Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Sau dịch, các trọng tài V-League ngễnh ngãng đi nhiều!

Thứ Năm 02/07/2020 12:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cùng đến với nhìn nhận của BLV Quang Huy sau những phàn nàn xuất hiện với công tác trọng tài ở V-League 2020.

Các trọng tài bị chỉ trích


Tại V-League 2020, các trọng tài có nhiều quyết định gây tranh cãi. Ở vòng 7 vừa qua, có tới 5 trong số 7 trận đấu xuất hiện những lùm xùm liên quan đến “Vua sân cỏ” và những tiếng còi thiếu chính xác.

Ngoài chuyên môn, tâm lý các trọng tài bị nghi ngờ, sự hỗ trợ dành cho họ cũng còn hạn chế.

Sau dịch, các trọng tài V-League ngễnh ngãng đi nhiều! hình ảnh
Công tác trọng tài tại V-League 2020 có vấn đề

BLV Quang Huy đánh giá

Về vấn đề liên quan đến trọng tài, BLV Vũ Quang Huy cho ý kiến trong chương trình Football Reaction số 11 do Next Media sản xuất: “Có một số vấn đề ảnh hưởng đến các trọng tài. Đầu tiên, V-League năm nay có nhiều người trẻ được đưa lên trong khi đây là công việc đòi hỏi sự tích lũy thời gian nhiều.”

“Ai đó có thể thạo về luật, có sức khỏe, di chuyển tốt và có tâm. Nhưng có những điều thực tế trải nghiệm trên sân mới có thể tạo tác dụng tích cực. Bóng đá Việt Nam cũng cần phải xem lại vấn đề này.”

Hy hữu: Trọng tài V-League gọi nhầm người ra sân và cái kết...
Một sự kiện hy hữu mới xảy ra tại trận đấu Nam Định vs Nghệ An thuộc vòng 7 V-League 2020.

“Những năm nay, chúng ta bị hao tổn lực lượng nhiều. Mỗi năm, một lứa trọng tài lại thay đổi với lý do không đủ tốt. Thực tế, có một số người bắt đầu có kinh nghiệm lại xuất hiện một số vấn đề, trở nên khó kiểm soát và bị loại.”

“Do đó, chúng ta mất đi một số trọng tài dần có kinh nghiệm, dần được ghi nhận thì lại không theo được. Cứ mỗi năm, những người trẻ lại được đẩy lên. Chúng ta đã mất một số trọng tài chất lượng và đó là điều đáng tiếc. Chúng ta phải xem lại tính kế thừa trong đội ngũ này.”

BLV Quang Huy 2
BLV Quang Huy chia sẻ cái nhìn trong việc này

“Thêm nữa, tính mục đích khi phân công trọng tài là chưa tốt. Có một số trận đấu được xem là cầu đinh song lại bố trí người bắt thiếu kinh nghiệm. Vẫn biết các trọng tài trẻ còn nhiều, song đặt ra tính mục đích vẫn là cần thiết.”

“Cũng có thể do thời tiết nắng nóng và lịch đấu dày đặc, tôi thấy phổ biến tình trạng trọng tài ở khu vực nào sẽ bắt quanh địa phương đó. Tôi nghĩ chúng ta phải linh hoạt, có tính mục đích cao hơn nữa.”

“Cũng phải nhắc đến một nguyên nhân khách quan: Trong thời gian nghỉ tránh Covid, các trọng tài trở nên kém nhạy đi nhiều. Các cầu thủ có bản năng và vẫn còn đường nét sau dịch, nhưng các trọng tài tôi nhận thấy có sa sút thấy rõ.”

“Tự nhiên, cảm giác họ bị ngễnh ngãng đi nhiều!”


Giám đốc kênh VTC3 nói thêm: “Tôi khẳng định tư tưởng các trọng tài không có vấn đề gì. Họ đều trẻ trung và nhiệt tình song thiếu kinh nghiệm. Ngoài ra, tư tưởng các cầu thủ hiểu theo nghĩa tích cực đang ảnh hưởng đến họ.”

“Mọi năm, khi V-League có 26 vòng, các đội tà tà đá và các trọng tài có suy nghĩ đưa trận đấu về ngưỡng an toàn. Nhưng năm nay, tính tranh đấu tăng lên rất nhiều.”

“Gần như mọi trận đấu đều nóng bỏng, gai góc. Các trọng tài bận rộn hơn nhiều và tất cả đều chưa sẵn sàng tâm thế cho một mùa giải nóng bỏng, điên rồ đến vậy. Bởi vậy, họ cũng bị tác động đến chuyên môn.”

“Hy vọng các trọng tài khi đi qua giai đoạn này cũng rút kinh nghiệm để bắt nhịp để hòa vào cùng cái đặc biệt của V-League 2020.”


Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X