Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Cựu HLV Roma tại vị 3 vòng và câu chuyện sính nội của V-League

Thứ Tư 10/06/2020 12:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Từ câu chuyện Thanh Hóa sa thải HLV Fabio Lopez, BLV Quang Huy chỉ ra nguyên nhân các thầy ngoại không có duyên với V-League.

Thanh Hóa sa thải HLV

Sau trận thua 2-1 trước Quảng Nam, CLB Thanh Hóa đã ra quyết định sa thải HLV Fabio Lopez – người từng làm việc ở đội trẻ AS Roma và Atalanta. Đó là bất ngờ trong sự hợp lý bởi đội bóng xứ Thanh đã thua cả 3 trận đầu V-League mùa này.

Trước Quảng Nam, Thanh Hóa đã trắng tay đều 1-0 trước Hải Phòng và CLB TP HCM. Tính cả cúp Quốc gia, họ đã thua 4 trong số 5 trận dưới thời Lopez ngoại trừ trận thắng muộn màng Phố Hiến 2-1.

Cựu HLV Roma tại vị 3 vòng và câu chuyện sính nội của V-League hình ảnh
Fabio Lopez bị Thanh Hóa sa thải chỉ sau 3 vòng V-League

BLV Quang Huy cho ý kiến

Sự việc của HLV Lopez khiến người ta nhớ đến tiền nhiệm Marian Mihail 2 năm trước khi bị Thanh Hóa đuổi việc chỉ sau vài trận đầu V-League. Tính ra, từ đó tới nay, CLB này đã có tới 5 lần thay tướng.

Nhìn nhận về “ghế nóng” CLB Thanh Hóa, BLV Vũ Quang Huy cho hay: “Những mùa giải gần đây, Thanh Hóa chỉ có duy nhất HLV Ljubo Petrovic là làm được tới 2 mùa. Còn lại tất cả những người khác ngồi ghế nóng đều rất ngắn.”

“Mùa trước, họ thay tướng hàng loạt từ Đức Thắng, Vũ Quang Bảo, Mai Xuân Hợp và giờ đến lượt Lopez. Thanh Hóa từng có quãng thời gian được một tập đoàn đầu tư (FLC) nhưng lại rút và để lại những khoảng trống.”

“Khi bầu Đệ trở lại, dù vẫn là một người nhiệt huyết, có uy tín và có tiềm lực tại Thanh Hóa nhưng CLB này đã rơi vào một khoảng hẫng. Ngoài ra, bầu Đệ cũng là người cầu toàn và luôn có một cảm giác không hài lòng, không yên tâm với những gì đang diễn ra.”

BLV Quang Huy phan tich ve cach dung nguoi cua thay Park
BLV Quang Huy chỉ ra vấn đề HLV ở các CLB Việt Nam

“Tất cả cũng xuất phát từ tham vọng tích cực, muốn Thanh Hóa không những có thành tích tốt mà còn có bản sắc địa phương, có màu cờ sắc áo và lôi kéo nhiều khán giả tới sân của ông ấy. Trong sự cầu toàn đó, xuất hiện những va chạm và những bất hòa cũng là dễ hiểu.”

“Thanh Hóa dưới thời HLV Lopez cũng có những nét sáng sủa chứ không hoàn toàn bế tắc. Nhưng 2 vòng đầu tiên, đội bóng của ông ấy không gặp may và khi thua tới trận thứ 3 cộng thêm việc bị loại khỏi cúp Quốc gia, mọi chuyện không còn gì để nói.”

“Tôi vẫn nghĩ Lopez là HLV có khả năng. Việc Thanh Hóa tiến hành bỏ phiếu tín nhiệm từ các cầu thủ có vẻ chỉ là hợp thức hóa cho quyết định sa thải ông ấy mà thôi.”


Mở rộng ra mặt bằng V-League, Giám đốc Kênh Thể thao, Văn hóa và Giải trí VTC3 nói thêm: “V-League với tôi vẫn có đặc thù rất riêng. Để làm việc được tại đây, cần phải có cái duyên. Không chỉ là HLV trưởng, kể cả giám đốc kỹ thuật hay HLV thể lực người nước ngoài, dù rất giỏi nhưng nếu không hợp vẫn ra đi như thường.”

“Bóng đá Việt Nam có tầm mức và có đặc thù của nó. Sự phù hợp đóng vai trò rất quan trọng. Vì thế, người ta vẫn bảo nhau rằng nên dùng HLV trong nước. Và thực tế, việc các HLV ngoại đang gặp khó khăn cũng bởi họ gặp phải sự cạnh tranh từ HLV nội.”

“HLV trong nước lúc này so với một thập kỷ đã được nâng tầm lên rất nhiều. Lứa nhà cầm quân 7x có nền tảng từ khi còn thi đấu, được học hành bài bản, giỏi ngoại ngữ lại biết áp dụng công nghệ. Bởi vậy, đồng nghiệp nước ngoài ngày càng khó khăn cũng bởi sự vươn lên mạnh mẽ của họ.”


Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X