Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Hùng Dũng đặt mục tiêu chưa từng có tại cả CLB lẫn tuyển Việt Nam

Thứ Năm 28/05/2020 19:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong buổi tập đầu tiên sau khi giành Quả bóng vàng 2019, tiền vệ Đỗ Hùng Dũng của CLB Hà Nội đã có những chia sẻ rất đáng chú ý.
 

Hùng Dũng đặt mục tiêu gì trong năm nay?

 

Trong buổi tập chiều ngày 27/5, Quả bóng vàng 2019 tỏ ra rất thoải mái và vui vẻ. Anh cùng toàn đội đang nỗ lực chuẩn bị cho trận đấu với Đồng Tháp trong khuôn khổ cúp Quốc gia vào chủ nhật này.
 
Cùng với đó, Đỗ Hùng Dũng cũng có những chia sẻ thẳng thắn với giới truyền thông về cảm giác khi giành thành tựu cá nhân, những suy nghĩ với đồng đội, cũng như đặt mục tiêu khủng trong năm nay. Dưới đây là toàn bộ cuộc phỏng vấn.

Do Hung Dung CLB Ha Noi tap 28/5

Đỗ Hùng Dũng trong buổi tập của CLB Hà Nội chiều 28/5

 

Về cảm giác sau khi giành bóng vàng
 
“Sau khi giành giải thưởng, tôi rất vui và hạnh phúc, nhận được nhiều lời chúc mừng của gia đình, bạn bè và người hâm mộ. Khi về đội, tôi được BHL, đồng đội chúc mừng và thấy rất vui. Nhưng ngay sau đó, toàn đội quay lại tập luyện và chuẩn bị cho trận gặp Đồng Tháp cuối tuần này.
 
Đây chỉ là buổi tập, đội hình chính thức chỉ biết trước giờ thi đấu vài tiếng đồng hồ. Trong các buổi tập tới, các cầu thủ cần cố gắng hơn nữa để có vị trí chính thức.”
 
Về câu hỏi Hà Nội sẽ chiêu mộ Bùi Tấn Trường
 
“Tôi chưa biết đội sẽ nhận thêm thủ môn nào nữa, nhưng nếu có thêm thủ môn thì rất tốt, vì hiện tại, Phí Minh Long đang chấn thương và đội thiếu ở vị trí thủ môn. Nếu có sự bổ sung sẽ tốt cho cả tập luyện và thi đấu.
 
Bất kỳ thành viên nào trở về hoặc đến với Hà Nội FC thì đều được sự đón nhận của CLB, BHL và toàn thể đội bóng, sẽ giúp cầu thủ ấy hoà nhập, có phong độ tốt để cống hiến cho CLB.
 
Tôi đã thi đấu trực tiếp với Tấn Trường nhiều lần rồi. Hiện tại, Tấn Trường là thủ môn giàu kinh nghiệm vì đã chơi chuyên nghiệp rất lâu rồi. Kinh nghiệm ấy có thể sẽ tốt cho CLB.”

Thu thanh Tan Truong cung co mot ngay thi dau tot khi nhieu lan giai nguy cho Binh Duong.

Thủ thành Tấn Trường đang trên đường gia nhập CLB Hà Nội

 
“Với CLB, tôi sẽ cố gắng để giúp đội vô địch V-League 3 lần liên tiếp. Đó là kỷ lục mà chưa CLB nào ở Việt Nam làm được. Ở tuyển, tôi sẽ cố gắng bảo vệ chức vô địch AFF Cup, cũng là lần đầu tiên nếu Việt Nam làm được. SEA Games năm sau thì còn nhiều thời gian, tôi phải chờ đợi. Tôi hy vọng cầu thủ trẻ sẽ được dành nhiều cơ hội.
 
QBV chỉ là sự ghi nhận cho năm 2019. Hiện giờ, mình đã bình tâm trở lại và chuẩn bị cho năm 2020. Đó là ghi nhận cho những năm đã qua thôi. Đây là khởi đầu mới cho mình.
 
Sau khi nhận QBV, mình sẽ nhận nhiều sự chú ý của giới truyền thông cũng như dư luận. Ngoài ra, khi ra sân, đối thủ nghiên cứu kỹ và để ý hơn. Việc đó tôi cũng để ý trước, vì trong đội có những cầu thủ từng trải qua như Thành Lương, Văn Quyết. Họ có kinh nghiệm trong việc đối diện áp lực. Có các anh chia sẻ cách vượt qua khó khăn sẽ giúp cầu thủ bình tâm và có phong độ tốt.”

Do Hung Dung

Đỗ Hùng Dũng giành Quả bóng vàng 2019

 
Nhắn nhủ với các cầu thủ trẻ
 
“Với các cầu thủ trẻ thì có nhiều tấm gương. Các bạn ấy không chỉ nhìn bản thân mình, mà còn nhìn Quang Hải, Duy Mạnh, Đình Trọng, những cầu thủ rất tốt, hoặc như Trọng Hoàng có thể chơi đến năm 30 tuổi. Mỗi cầu thủ đều có một thần tượng riêng và hy vọng các bạn ấy sẽ nhìn vào thần tượng để tiếp tục phát triển.
 
Ngoài việc tập luyện chăm chỉ hàng ngày thì hãy cố gắng trau dồi những kiến thức nền cơ bản về bóng đá lý thuyết. Những kiến thức ấy sẽ tốt cho các bạn trên quãng đường còn lại.”
 
Về mục tiêu học tiếng Anh
 
“Nếu có cơ hội thì tôi cũng muốn thử sức (xuất ngoại - PV), nhưng học tiếng Anh không chỉ để thi đấu ở nước ngoài, mà còn là tiếp cận với bóng đá thế giới, sử dụng trong mục đích tập luyện hàng ngày khi đội có các cầu thủ nước ngoài, mình sẽ giao tiếp tốt hơn. Đó là mục tiêu chính.
 
Ngoài ra, tôi rất muốn làm HLV sau khi giải nghệ.

CLB Ha Noi tap 28/5

Hình ảnh CLB Hà Nội tập luyện chiều nay 28/5

 
Về trận gặp Đồng Tháp sắp tới
 
“Toàn đội sẽ cố gắng giành chiến thắng, vì biết đây là trận đấu khó khăn khi không có các cầu thủ ngoại binh. Nội binh phải cố nhiều hơn. Đây là trận knock-out nên sẽ không có cơ hội sửa sai. Các cầu thủ tập luyện rất tập trung và đặt mục tiêu cao nhất ở Cúp Quốc gia năm nay.”
 
Sở thích đọc truyện tranh
 
“Thời thiếu niên, tôi có đọc truyện tranh về bóng đá như "Đường dẫn đến khung thành", đấy là thú vui khi mình còn bé.
 
Đam mê và động lực gắn với mình từ khi còn nhỏ rồi. Mình thích đá bóng, đôi khi tập luyện một mình, không cần ai tập cùng. Không phải từ truyện tranh mà mình thích. Những cái phụ gia như vậy chưa chắc là việc chính để mình theo đuổi đam mê.”
  
HLV Chu Đình Nghiêm quyết thắng Đồng Tháp
Trong buổi tập chiều ngày 28/5, HLV Chu Đình Nghiêm của CLB Hà Nội đã có những chia sẻ trước trận gặp Đồng Tháp tại cúp Quốc gia vào chủ nhật này.
Trước vòng 1/8 cúp quốc gia 2020: Khó có những cú sốc
Nếu như vòng loại quốc gia năm nay đã chứng kiến những cú ngã ngựa bất ngờ của Sài Gòn, Hải Phòng và phần nào đó là HAGL thì điều này dường như khó xảy ra tại...
7 điều chưa biết về Quả bóng vàng Việt Nam 2019 Đỗ Hùng Dũng
Đỗ Hùng Dũng được đánh giá là mẫu cầu thủ cần mẫn trên sân cỏ và có lối sống chuẩn mực ngoài đời. Và còn nhiều điều thú vị chưa từng được bật mí về tiền vệ này.
Nguyệt Anh
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X