Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Rời phố Núi, những ngôi sao HAGL ở đâu trong bản đồ V-League?

Chủ Nhật 21/06/2020 17:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Một số ngôi sao HAGL bắt đầu tìm được chỗ đứng của mình tại V-League 2020, nhưng cũng có những người chưa được trao cơ hội.
Nhiều năm qua, Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) luôn là một trong những cái nôi ươm mầm tài năng trẻ hàng đầu làng bóng đá Việt. Sở hữu lò đạo tạo HAGL - JMG nổi tiếng khắp Việt Nam từ những năm 2007, họ tạo được sức hút không chỉ ở đội 1 mà còn cả ở các lứa U19, U17 khi thi đấu ở giải toàn quốc.

Những đội bóng sở hữu lò đào tạo chất lượng không mấy khi có thể sử dụng hết những tài năng mà mình sản sinh ra. Trên thế giới, các CLB lớn thường cho số cầu thủ trẻ chưa trưởng thành chuyển sang khoác áo các đội bóng khác, chủ yếu ở hạng dưới, theo diện cho mượn để tích lũy kinh nghiệm. Nhưng cũng có một số trường hợp chuyển sang thi đấu cho đội bóng cùng hạng với CLB chủ quản. Đó thường là những tài năng xuất chúng.

HAGL cũng vậy. Nhiều năm qua, mỗi mùa họ luôn sở hữu ít nhất hơn 10 cầu thủ được cho mượn khắp cả nước. Một số cái tên thi đấu ở giải hạng dưới, nhưng cũng có những gương mặt đang tham dự V-League. Hãy cùng điểm qua những cái tên HAGL đang được cho mượn ở V-League 2020 và câu chuyện của họ cho tới lúc này.

Rời phố Núi, những ngôi sao HAGL ở đâu trong bản đồ V-League hình ảnh
Công Phượng thi đấu thăng hoa tại TP.HCM

Nổi bật nhất trong số những cầu thủ được cho mượn của HAGL chính là Nguyễn Công Phượng. Không chỉ là tuyển thủ quốc gia, Công Phượng rõ ràng nằm trong nhóm những tiền đạo xuất sắc nhất bóng đá Việt Nam vào thời điểm hiện tại. Thế nên, không bất ngờ khi anh được đá chính tại CLB Thành phố Hồ Chí Minh.

Và ngôi sao người Nghệ An còn nhanh chóng trở thành đầu tàu của CLB, là hạt nhân trong lối chơi của HLV Chung Hae-seong, người từng có thời gian làm việc tại HAGL với cương vị giám đốc kỹ thuật. Với 4 bàn thắng và vài pha kiến tạo trên mọi đấu trường, 'CP10' chứng minh anh quãng thời gian ở Hàn Quốc và châu Âu là không vô ích. Đương kim á quân V-League cũng có phong độ không tệ ở V-League 2020: đứng thứ 3 trên BXH với 10 điểm sau 5 trận đã đấu.

dong trieu
Đông Triều đang ở trong quãng trầm của sự nghiệp

Người thứ hai trong danh sách này phải kể đến là trung vệ Trần Hữu Đông Triều. Là một trong bốn cái tên xuất sắc nhất khóa 1 của lò đào tạo HAGL-JMG (cùng với Công Phượng, Tuấn Anh và Xuân Trường), Triều nhận kỳ vọng lớn khi gia nhập Becamex Bình Dương theo bản hợp đồng hai năm. Tuy nhiên, cầu thủ này không gặt hái được nhiều thành công.

Mùa giải 2020, Đông Triều chưa ra sân cho đội bóng đất Thủ và chưa có bất cứ đóng góp nào, dù CLB này đang trong quá trình trẻ hóa. Năm 2019, trung vệ sinh năm 1995 cũng chỉ có 7 trận ra sân đá chính trong màu áo của B. Bình Dương, cùng 3 lần vào sân từ ghế dự bị.

Người thứ ba cần được nhắc đến là Lê Phạm Thành Long. Tiền vệ sinh năm 1996 có quá trình thi đấu ở V-League dày dặc trong màu áo của nhiều CLB khác nhau, trong đó…. không có HAGL.

Tien ve Le Pham Thanh Long HAGL
Tiền vệ Lê Phạm Thành Long trong màu áo CLB Hải Phòng

Thực tế, Thành Long gia nhập nhiều CLB V-League như Long An, Hải Phòng, Thanh Hóa… kể từ ngày rời phố Núi, dù vẫn luôn theo dạng cho mượn. Trước đó, anh từng đá cho Đắk Lắk, Phú Yên ở giải hạng dưới.

Thành Long đá chính 12 trận cho Long An mùa 2017, 17 trận cho Hải Phòng mùa 2018 và 8 trận mùa 2019. Ngoài ra, số lần anh vào sân từ băng ghế dự bị cũng là rất nhiều.

Ở mùa giải 2020, Thành Long khoác áo Thanh Hóa. Sau những trận đầu ngồi dự bị, tiền vệ sinh năm 1996 đã ba lần được đá chính. Thanh Hóa thắng 1 và hòa 1 trong 3 trận đấu đó, thành tích không tồi đối với CLB bị đánh giá thấp này.

Ở V-League còn cố một số cầu thủ khác đang được cho mượn từ HAGL như Lê Văn Sơn, Lê Đức Lương (CLB TP.HCM), Nguyễn Thành Đồng, Lê Trung Hiếu (Hải Phòng). Một số cầu thủ còn trẻ nhưng đã chia tay CLB như Văn Hạnh (Hải Phòng), Nguyễn Tăng Tiến (TP.HCM), Thân Thắng Toàn (B. Bình Dương)… Hầu hết các cầu thủ này đều không được đá chính, trừ trường hợp của Văn Hạnh của đội bóng đất cảng.

Hữu Doãn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X