Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

"Ngoại binh sẽ thúc đẩy các cầu thủ Việt Nam tiến bộ hơn"

Thứ Ba 02/06/2020 10:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Phan Thanh Hùng đánh giá việc có nhiều ngoại binh thi đấu ở V-League sẽ giúp các cầu thủ nội tiến bộ hơn.
Câu chuyện ngoại binh “chiếm suất” của các tiền đạo nội ở V-League không mới. HLV Park Hang Seo gần đây cũng mong chờ các đội bóng trong nước tạo điều kiện cho các tiền đạo nội được ra sân ở V-League, bởi điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức mạnh của ĐTQG.

HLV Phan Thanh Hùng Ngoại binh giúp các cầu thủ Việt Nam tiến bộ hình ảnh
HLV Phan Thanh Hùng đánh giá việc đối đầu với các ngoại binh sẽ thúc đẩy cầu thủ nội tiến bộ hơn.
Tại V-League, các CLB phần lớn đều sở hữu từ 1-2 ngoại binh ở vị trí trung phong. So với mặt bằng chung của các tiền đạo nội, ngoại binh rõ ràng có ưu thế hơn về thể hình, sức mạnh, không chiến cũng như khả năng hoạt động độc lập.
Trước những ý kiến trái chiều về việc sử dụng tiền đạo ngoại, HLV Phan Thanh Hùng bày tỏ quan điểm: “Việc có những ngoại binh sẽ thúc đẩy cầu thủ nội tiến bộ. Các cầu thủ được cọ sát, đá trong đội hình mạnh mẽ hơn, khoẻ hơn để đá với các đối thủ khác”.
“Bây giờ, các cầu thủ ĐT Việt Nam thể lực đã bước lên một bước dài, khi tập luyện với cầu thủ ngoại sẽ thôi thúc họ phải tiến bộ hơn. Cầu thủ nội nếu giỏi thực sự vẫn xuất hiện, quan trọng là nền bóng đá phát triển thì các CLB sẽ cống hiến nhiều hơn cho ĐTQG”.
Cựu HLV trưởng ĐT Việt Nam cũng đánh giá một đội bóng chẳng thể dựa vào 1-2 cá nhân, khi bóng đá là môn thể thao tập thể. HLV Phan Thanh Hùng cho rằng vấn đề là lựa chọn chiến thuật của các chiến lược gia, làm sao để phát huy hết khả năng của từng cầu thủ có mặt trên sân.
Nhận xét về những tiền đạo có khả năng đóng góp lớn cho ĐT Việt Nam thời điểm hiện tại, HLV Phan Thành Hùng đánh giá rất cao hai cái tên: “Văn Quyết là tiền đạo tốt dù thể hình không tốt. Văn Toàn không có tầm vóc nhưng là cầu thủ hiện đại, có bản năng sát thủ”.

Tổng hợp 4 bàn thắng từ ngoại binh trận Quảng Ninh 2-2 Nam Định (pen 5-4):




video


Như Đạt

Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn về bóng đá Việt Nam:


Quang Hải dẫn đầu cuộc bình chọn của AFC với tỷ lệ khó tin
Tiền vệ Quang Hải đã nhận được một sự bình chọn vô cùng đông đảo của người hâm mộ Việt Nam ở cuộc đua giành danh hiệu Pha sút phạt đẹp nhất của AFC.
PVF ra mắt tân giám đốc kỹ thuật là thầy cũ của De Bruyne, Lukaku
Trang chủ của PVF mới đây đã chính thức thông báo về gương mặt sẽ đảm nhiệm vị trí GĐKT của trung tâm này, thay thế cho HLV Philippe Troussier.
BLV Quang Huy chỉ ra hạn chế của hình thức thay người mới
Trước việc FIFA chỉnh sửa luật cho phép mỗi CLB thay tối đa 5 cầu thủ mỗi trận, BLV Quang Huy đã chỉ ra hạn chế của chuyện này.
Đã rõ về chấn thương của tiền đạo Hà Đức Chinh
CLB SHB Đà Nẵng mới đây đã có thông báo mới nhất về tình hình chấn thương của chân sút chủ lực Hà Đức Chinh sau chấn thương mà anh gặp phải ở vòng 1/8 cúp quốc...
Văn Quyết được để dành cho trận cầu đinh với HAGL
Tiền vệ Văn Quyết đã không có mặt trong chiến thắng 3-0 trước CLB Đồng Tháp ở vòng 1/8 Cúp Quốc gia 2020.
Quảng Nam tiếp tục nhận viện binh từ người anh em Hà Nội FC
Theo thông tin mới nhất, CLB Quảng Nam tiếp tục đón thêm viện binh từ CLB Hà Nội sau trường hợp của Hoàng Vũ Samson ở mùa giải năm ngoái.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X