Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Phong Phú Hà Nam bỏ ngang trận đấu: HLV Mai Đức Chung lo ngại cho hình ảnh bóng đá nữ VN

Thứ Tư 07/10/2020 10:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Mai Đức Chung lo ngại việc Phong Phú Hà Nam bỏ ngang trận đấu sẽ làm xấu hình ảnh bóng đá nữ Việt Nam với thế giới.

Lời khuyên cho Phong Phú Hà Nam
 

Tại vòng 5 Giải bóng đá nữ VĐQG 2020 diễn ra tối 6/10, CLB Phong Phú Hà Nam do không đồng tình với quyết định cho CLB TPHCM I hưởng phạt đền của trọng tài Trần Thị Thanh, nên đã bỏ ngang trận đấu không đá tiếp. Hành động này bị lên án mạnh mẽ do sự thiếu chuyên nghiệp, thiếu tôn trọng Ban tổ chức và người hâm mộ.

nu Ha Nam
Các cầu thủ Phong Phú Hà Nam bỏ ngang trận đấu khi trọng tài cho CLB TP Hồ Chí Minh I hưởng phạt đền ở những phút cuối.

 
Chứng kiến vụ việc, HLV trưởng ĐT bóng đá nữ Việt Nam, ông Mai Đức Chung đã phải lên tiếng khuyên nhủ các cầu thủ nữ Phong Phú Hà Nam. Trong số này, rất nhiều cầu thủ là học trò trên tuyển của ông, từng cùng nhau giành huy chương vàng SEA Games 30.
 
HLV Mai Đức Chung chia sẻ trên VOV: “Hôm qua, tôi cũng theo dõi trận đấu này và rất tiếc không được trọn vẹn, phải bỏ ngang do một tình huống nhạy cảm. Ở tình huống này, dù đúng hay sai thì Ban tổ chức sẽ xem lại cũng như tất cả các tình huống khác nữa. Tuy nhiên, cái sai lớn nhất ở đây là các cầu thủ Phong Phú Hà Nam bỏ cuộc không tiếp tục thi đấu nữa”.
 
“Còn về tình huống thổi phạt đền diễn ra trong tích tắc, rất nhanh nên phải xem băng lại cho chuẩn xác nên chưa thể nói đúng hay sai được. Nhưng tôi muốn nói với các đội bóng là khi đã là thành viên của giải đấu thì phải chấp hành điều lệ của giải, đừng bỏ cuộc. Ví dụ như trọng tài sai ở tình huống này thì sẽ có Ban tổ chức và Ban trọng tài xử lý, ở V-League cũng vậy thôi. Do đó, các cầu thủ không nên phản ứng, bỏ dở trận đấu”.
 

Lo ngại hình ảnh bóng đá nữ Việt Nam
 

Sau huy chương vàng SEA Games 30, bóng đá nữ Việt Nam xây dựng được hình ảnh đẹp, dần nhận được sự quan tâm lớn hơn của người hâm mộ. Nhưng hành động bỏ ngang trận đấu của Phong Phú Hà Nam khiến một bộ phận NHM cảm thấy không được tôn trọng, đặc biệt khi trận đấu được phát sóng trực tiếp.
 
Bản thân HLV Mai Đức Chung cũng bày tỏ sự lo ngại: “Trong thời gian qua, bóng đá nữ đang dần lấy lại hình ảnh, làm cho người hâm mộ thông cảm, hỗ trợ nhiều hơn. Đây rõ ràng là hình ảnh không đẹp cho bóng đá nữ nói riêng và bóng đá Việt Nam nói chung. Trận đấu này được phát trên truyền hình nên mọi người nhìn rõ, rất có thể trên thế giới sẽ nhìn và phê phán việc này. Đây là vụ việc không chỉ ảnh hưởng ở trong đất nước mà còn ra quốc tế nữa”.
 
“Như tôi đã nói ở trên, nếu như trọng tài sai ở tình huống trên thì trọng tài sẽ bị xử lý. Do đó, bất kỳ thành viên nào trong đội cũng không được bỏ trận đấu vì điều này ảnh hưởng rất lớn đến giải đấu cũng như hình ảnh bóng đã nữ của Việt Nam”.
 
Dự kiến trong sáng nay (7/10), Ban kỷ luật sẽ họp và đưa ra hình thức xử lý với hành động bỏ ngang trận đấu của Phong Phú Hà Nam. Trước mắt với hành vi bỏ dở trận đấu, Phong Phú Hà Nam sẽ bị xử thua 0-3, cũng như có thể chịu thêm án phạt bổ sung.
 

N.D

Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn về Phong Phú Hà Nam:


HLV đội nữ Phong Phú Hà Nam lý giải việc bỏ thi đấu của đội nhà
HLV đội nữ Phong Phú Hà Nam mới đây đã có lý giải của mình việc các học trò bỏ thi đấu trong trận gặp TP.HCM I vào chiều tối qua 6/10.
Đội nữ Hà Nam bỏ trận đấu tại giải VĐQG để phản đối trọng tài
Các cầu thủ nữ Hà Nam cho rằng trọng tài quyết định bất lợi cho đội bóng của mình nên kéo nhau ra ngoài sân ngồi để phản đối.
HLV trưởng Phong Phú Hà Nam: Chuyện Tuyết Dung sang Bồ Đào Nha đã dừng lại rồi
HLV Nguyễn Thế Cường của CLB Phong Phú Hà Nam khẳng định Nguyễn Thị Tuyết Dung sẽ không gia nhập CLB Lank (Bồ Đào Nha).
Bất ngờ: Tuyển thủ Tuyết Dung vẫn còn cơ hội sang Bồ Đào Nha
Theo thông tin mới nhất, Ban lãnh đạo Phong Phú Hà Nam đã nhận được hợp đồng của CLB Lank và đang xin ý kiến chỉ đạo từ cấp trên để cân nhắc chuyện xuất ngoại...
Giải bóng đá nữ VĐQG 2019: Phong Phú Hà Nam ngậm ngùi nhìn TP Hồ Chí Minh nâng cúp
Kết thúc Giải bóng đá nữ VĐQG 2019, CLB Phong Phú Hà Nam để tuột mất huy chương sau trận thua Hà Nội, trong khi CLB nữ TP Hồ Chí Ninh nâng cúp vô địch.
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Một tuần trước khi chính thức bước vào tranh tài tại vòng chung kết U23 châu Á 2024, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ có trận đấu giao hữu với U23 Jordan. Đây được đánh giá là cơ hội để hai bên đánh giá lại lực lượng trước khi bước vào tranh tài ở VCK U23 châu Á.

Xem thêm
top-arrow
X