Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì sau trận đấu giữa SLNA 1-3 CLB TP.HCM?

Thứ Ba 23/06/2020 18:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Các cầu thủ Sông Lam Nghệ An cho thấy sự non nớt của mình khi để thua CLB Thành phố Hồ Chí Minh một cách ‘tan nát’ trên sân nhà.
Là đội bóng đang giữ ngôi đầu bảng và vừa đả bại CLB Hà Nội trên sân Hàng Đẫy, Sông Lam Nghệ An nhận được sự kỳ vọng lớn khi tiếp đón CLB Thành phố Hồ Chí Minh trên sân nhà. Thậm chí, nhiều người còn mong muốn Văn Hoàng và các đồng đội ở hàng thủ có thể san bằng kỷ lục giữ sạch lưới ở V-League với chuỗi 6 trận liên tiếp.

Tuy nhiên, mọi thứ bắt đầu phá sản cho Sông Lam Nghệ An ở phút 30 của trận đấu. Tiền đạo Công Thành băng xuống đẹp mắt sau đường kiến tạo của Balde, vượt qua Gustavo và dứt điểm mở tỷ số. Sang hiệp hai, Công Phượng tiếp tục nổ súng lần thứ hai liên tiếp với pha chích mũi giày xuất sắc, trước khi Balde ghi bàn thắng thứ 3 cho đội khách bằng một pha tận dụng bóng bật ra. Đến cuối trận, Gustavo mang về bàn gỡ danh dự cho đội chủ nhà.

Sông Lam Nghệ An đã vấp ngã khi mà họ đang ở phong độ cao nhất của mình trong nhiều trận đã qua. Vậy thực sự họ đã gặp vấn đề gì ngay trên sân Vinh?

Kết quả SLNA 0-3 CLB TPHCM Thấy gì sau trận thua đậm của SLNA hình ảnh
TPHCM hủy diệt SLNA trên sân nhà

Đó là bởi hàng thủ của đội bóng thành Vinh không chắc chắn như họ tưởng.

Năm trận đã đấu và để thua không bàn thắng, CLB Sông Lam Nghệ An thực sự là đội bóng có hàng phòng ngự xuất sắc nhất V-League 2020 ở trên những con số. Điều đó càng ấn tượng hơn khi những con người xây dựng hàng phòng ngự ấy còn rất trẻ, như Văn Hoàng, Bá Sang hay Sỹ Nam.

Mấu chốt cho sự chắc chắn của đội bóng thành Vinh là hệ thống phòng ngự hai lớp được xây dựng bởi HLV Ngô Quang Trường. Với 4 hậu vệ chắc chắn bên cạnh hai tiền vệ trung tâm năng nổ như Văn Lắm và Ngọc Châu, họ sẵn sàng khóa chặt mọi khoảng trống ở phía trên cầu môn của đội nhà.

Tuy nhiên, họ chỉ thực sự thi đấu tốt khi có thể vận hành như một hệ thống. Còn về mặt cá nhân, những Gustavo, Bá Sang hay Sỹ Nam đều không thể tạo được sự áp đảo cho các cầu thủ đối phương. Thậm chí ngược lại, họ hoàn toàn lép vế trong những pha đối đầu tay đôi ở trận đấu này.

Và Thành phố Hồ Chí Minh là một đội có những con người xuất sắc ở từng khía cạnh. Công Phượng là tiền đạo lắt léo nhất Việt Nam và đang dần hoàn thiện hơn. Balde là cầu thủ không chiến tốt nhất nhì V-League, còn Huy Toàn chắc chắn lọt top những tiền vệ khỏe, có tốc độ nhất khi sung sức.

Thấy gì sau trận đấu giữa SLNA 1-3 CLB TPHCM hình ảnh 2
Công Phượng tiếp tục có một trận đấu hay

Trái với Hà Nội tấn công bằng những pha phối hợp bóng ngắn, tốc độ, CLB thành phố Hồ Chí Minh tấn công bằng những tình huống cầm bóng cá nhân có tốc độ triển khai thấp hơn hơn. Cả Balde, Công Phượng hay Huy Toàn luôn có xu hướng cầm bóng trong chân, nhờ vào kỹ năng vượt trội so với đối thủ.

Nếu như Gustavo có thể tranh chấp với những tiền đạo có tuổi như Omar, Văn Quyết thì anh hoàn toàn im hơi lặng tiếng trước Balde, một người có sức mạnh thể hình vượt trội. Không thể lấy được bóng trong chân của Balde hay ở cánh trái là Huy Toàn, hàng thủ được tổ chức tốt của họ buộc phải chuyển sang trạng thái phòng thủ bằng phán đoán cá nhân. Lúc này, sự non nớt và không chắc chắn của các cầu thủ trẻ bị bộc lộ.

Thấy gì sau trận đấu giữa SLNA 1-3 CLB TPHCM hình ảnh 3
Văn Thành mở tỷ số khi đột phá được hàng phòng ngự của SLNA

Chính Gustavo là người không thể cản phá pha dứt điểm của Công Thành ở hiệp một, cũng bởi vì Balde cầm bóng quá thoải mái trước vòng cấm mà họ không thể cướp được. Đến hiệp hai, khi bắt đầu phải dâng đội hình lên cao hơn, họ để lộ những khoảng trống, dù nhỏ, cũng đã được Công Phượng và các đồng đội khai thác một các rất tốt.

Không giống như CLB Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh kéo dãn hàng phòng ngự của đối phương rất tốt bằng những xuống biên, bởi họ có tốc độ và kỹ năng tạt bóng rất tốt. Chính điều này khiến khoảng không gian mà các cầu thủ hàng thủ SLNA phải đảm bảo trở nên rộng hơn, khiến những yếu điểm về kỹ năng và sức mạnh nhanh chóng bị bộc lộ.

Hàng thủ được đánh giá rất cao của Sông Lam Nghệ An đã đổ gục một cách không thể dễ dàng hơn, bởi suy cho cùng, những cá nhân của họ không thực sự mạnh như chúng ta đã nghĩ.

Tổng hợp: SLNA 1-3 TPHCM (Vòng 6 V-League 2020)

video


 

Hữu Doãn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X