Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Giải VĐQG Nhật Bản không có đội xuống hạng

Thứ Năm 02/04/2020 09:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo thông báo mới nhất của BTC J-League mùa giải 2020, Giải VĐQG Nhật Bản sẽ chỉ có suất lên hạng mà không có suất xuống hạng.
 

Hiện tại, các giải đấu thuộc hệ thống giải đấu chuyên nghiệp của Nhật Bản đang phải tạm hoãn trước những diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19.

J-League 2020 không có đội xuống hạng hình ảnh
J-League 2020 sẽ không có đội xuống hạng

Mới đây, BTC J-League đã quyết định thay đổi thể lệ của các giải đấu để nhằm hỗ trợ các đội bóng ở mùa giải năm nay. Theo đó, các giải đấu bao gồm J-League 1, 2 và 3 sẽ chỉ có đội lên hạng mà không có suất xuống hạng.

Số lượng các đội bóng lên hạng sẽ được BTC quyết định sau khi kiểm tra các điều kiện về cơ sở vật chất và các điều kiện khác theo quy chế của bóng đá Nhật Bản. Nếu đáp ứng đủ điều kiện, đội bóng được lên hạng mới được cấp phép thi đấu.

Đây được xem là động thái nhằm giảm bớt áp lực thi đấu của các đội bóng khi phải đối mặt với lịch thi đấu được dự báo sẽ dày đặc sau khi giải đấu trở lại trải qua giai đoạn dài nghỉ vì đại dịch Covid-19.

Tại Việt Nam, một số đội bóng cũng đã đề xuất việc V-League 2020 sẽ không có đội xuống hạng. Tuy nhiên, ý kiến này đã nhận được nhiều bình luận khác nhau. 

J-League 1 hiện tại đang có 18 đội thi đấu. Mùa sau số đội sẽ có thể tăng lên 20 đội sau quyết định kể trên. Hiện tại, số người nhiễm Covid-19 tại Nhật Bản vẫn không ngừng gia tăng. Tính đến sáng ngày 2/4, số người nhiễm tại Nhật đạt 2178 ca, trong đó có 57 ca tử vong. 



Quỳnh Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X