Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Cựu thủ môn ĐTVN giữ kỷ lục "khủng" tại AFC Champions League

Thứ Năm 02/04/2020 16:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cựu thủ môn của ĐTVN Phan Văn Santos là thủ môn ghi bàn đầu tiên và duy nhất cho đến thời điểm hiện tại ở AFC Champions League.

Chuyển tới thi đấu tại Việt Nam trong màu áo của Đồng Tâm Long An kể từ mùa giải 2001, Phan Văn Santos đã có 14 năm gắn bó với bóng đá Việt Nam khi thi đấu cho nhiều đội bóng khác nhau.

Phan Văn Santos gây ấn tượng với chiều cao khủng 1m98 cộng với thể hình đồ sộ. Không những thế, thủ môn nhập tịch của ĐTVN còn cực kì xuất sắc trong những tình huống đá phạt.

Phan Van Santos la bai hoc can phai rut ra
Phan Văn Santos là thủ môn ghi bàn duy nhất tại AFC Champions League

Thủ môn gốc Brazil đang nắm giữ một kỉ lục tại đấu trường châu lục AFC Champion League. Tính đến thời điểm hiện tại, Phan Văn Santos là thủ môn đầu tiên và duy nhất từng ghi bàn tại giải đấu được coi là cúp C1 châu Á.

Cụ thể, trong trận đấu giữa Đồng Tâm Long An và Thần Hoa Thượng Hải (Shanghai Shenhua) trong khuôn khổ vòng bảng mùa giải 2006, Phan Văn Santos đã có bàn thắng từ một tình huống sút phạt hàng rào ở cự ly lên đến 22m. Kết thúc trận đấu, ĐTLA phải nhận thất bại với tỉ số 2-4 trước đội bóng đến từ Trung Quốc. 

Trong sự nghiệp của mình, Santos từng ghi được 20 bàn thắng trong màu áo của Đồng Tâm Long An trong 10 năm thi đấu cho đội bóng này. Con số ấn tượng này giúp anh lọt vào top 20 thủ môn ghi bàn hàng đầu mọi thời đại.

Phan Văn Santos từng có thời gian được triệu tập lên ĐTQG dưới thời HLV Calisto sau khi chính thức trở thành công dân Việt Nam vào cuối năm 2007. Hiện anh đang đảm nhận vai trò HLV ở một trung tâm bóng đá cộng đồng tại TP.HCM.


Quỳnh Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X