Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

HLV Hồng Lĩnh Hà Tĩnh lo ngại thể thức mới của V-League

Thứ Năm 25/06/2020 09:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Phạm Minh Đức của CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh cho rằng, các đội bóng sẽ có ít cơ hội hơn để sửa sai với thể thức mới của V-League 2020.

Như đã biết, V-League 2020 sẽ thay đổi thể thức thi đấu. Thay vì 26 vòng đấu được diễn ra với thể thức lượt đi, lượt về như trước, năm nay các đội thi đấu ít hơn hẳn.

Cụ thể, các CLB sẽ thi đấu từ vòng đấu thứ 3 tới hết giai đoạn lượt đi (vòng 13) theo Lịch thi đấu lượt đi đã ban hành với tổng số 77 trận/11 vòng đấu. Sau vòng 13 sẽ tiến hành tính điểm phân hạng các CLB để xếp vào hai nhóm cạnh tranh chức vô địch và nhóm cạnh tranh suất trụ hạng.

8 đội đứng đầu sẽ bước vào nhóm tranh ngôi vô địch, còn 6 đội cuối bảng sẽ bước vào nhóm trụ hạng. Như vậy, Các đội của nhóm dưới chỉ thi đấu tổng cộng 18 trận mùa này.

HLV Hồng Lĩnh Hà Tĩnh lo ngại thể thức mới của V-League hình ảnh
HLV Phạm Minh Đức của CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

HLV Phạm Minh Đức của CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tỏ ra lo ngại với thể thức mới. Ông nói trong cuộc họp báo sau trận đấu gặp Sài Gòn FC: “V-League thay đổi càng làm khó các đội bóng tân binh như chúng tôi. Cả đội không có nhiều cơ hội sửa sai. Nếu chúng tôi thi đấu tốt và lọt vào nhóm 8 đội mạnh nhất thì không nói, nhưng nếu lọt vào nhóm tranh trụ hạng thì rất đáng lo, bởi lúc đấy sẽ chỉ còn 5 vòng đấu để các đội sẽ gặp khó nhiều hơn.

Trước đây giải có 26 vòng đấu và diễn ra trải đều trong cả năm. Các đội sẽ có nhiều cơ hội hơn, có nhiều thời gian để thay đổi đội hình, tập chiến thuật mới. Năm nay các đội bóng rất khó để có thể làm như vậy”.

Hữu Doãn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X