Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

HLV Thanh Hóa lo ngại về thể thức thi đấu mới của V-League 2020

Thứ Sáu 15/05/2020 15:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mới đây, HLV Fabio Lopez đã bày tỏ sự không hài lòng với thể thức mới của V-League 2020.
 

Hôm 13/5 vừa qua, VFF cùng ban điều hành giải V-League 2020 đã chốt phương án tổ chức các lượt trận còn lại của V-League theo thể thức mới để phù hợp với thực tế.

Theo đó, BTC V-League 2020 vẫn giữ nguyên kết quả 2 vòng đấu đầu tiên và chuyển sang thi đấu thành 2 giai đoạn khác nhau. Sau giai đoạn 1 là 13 vòng đấu đầu tiên, tùy theo bảng xếp hạng, các đội sẽ được chia thành 2 nhóm (Nhóm 1 gồm các đội từ vị trí số 1 đến 8 và nhóm 2 gồm các đội từ vị trí thứ 9 đến 14). Các đội tiếp tục thi đấu vòng tròn 1 lượt để tìm ra nhà vô địch, trong khi nhóm còn lại cũng thi đấu tiếp vòng tròn để tìm đội xuống hạng. Đáng chú ý, kết quả ở giai đoạn 1 sẽ không được tính cho giai đoạn 2. 

HLV Thanh Hóa lên tiếng về phương thức thi đấu mới V-League 2020 hình ảnh
HLV Fabio Lopez bày tỏ sự băn khoăn với thể thức mới của V-League 2020

Thể thức thi đấu mới kể trên đã nhận được nhiều những phản ứng trái chiều. Mới đây, HLV Fabio Lopez của CLB Thanh Hóa đã lên tiếng tỏ ý không hài lòng về cách đá trên.

Chia sẻ với VOV, HLV của Thanh Hóa cho hay: “Tôi nghĩ, việc thay đổi thể thức của giải là điều bất khả kháng, tôi không có ý kiến gì nhiều về điều đó. Nhưng, tôi băn khoăn về việc BTC lại giữ nguyên điểm số từ 2 vòng đấu đầu tiên. Để công bằng, điểm số của các đội nên trở về vạch xuất phát ban đầu khi thể thức đã bị thay đổi. Nếu không bảo lưu kết quả từ giai đoạn 1 sang giai đoạn 2 thì điều đó cũng sẽ gây ra những điểm bất cập."

Hiện tại, sau 2 vòng đấu, Thanh Hóa đang đứng ở vị trí thứ thứ 13, không có điểm nào và hiệu số là -2 sau 2 trận thua trước Hải Phòng và CLB TP.HCM.

Nhận định về cơ hội của Thanh Hóa ở mùa này, HLV Fabio Lopez tự tin: “Ở 2 vòng đấu đầu tiên, chúng tôi đã có màn trình diễn không tệ. Nếu may mắn , Thanh Hóa đã có được điểm số và những bàn thắng đầu tiên ở giải đấu. Quãng nghỉ vừa qua khiến chúng tôi bị ảnh hưởng ít nhiều. Tuy nhiên, tôi hi vọng toàn đội sẽ có được những trận đấu ấn tượng khi giải đấu trở lại.”

Dự kiến, V-League mùa này sẽ trở lại vào ngày 5/6 tới đây theo thể thức mới đã được chốt ngày 13/5 vừa qua.
 

Các CLB đã nói gì về phương án thi đấu mới của V-League?
Các đội bóng đã đưa ra ý kiến của mình về phương án thay đổi thể thức thi đấu của V-League mùa giải năm nay tại hội nghị hôm 13/5 vừa qua.
BLV Quang Huy ủng hộ cách thức thi đấu mới của V-League
Trong một chương trình gần đây, BLV Quang Huy đã lên tiếng ủng hộ việc VFF áp dụng hình thức thi đấu mới tại V-League 2020 và giải hạng Nhất 2020.
VFF có thể tiếp tục đưa ra thay đổi ở V-League 2020
Trước những vấn đề nảy sinh từ phương án thi đấu mới tại V-League, ban lãnh đạo VFF đang cân nhắc tiếp tục có sự điều chỉnh để mang tới tính hiệu quả cao nhất...
HLV Lê Thụy Hải chỉ ra hạn chế của phương án thi đấu V-League mới
Vị chiến lược gia lão làng của bóng đá Việt Nam mới đây đã chỉ ra điểm gây bất cập trong phương án thi đấu V-League mới được VFF thông qua.



Quỳnh Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X