Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Nóng: Sẽ không có Vua phá lưới tại V-League 2020

Thứ Hai 18/05/2020 11:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau khi sửa đổi điều lệ giải V-League 2020, BTC quyết định sẽ không có giải thưởng Vua phá lưới ở mùa giải năm nay.

Cách đây ít ngày, BTC V-League 2020 đã thông qua việc sử đổi điều lệ của mùa giải năm nay. Đáng chú ý, kết quả thi đấu của giai đoạn 1 vẫn sẽ được giữ nguyên khi bước vào giai đoạn 2 của mùa giải.

Bruno
Bruno (Viettel) ghi nhiều bàn thắng nhất tại V-League 2019 với 15 bàn

Bên cạnh đó, BTC cũng đã quyết định sẽ không trao giải thưởng “Vua phá lưới” ở mùa giải năm nay. Nguyên nhân được đưa ra vì thi đấu theo thể thức 2 giai đoạn kể trên sẽ không đảm bảo được sự công bằng đối với giải thưởng này.

Chia sẻ về vấn đề này, ông Trần Anh Tú, Chủ tịch HĐQT VPF cho hay: “Ở giai đoạn 2, V-League sẽ chia làm 2 nhóm tách biệt. Số trận đấu giữa 2 nhóm thi đấu này sẽ khác nhau. Ở nhóm 1, các đội chơi thêm 7 trận. Còn ở nhóm 2, các đội đá 5 trận. Vì thế, sẽ khó tạo ra sự cân bằng cần thiết cho các cầu thủ đua danh hiệu Vua phá lưới.

Bên cạnh đó, chia nhóm cũng tạo ra khác biệt về trình độ. Ở nhóm tranh vô địch, tuy đá nhiều trận hơn nhưng các đội lại vấp phải sự cạnh tranh về đẳng cấp lớn hơn so với các CLB ở nhóm còn lại. Điều này sẽ khiến cho các cầu thủ khó khăn hơn trong mục tiêu ghi bàn.”

Như vậy mùa giải 2020 sẽ không có danh hiệu Vua phá lưới. Điều này có thể tác động đến tinh thần thi đấu của các cầu thủ. Tuy nhiên, đây là quyết định phù hợp với tình hình hiện tại.

Mùa giải năm ngoái, Bruno (Viettel) và Omar (Hà Nội) là hai cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất tại V-League 2019 với 15 bàn thắng.

Cúp Quốc gia 2020 áp dụng luật mới của FIFA
Trước việc các giải đấu có thể diễn ra với mật độ thi đấu dày đặc sau thời gian nghỉ dịch Covid-19, VPF mới đây đã có một sự điều chỉnh ở Cúp Quốc gia 2020
Các CLB đã nói gì về phương án thi đấu mới của V-League?
Các đội bóng đã đưa ra ý kiến của mình về phương án thay đổi thể thức thi đấu của V-League mùa giải năm nay tại hội nghị hôm 13/5 vừa qua.
V-League đổi thể thức thi đấu: HAGL có thể mơ vô địch
Cơ hội lọt vào tốp đầu, thậm chí là cạnh tranh chức vô địch đang mở ra với các cầu thủ CLB HAGL, sau khi VFF quyết định thay đổi thể thức thi đấu ở mùa giải...
VFF có thể tiếp tục đưa ra thay đổi ở V-League 2020
Trước những vấn đề nảy sinh từ phương án thi đấu mới tại V-League, ban lãnh đạo VFF đang cân nhắc tiếp tục có sự điều chỉnh để mang tới tính hiệu quả cao nhất...
Nóng: VFF chính thức công bố phương án tổ chức V-League 2020
Sáng 13/5, các thành viên VFF đã chốt xong phương án tổ chức V-League 2020 sau khi dịch Covid-19 đã được khống chế ở Việt Nam.


Quỳnh Anh

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X