp họ tỏ ra bế tắc trong cách thi đấu của mình, khiến HLV Trương Việt Hoàng buộc phải thay đổi cách nhập cuộc.

Những tưởng khi được về sân nhà để đón tiếp CLB Thanh Hóa, Viettel sẽ thi đấu khởi sắc. Nhưng không, họ trình diễn một bộ mặt giống như ở những trận đấu trước. Quế Ngọc Hải phạm lỗi để đội khách có bàn thắng sớm trên chấm 11m. Và dù Caique đã có thể gỡ bàn vào đầu hiệp hai thì đến lượt Lê Văn Thắng nhấn chìm đội bóng quân đội bằng một cú đánh đầu cận thành vào cuối trận.

CLB Viettel đã nhận thất bại thứ hai liên tiếp ở V-League và là trận thứ ba liên tiếp họ không thể thắng trên sân nhà. Vậy đâu là vấn đề của thầy trò Trương Việt Hoàng? 

Ba điểm nhấn sau trận đấu Viettel 1-2 CLB Thanh Hóa hình ảnh 2
Trọng Hoàng là cầu thủ hiếm hoi có thể đảm bảo vị trí đá cánh cho Viettel

Viettel trở về đá 3 hậu vệ nhưng vẫn không chắc chắn

Ở những trận đấu trước, CLB Viettel sử dụng sơ đồ 4 hậu vệ. Trong đó, Đức Chiến đá ở cánh phải còn Tiến Dũng thi đấu ở cánh trái. Điều này khiến họ phòng ngự cũng không ấn tượng mà tấn công cũng thì cũng rất bế tắc.

Đến trận này, HLV Trương Việt Hoàng trở lại với sơ đồ 3 hậu vệ, với hai tuyển thủ quốc gia là Bùi Tiến Dũng và Quế Ngọc Hải. Tuy nhiên, họ không tạo được sự chắc chắn như những gì đã làm ở cấp độ đội tuyển quốc gia. Quế Ngọc Hải thi đấu không quyết liệt và máu lửa, trong khi Bùi Tiến Dũng ưu tiên ở một vị trí bọc lót nhiều hơn. Việc đối thủ kéo thấp đội hình cũng khiến những pha phất bóng dài của Viettel không tạo được hiệu quả.

Một điều đáng lo nữa là ở hai biên. Cả Ngọc Sơn, Hoàng Đức hay Văn Hào đều không thể đảm bảo được các hành lang cánh trong sơ đồ chỉ có một cầu thủ bám biên. Điều này khiến những đường tấn công của họ bị gẫy vụn, không tạo được sự mạch lạc. Chỉ khi Trọng Hoàng vào sân, cánh phải của Viettel mới bắt đầu có thể triển khai được những pha tấn công ấn tượng, mà một trong số đó đã dẫn đến bàn gỡ hòa của Caique.

Đá với sơ đồ 3 trung vệ nhưng Viettel vẫn không tạo được sự chắc chắn, trong khi triển khai tấn công cũng không mạch lạc, họ dần để đối thủ làm chủ trận đấu dù không hoàn toàn là đội cầm bóng nhiều hơn.

Ba điểm nhấn sau trận đấu Viettel 1-2 CLB Thanh Hóa hình ảnh 2
Caique ghi bàn nhưng không tạo được nhiều nguy hiểm

Chất lượng hàng công Viettel có vấn đề

Năm 2020, CLB Viettel có hai tân binh là Hồ Khắc Ngọc và Nguyên Mạnh. Cả hai đều thi đấu rất tốt trong màu áo mới, nhưng những cầu thủ khác thì không.

Trung phong Bruno không tạo được sự xuất sắc như những gì đã làm ở lượt về V-League mùa trước, trong khi Caique không phải là mẫu cầu thủ tạo đột biến. Những cầu thủ khác thì ‘chìm nghỉm’ trong hàng phòng ngự của đối thủ.

Đó là Văn Hào, Việt Phong, Mạnh Dũng, Tiến Anh hay kể cả là Minh Tuấn. Ngôi sao từng tỏa sáng rực rỡ cho Than Quảng Ninh nay chỉ đóng vai trò dự bị ở đội bóng do HLV Trương Việt Hoàng dẫn dắt và không thể hiện được nhiểu điều. Còn Việt Phong, Văn Hào chứng minh mình chưa có đủ đẳng cấp để sánh vai với những người đồng đội. Tiến Anh và Mạnh Dũng vẫn cần nhiều thời gian để cải thiện mình ở giải đấu cao nhất bóng đá Việt.

Ba điểm nhấn sau trận đấu Viettel 1-2 CLB Thanh Hóa hình ảnh 2
Thanh Hóa phòng ngự khoa học, tấn công tự tin

Thanh Hóa thi đấu lột xác dưới thời HLV Nguyễn Thành Công

Ông Thành Công đã mang thành công về với bóng đá xứ Thanh. Trên sân Hàng Đẫy, họ trình diễn một lối chơi kỷ luật, có quyết tâm cao và phân chia nhiệm vụ rõ ràng. Samson tạo được rất nhiều nguy hiểm khi hoạt động độc lập, nhưng chính Văn Thắng mới là một mũi nhọn ‘ảo’ khiến mọi đối thủ phải dè chứng. Chúng ta có thể nhận thấy sự khoa học và sự tự tin trong từng pha lên bóng của Thanh Hóa, nếu chưa kể đến hàng phòng ngự được tổ chức rất chắc chắn.

Bản thân các cầu thủ Thanh Hóa đã thừa nhận điều này sau trận đấu. Họ cảm thấy tự tin hơn thi đấu cho HLV Nguyễn Thành Công và cảm thấy không sợ bất cứ đối thủ nào. Và với 7 điểm sau 3 trận, ông Thành Công cho thấy mình xuất sắc thế nào chỉ chưa đầy một tháng cầm quân.

Tổng hợp: Viettel 1-2 Thanh Hóa (Vòng 6 V-League 2020)

video

 

 Hữu Doãn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X