Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Liệu SLNA liệu có thể đả bại CLB TP.HCM trên sân nhà?

Thứ Hai 22/06/2020 10:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
CLB Sông Lam Nghệ An sẽ tiếp đón các cầu thủ CLB Thành phố Hồ Chí Minh trên sân nhà với động lực san bằng kỷ lục 14 năm của V-League.
 SLNA đứng trước khả năng san bằng kỷ lục của V-League

Trước khi mùa giải V-League 2020 được diễn ra, thật khó tin là Sông Lam Nghệ An (SLNA) có thể thi đấu tốt đến thế ở những vòng đấu đầu tiên. Không phải CLB Hà Nội hay TP.HCM, chính đội bóng thành Vinh mới là đội đang dẫn đầu bảng xếp hạng vào thời điểm hiện tại, với 11 điểm sau ba chiến thắng cùng hai trận hòa.

Nổi bật trong chuỗi thành tích ấy là phong độ xuất sắc của hàng thủ SLNA vào thời điểm hiện tại. Năm trận đã đấu, họ không để thủng lưới bàn nào. Với hàng tứ vệ gồm nhiều tài năng trẻ và một thủ môn chủ yếu đóng vai trò dự bị tại V-League các mùa trước, đó là một thành tích vô cùng ấn tượng.

Liệu SLNA liệu có thể đả bại CLB TPHCM trên sân nhà hình ảnh
Sông Lam Nghệ An vừa đả bại nhà đương kim vô địch

Chuỗi thành tích năm trận đấu không để thủng lưới cũng tiệm cận kỷ lục của V-League. Cụ thể, chỉ có CLB Bình Định năm 2006 với chuỗi sáu trận giữ sạch lưới liên tiếp là có thành tích tốt hơn SLNA vào thời điểm hiện tại.

Ngày ấy, CLB Bình Định dù không phải là ‘đại gia’ của V-League đã gây bất ngờ với chuỗi trận thăng hoa, để cán đích ở vị trí thứ ba của giải đấu vào cuối mùa. Một điều đáng chú ý là họ làm điều đó tương tự như cách mà Sông Lam đang có vào thời điểm hiện tại, với ba chiến thắng 1-0 và 3 trận hòa 0-0.

Cụ thể, CLB Bình Định thắng Khánh Hòa, Tiền Giang và Hoàng Anh Gia Lai với tỷ số 1-0. Họ hòa Hòa Phát Hà Nội , LG Hà Nội ACB và gạch Đồng Tâm Long An với tỷ số 0-0. Chuỗi trận này kết thúc khi họ để Thép Miền Nam – Cảng Sài Gòn chọc thủng lưới ở trận hòa 1-1.

CLB SLNA sẽ tiếp đón TP.HCM trên sân nhà Vinh vào ngày 23/6 tới và sau đó là làm khách trên sân của Nam Định một tuần sau. Nếu có thể giữ sạch lưới ở cả hai trận này, họ sẽ san bằng và phá kỷ lục ở V-League. Tuy nhiên, để làm được điều đó là không đơn giản.

Nguyen Van Hoang SLNA
Hàng thủ là sức mạnh của đội bóng thành Vinh

CLB TP.HCM đã tìm lại được chính mình

Để chỉ ra đội bóng mạnh nhất V-League vào thời điểm hiện tại, hầu hết mọi người sẽ nói về CLB Hà Nội. Và CLB Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) chính là đội tiệm cận nhất nhà đương kim vô địch về mặt lực lượng. Với những con người xuất sắc như Công Phượng trong đội hình, thầy trò HLV Chung Hae-seong đang hướng tới những mục tiêu cao tại đấu trường quốc nội và cả châu lục.

Sau một số trận đấu không thành công, đội bóng Sài Thành đã giải tỏa được áp lực khi giành chiến thắng 3-0 trước CLB Viettel ở vòng đấu trước. Đó không chỉ là một chiến thắng giòn giã mà Tầu Chiến đã giành được trên sân Thống Nhất, mà còn là một thông điệp thể hiện rằng TP.HCM đang trở lại với cuộc đua vô địch. Với Công Phượng thi đấu thanh thoát ở trên sân cùng sự hỗ trợ của Hoàng Thịnh, Huy Toàn, họ đang sẵn sàng trở lại với đội hình mạnh nhất.

Sau khi đả bại Viettel, nếu có thể giành một chiến thắng trước SLNA sẽ là tuyên bố dõng dạc nhất mà CLB TP.HCM cho cuộc đua vô địch. Đả bại đội đang dẫn đầu bảng, vốn chưa để thủng lưới bàn nào sẽ khiến mọi đối thủ phải nể sợ.

Cong Phuong
Công Phượng là đầu tàu của CLB TP.HCM mùa này

Kịch bản nào sẽ diễn ra trên sân Vinh?

SLNA đang có phong độ cao, còn thành phố Hồ Chí Minh đang dần tìm lại chính mình. Nhưng sẽ chỉ có một người nở nụ cười khi tiếng còi kết thúc trận vang lên.

Đội chủ nhà với hàng thủ có cự ly thấp sẽ được hỗ trở bởi hai tiền vệ trung tâm trẻ, khỏe và máu lửa. Trong khi đó, hành lang biên là nơi các cầu thủ sẵn sàng mở tốc, đưa ra nhưng dường phản công. Dẫu vậy, CLB Thành phố Hồ Chí Minh lại không phải là một đội bóng có chiến lược tấn công trung lộ.

Đoàn quân của HLV Chung Hae-seong chưa bao giờ chú trọng vào việc cầm bóng. Hai tiền vệ trung tâm của họ, dù là Văn Thuận, Hoàng Thịnh hay Seo Yong-duk đều là những người giỏi tranh chấp hơn là kiểm soát thế trận. Điều này sẽ khiến SLNA bị ‘trái bài’. Và khi hàng thủ và trung tâm hàng tiền vệ của họ không gặp quá nhiều áp lực, đôi khi họ sẽ lơ là và để lộ ra những khoảng trống.

Phi Son TP.HCM vs Sai Gon FC
Cách tấn công của đội bóng miền Nam là khác biệt so với các đối thủ khác

TP.HCM từng chú trọng tấn công ở biên phải với sự xuất hiện của Phi Sơn hoặc Huy Toàn. Điều này có thể tiếp tục được triển khai trong trận đấu tới. Nên nhớ, Phi sơn rất khác so với Rimario hay Hùng Dũng của CLB Hà Nội. Anh có khả năng bám biên rất tốt với những quả tạt chất lượng, dù là tạt bổng hay là đưa bóng vào với tốc độ cao.

Amido Balde là một mẫu trung phong to cao, có thể gây nguy hiểm với Gustavo, nhưng điều quan trọng nằm ở Công Phượng hay Yong-duk. Những tình huống băng cắt, dứt điểm ở tốc độ cao là điều mà hàng thủ SLNA chưa từng phải đối mặt trong mùa này.

Đối mặt với TP.HCM sẽ không giống như việc bạn phải chạm trán với một đội bóng gây sức ép liên tục như CLB Hà Nội. Đội bóng Sài thành tấn công theo những bài tập đơn giản đã chuẩn bị từ trước, và nếu dẫn trước sẽ triển khai lối chơi phòng ngự, phản công. Những ‘món đòn’ này sẽ luôn là điều bất ngờ và để chống lại nó, yêu cầu các hậu vệ phải phán đoán được tình huống hay có kinh nghiệm. Với Bá Sang và Gustavo, để có thể thực hiện điều đó là không dễ dàng.

Hữu Doãn

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Một tuần trước khi chính thức bước vào tranh tài tại vòng chung kết U23 châu Á 2024, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ có trận đấu giao hữu với U23 Jordan. Đây được đánh giá là cơ hội để hai bên đánh giá lại lực lượng trước khi bước vào tranh tài ở VCK U23 châu Á.

Xem thêm
top-arrow
X