Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Cựu binh V-League dặn dò cầu thủ Việt Nam trước khi "xuất ngoại"

Thứ Tư 01/04/2020 11:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù chỉ gắn bó với CLB Thanh Hóa trong 2 năm, tiền vệ người Slovenia Nastja Ceh tỏ ra am hiểu về bóng đá Việt Nam. Anh đưa ra một số lời khuyên cho các cầu thủ Việt có ý định xuất ngoại.

Chuyển đến Việt Nam thi đấu trong màu áo CLB Thanh Hóa từ mùa giải 2012, Nastja Ceh được chào đón như một ngôi sao với bản CV ấn tượng: từng ra sân tại World Cup 2002 trong màu áo của ĐT Slovenia.

Nastja Ceh nhắc nhở cầu thủ Việt có ý định xuất ngoại hình ảnh
Nastja Ceh (phải) thường xuyên có những bàn thắng đẹp ở V-League

Chia sẻ với Zing.vn, cựu binh của V-League Nastja Ceh đã lên tiếng nhắc nhở các cầu thủ Việt Nam có ý định ra nước ngoài thi đấu. Anh cho rằng họ cần cố gắng hơn nữa để thể hiện mình.

Đất nước Việt Nam của các bạn có nhiều cầu thủ giỏi. Dù vậy, việc chơi bóng tại Việt Nam và nước ngoài rất khác nhau. Để thành công ở nước ngoài, các cầu thủ cần phải mạnh mẽ và sẵn sàng đương đầu với thử thách, cũng như phải thích nghi và hòa nhập thật nhanh chóng với môi trường sống và văn hóa bóng đá tại nước sở tại.

Bên cạnh đó, trước khi sang nước ngoài, các cầu thủ cũng cần tự trang bị các kiến thức về giải đấu, văn hóa tại các nước đó để kịp thời thích nghi.

Chẳng hạn như lúc còn chơi bóng tại V-League, ai cũng nghĩ công thức để thành công là tập luyện chăm chỉ 2 lần/ngày. Thực tế, tập luyện chăm chỉ 2 lần/ngày là tốt, nhưng điều quan trọng nhất là cường độ ấy chỉ nên được dành cho thời điểm trước khi mùa giải khởi tranh.

Tôi nghĩ cầu thủ Việt cần có khát khao mãnh liệt hơn. Thi đấu tốt ở trong nước là chưa đủ, họ cần phải chinh phục được các giải đấu đẳng cấp hơn. Quan trọng hơn hết là tin tưởng vào bản thân

.”

Về phần mình, Nastja Ceh gắn bó 2 năm ở Việt Nam trong màu áo Thanh Hóa. Anh ra sân 39 trận cho đội bóng xứ Thanh và ghi 15 bàn trong giai đoạn từ 2012 đến 2014. Hiện tại anh đang làm Phó chủ tịch của một CLB tại Slovenia.

Trước đó, nhiều tờ báo châu Á đã lên tiếng cảnh báo rằng các cầu thủ Việt Nam nên “xuất ngoại” nếu không muốn bỏ phí tài năng tại V-League. Hiện tại, hai cái tên xuất ngoại đáng chú ý là Văn Hậu và Văn Lâm vẫn đang cố gắng thể hiện mình ở Hà Lan và Thái Lan.



Quỳnh Anh

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Một tuần trước khi chính thức bước vào tranh tài tại vòng chung kết U23 châu Á 2024, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ có trận đấu giao hữu với U23 Jordan. Đây được đánh giá là cơ hội để hai bên đánh giá lại lực lượng trước khi bước vào tranh tài ở VCK U23 châu Á.

Xem thêm
top-arrow
X