Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Fabio Lopez tiết lộ lý do chọn Việt Nam làm việc

Thứ Bảy 22/02/2020 15:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước thềm mùa giải mới, HLV Fabio Lopez đã tiết lộ lý do lựa chọn Việt Nam thay vì các nền bóng đá như Indonesia, Malaysia.
HLV Fabio Lopez chính thức ngồi vào chiếc ghế nóng của CLB Thanh Hóa từ đầu tháng 12/2019. Ông được kì vọng sẽ đưa Thanh Hóa trở lại ở mùa giải 2020 sau khi thi đấu bết bát ở mùa giải năm ngoái.

Chia sẻ về lý do lựa chọn V-League thay vì một số nền bóng đá trong khu vực, HLV Fabio Lopez cho biết: "Tôi là một người thích trải nghiệm và tôi rất vui mừng khi có thể mang triết lý bóng đá của mình đến Việt Nam. Tôi từng có kinh nghiệm ở một số nền bóng đá như Indonesia, Malaysia.

HLV Fabio Lopez tiết lộ lý do chọn Việt Nam làm việc hình ảnh
HLV Fabio Lopez (trái) quyết tâm cùng Thanh Hóa tạo nên bất ngờ ở mùa giải 2020

Tôi thấy Việt Nam là một đất nước tuyệt vời. Tôi được nghe điều đó trước khi đến đây và thấy đúng là như vậy. Cuộc sống ở đây tương đồng với Italia, còn bóng đá, mọi người hãy cùng chờ xem tôi có thể làm được gì

.”

Xuất thân từ nền bóng đá Italia vốn có nhiều sự phát triển hơn Việt Nam. HLV Fabio Lopez quyết tâm giúp bóng đá Thanh Hóa đi lên với phong cách chơi bóng hiện đại, không phụ thuộc vào những đường bóng dài.

Mặc dù chơi bóng dài đơn giản hơn nhiều, nhưng tôi sẽ không để các cầu thủ Thanh Hóa chơi thứ bóng đá ấy. Tôi muốn chơi thứ bóng đá nhanh, gắn kết và các cầu thủ sẽ phải hiểu vai trò của mình trong từng tình huống.

Kết quả trận đấu là quan trọng nhưng tôi vẫn muốn xây dựng một đội bóng có lối chơi rõ rệt.”

Để thực hiện được ý đồ này, HLV Fabio Lopez được cho là sẽ có toàn quyền trong việc quyết định nhân sự tại đội bóng xứ Thanh. Thanh Hoá vừa được bổ sung những tân binh chất lượng như Hoàng Vũ Samson từ Hà Nội FC hay Empassi từ CLB TP.HCM.

Mùa bóng 2020 được dự báo là rất khó khăn, song với tinh thần quyết tâm của HLV Fabio Lopez và các cầu thủ, Thanh Hóa có thể sẽ gây được bất ngờ ở mùa giải tới.

Quỳnh Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X