Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

SLNA xuất thần đả bại Hà Nội: Tại sao không?

Thứ Ba 16/06/2020 13:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Viễn cảnh CLB SLNA có thể hạ gục nhà đương kim vô địch V-League ngay tại Hàng Đẫy hoàn toàn có thể xảy ra nếu như thỏa mãn được điều kiện thắng của mình.

Sông Lam Nghệ An nổi bật ngờ hàng phòng ngự

SLNA đang xếp trên Hà Nội trên bảng xếp hạng V-League. Đó không phải là viễn cảnh xuất hiện trong giấc mơ của một CĐV đội bóng xứ Nghệ. Đó là sự thật sau 4 vòng đấu tại V-League 2020. 4 vòng chưa phải là một quãng thời gian quá dài nhưng là đủ để giới chuyên gia nhìn nhận về chất lượng của những đội bóng tham dự V-League mùa này. Và đội bóng thành Vinh đang có một chuỗi phong độ đủ để có thể gây ấn tượng với người hâm mộ.

Cụ thể, Sông Lam Nghệ An đã có 8 điểm sau 4 trận đã đấu, xếp ở vị trí thứ 3 nhưng bằng điểm với đội dẫn đầu. Họ thắng 2 và hòa 2. Đoàn quân của HLV Ngô Quang Trường mới chỉ ghi được 2 bàn thắng ở mùa này nhưng chưa để thủng lưới bàn nào. Trong khi đó, CLB Hà Nội mới chỉ có 7 điểm.

Không để thua bất cứ một bàn thua nào trong vòng 4 trận đã đấu đang là thành tích độc nhất vô nhị tại V-League năm nay. Điều đó cho thấy Văn Đức và các đồng đội đang có được một hàng thủ rất mạnh. Dựa vào đó, đội bóng thành Vinh sẽ còn giành được nhiều kết quả tốt ở giải bóng đá hấp dẫn nhất Việt Nam.

 

SLNA xuất thần đả bại Hà Nội Tại sao không hình ảnh
Sông Lam Nghệ An đang có phong độ cao ở V-League 2020

Hàng thủ của Sông Lam Nghệ An hiện nay không có nhiều cái tên nổi bật. Hoàng Văn Khánh là đội trưởng của đội nhưng đã vắng mặt trong 2 trận gần đây vì chấn thương. Nhưng những người thay thế anh đã làm rất tốt phần việc của mình.

Trần Đình Đồng có lẽ là cái tên quen thuộc nhất của Sông Lam Nghệ An khi lão tướng 33 tuổi hồi hương sau nhiều năm thi đấu cho CLB Thanh Hóa. Ở cánh phải và thường xuyên bó vào trong, Đình Đồng cho thấy được sự chắc chắn trong mỗi tình huống tranh chấp bóng.

Trong khi đó, ở phía trong là 2 trung vệ được đánh giá cao: Bá Sang cùng Gustavo. Nếu như Gustavo là một ngoại binh có thể hình lý tưởng cùng khả năng tranh chấp trên không tốt, Bá Sang lại là một cầu thủ trẻ được ‘quy hoạch’ ở đội bóng thành Vinh trong năm nay.

Thái Bá Sang là cái tên quen thuộc nếu chúng ta theo dõi lứa U19 Việt Nam những năm qua. Anh thường xuyên đá chính ở đội hình của HLV Hoàng Anh Tuấn (U19 Việt Nam năm 2018). Khi thi đấu cho Phố Hiến mùa trước, Bá Sang cũng tạo được sự tin tưởng lớn khi đá cặp với Ngọc Bảo tại trung tâm hàng hậu vệ. Cầu thủ này cũng ra sân ở trận playoff thăng hạng V-League 2020.

Một cái tên khác rất đáng chú ý trong hệ thống phòng ngự của Sông Lam Nghệ An là Ngọc Châu. Trong vai trò của một máy quét giữa sân, Ngọc Châu thi đấu năng nổ, kiềm tỏa sức tấn công và sáng tạo của hàng tiền vệ đối phương. Nhiều CĐV còn ví anh với Minh Châu, một cựu cầu thủ rất nổi danh ở cùng vị trí.

clb ha noi vua co 1 tran dau vat va
CLB Hà Nội vừa có 1 trận đấu vất vả gặp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Hà Nội không phải là bất khả chiến bại

CLB Hà Nội thể hiện một sức mạnh vượt trội các đội bóng khác trong những năm trở lại đây, khi họ liên tiếp vô địch V-League và có những trận thắng áp đảo các đối thủ. Tuy nhiên, CLB Hà Nội của năm 2020 lại đang bộc lộ nhiều vấn đề.

Một trong những điều dễ thấy nhất của đội bóng thủ đô là hàng phòng ngự không được đánh giá cao. Thiếu vắng Duy Mạnh, Đình Trọng hay Văn Hậu, CLB Hà Nội sẽ rất mong manh trước những tình huống tấn công của đối thủ.

Đậu Văn Toàn, người đang thi đấu ở vị trí trung vệ, vốn xuất thân là 1 tiền vệ. Anh không có chiều cao lý tưởng và tranh chấp bóng không rát. Thành Chung là một mẫu cầu thủ đa năng, chú trọng tới phán đoán nhiều hơn. Các hậu vệ cánh như Văn Dũng, Văn Kiên hay thậm chí là Văn Xuân đều giỏi công hơn thủ.

Ngoài ra, CLB Hà Nội trận này còn thiếu vắng Quang Hải vì chấn thương. Dù vẫn có một số cái tên quen thuộc như Hùng Dũng, Văn Quyết, Omar, Rimario… nhưng đã có những trận đấu mà Hà Nội tỏ ra bế tắc trước các đối thủ ở Việt Nam.

Trận đấu mới nhất gặp CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh thể hiện rõ điều đó. Dù sở hữu lực lượng không mạnh, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh dưới sự chỉ đạo theo phong cách kỷ luật của HLV Phạm Minh Đức đã có thể đảm bảo được một hệ thống phòng ngự vững chắc, gần như hóa giải hoàn toàn những ‘cỗ máy sáng tạo’ của đối phương.

Và để chỉ ra người giống với HLV Phạm Minh Đức nhất ở V-League chắc chắn phải nhắc đến HLV Ngô Quang Trường. Không chỉ trong mùa giải năm nay, ông thầy họ Ngô mới nổi tiếng về việc xây dựng một hệ thống phòng ngự kỷ luật. Kể từ thời còn dẫn dắt Sông Lam Nghệ An năm 2014-16 hay sau đó là làm Giám đốc kỹ thuật tại Hải Phòng, người ta vẫn nhận thấy cái ‘chất’ riêng của cựu hậu vệ ĐTQG Việt Nam trong cách triển khai lối chơi của từng đội bóng mà ông nắm quyền.


Quang Hải sẽ vắng mặt ở trận đấu tâm điểm vòng 5 V-League 2020

Với 2 tiền đạo cao to ở phía trên, CLB SLNA hoàn toàn có thể sử dụng những bài bóng bổng để tìm kiếm bàn thắng trong trận này. Đó sẽ là sở đoản của những Văn Kiên, Văn Dũng, Văn Toàn. Ngoài ra, lối chơi chấp nhận để đối phương kiểm soát bóng rồi triển khai phản công nhanh đang tạo được thành công ở SLNA cũng hoàn toàn phù hợp cho trận đấu tới. Hơn hết, họ đang có được sự tự tin lớn với những thành tích vô cùng khả quan.

Vì thế, hoàn toàn có cơ sở để SLNA đả bại CLB Hà Nội ngay tại Hàng Đẫy, tạo nên bất ngờ trong trận cầu tiêu điểm của V-League vòng này.

Hữu Doãn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X