Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Pha để bóng chạm tay của Bùi Hoàng Việt Anh được đưa vào "giáo trình"

Thứ Năm 14/01/2021 16:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trường hợp để bóng chạm tay như Bùi Hoàng Việt Anh ở Siêu cúp quốc gia 2020 được đưa vào “giáo trình” tập huấn trọng tài trước thềm V-League 2021.
Trước thềm mùa giải 2021, các trọng tài và giám sát đã tham gia lớp tập huấn nhằm sẵn sàng cho các giải đấu chuyên nghiệp chuẩn bị trợ lại. Dự kiến vào 18h ngày 15/1, vòng 1 V-League 2021 sẽ khởi tranh với trận mở màn giữa Nam Định và Hà Nội tại SVĐ Thiên Trường.

Trong đợt tập huấn, các trọng tài sẽ được phổ biến những luật mới được áp dụng bao gồm cả những thay đổi liên quan đến việc để bóng chạm tay. Trường hợp để bóng chạm tay của Bùi Hoàng Việt Anh (Hà Nội FC) trong trận Siêu cúp quốc gia 2020 cũng được đưa ra phân tích như một ví dụ rất gần gũi với các trọng tài.

Pha để bóng chạm tay của Bùi Hoàng Việt Anh được vào giáo trình hình ảnh
Trọng tài Ngô Duy Lân giải thích bóng đã chạm chân Bùi Hoàng Việt Anh trước khi chạm tay nên không bị thổi phạt trong trận Siêu cúp quốc gia 2020.


Cụ thể, một số điều cần lưu ý liên quan đến việc để bóng chạm tay bao gồm:

_ Khi bóng chạm tay nhưng cầu thủ chủ động chơi bóng bằng một bộ phận khác trên cơ thể thì không bị tính là lỗi (trường hợp của Bùi Hoàng Việt Anh – xem clip ở cuối bài). 

_ Bóng đập vào tay cầu thủ tấn công đi vào khung thành (dù cố ý hay không) đều không được công nhận bàn thắng.

_ Bóng vô tình chạm tay và cầu thủ tấn công lập tức ghi bàn cũng không công nhận bàn thắng.

_ Bóng chạm tay và ngay lập tức tạo ra cơ hội ghi bàn cũng không công nhận bàn thắng.

Theo quy định, khái niệm “ngay lập tức” nghĩa là bàn thắng hoặc cơ hội ghi bàn được tạo ra nhờ pha bóng chạm tay và không có điều gì khác xảy ra giữa lúc đó.

Các điều luật này được áp dụng trên toàn thế giới từ ngày 1/6/2020 và các đội bóng tham dự V-League 2021 cũng như các giải đấu chuyên nghiệp Việt Nam đã được phổ biến trước thềm mùa giải.

Tổng hợp Hà Nội 1-0 Viettel (Siêu cúp quốc gia 2020):

video


Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn về Bùi Hoàng Việt Anh:


BTC siêu cúp Quốc gia lên tiếng về sự cố trang phục của cầu thủ nhíBTC siêu cúp Quốc gia lên tiếng về sự cố trang phục của cầu thủ nhí
Không phải Việt Anh hay chiến thắng của CLB Hà Nội, trận siêu cúp Quốc gia 2020 lại nhận được sự chú ý bởi một hình ảnh cậu bé mặc áo cộc giữa trời đông lạnh...
ẢNH: Khoảnh khắc người hùng của Bùi Hoàng Việt Anh giúp CLB Hà Nội đoạt Siêu cúp Quốc gia 2020ẢNH: Khoảnh khắc người hùng của Bùi Hoàng Việt Anh giúp CLB Hà Nội đoạt Siêu cúp Quốc gia 2020
Với bàn thắng duy nhất của trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh, CLB Hà Nội đã đánh bại CLB Viettel để trở thành nhà vô địch Siêu cúp Quốc gia 2020.
Trọng tài đã đúng khi không cho Viettel hưởng penaltyTrọng tài đã đúng khi không cho Viettel hưởng penalty
Ở trận Siêu Cúp Quốc gia 2021, trọng tài Ngô Duy Lân từ chối cho Viettel hưởng penalty dù bóng đã chạm tay của Việt Anh trong vòng cấm Hà Nội.
Những điều rút ra sau trận Viettel 0-1 Hà Nội: Cái duyên của Bùi Hoàng Việt AnhNhững điều rút ra sau trận Viettel 0-1 Hà Nội: Cái duyên của Bùi Hoàng Việt Anh
Trước cái rét dưới 10 độ C tại Hà Nội, trận đại chiến Viettel 0-1 Hà Nội đã diễn ra không theo như kỳ vọng của NHM. Và dưới đây là những điểm nhấn ở trận này.
Việt Anh: Tôi chỉ góp một phần nhỏ giúp Hà Nội giành Siêu Cúp QGViệt Anh: Tôi chỉ góp một phần nhỏ giúp Hà Nội giành Siêu Cúp QG
Trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh tỏ ra khá khiêm tốn sau khi ghi bàn duy nhất giúp Hà Nội FC đánh bại Viettel để giành Siêu Cúp Quốc gia 2021.
Giành siêu cúp Quốc gia 2020, HLV Chu Đình Nghiêm nói gì?Giành siêu cúp Quốc gia 2020, HLV Chu Đình Nghiêm nói gì?
Trận đấu đầu tiên mùa giải đã kết thúc với tỷ số nghiêng về CLB Hà Nội, với bàn thắng duy nhất trận được ghi do công Bùi Hoàng Việt Anh. Như vậy, đoàn quân HLV...
 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X