Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Fabio Lopez: Chiến thuật chính là hạn chế lớn nhất của cầu thủ Việt

Thứ Sáu 13/03/2020 09:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Những hạn chế về chiến thuật chính là điểm yếu lớn nhất của các cầu thủ Việt Nam.

HLV người Ý Fabio Lopez cập bến CLB Thanh Hóa từ đầu mùa giải 2020 với mục tiêu vực dậy nền bóng đá xứ Thanh sau mùa giải 2019 bết bát. Trước khi đến với bóng đá Việt Nam, ông Lopez từng có thời gian làm việc tại một số CLB hàng đầu tại Ý như As Roma, Fiorentina.

HLV Fabio Lopez chỉ ra điềm yếu của cầu thủ Việt hình ảnh
HLV Fabio Lopez nhận thất bại trước Hải Phòng ở ngày khai màn V-League 2020

Mặc dù gắn bó với bóng đá Việt Nam chưa lâu, song HLV Fabio Lopez đã cho thấy năng lực chuyên môn ấn tượng ở trận đấu đầu tiên tại V-League 2020 khi đã thổi vào CLB Thanh Hóa làn gió mới. Tuy nhiên, ông và các học trò lại phải nhận thất bại 0-1 trước Hải Phòng dù chơi tốt hơn.

Mới đây, vị HLV người Ý này đã chỉ ra điểm hạn chế lớn nhất của cầu thủ Việt Nam. Đó là ý thức về chiến thuật.

Theo tôi, chất lượng của cầu thủ Việt không tệ. Nhưng họ vẫn còn hạn chế về kiến thức và kỷ luật chiến thuật. Trước trận đấu, họ cần chuẩn bị, tư duy cũng như duy trì nhận thức chiến thuật. Tuy nhiên, đây là vấn đề không dễ để thay đổi. Với các học viện đào tạo trẻ, cần đào tạo nhiều hơn về tư duy chiến thuật cho cầu thủ trẻ, từ đó xây dựng thế hệ cầu thủ tốt hơn cho bóng đá Việt Nam.

Tuy nhiên, như đã nói, nhận thức chiến thuật vẫn là vấn đề lớn nhất. Nhiều cầu thủ thậm chí đã thi đấu 10 năm tại V.League nhưng vẫn không biết cách chạy chỗ thế nào cho hợp lý.”, HLV Lopez chia sẻ với Zing.vn

Bên cạnh đó, khi chia sẻ về mục tiêu của Thanh Hóa tại mùa giải năm nay, ông thầy người Ý cũng cho rằng họ không đặt mục tiêu về thứ hạng. Họ sẽ xây dựng lực lượng để chuẩn bị chiến đấu cho mùa giải 2021.

Ở vòng 2 V-League 2020, Thanh Hóa sẽ có chuyến làm khách khó khăn trên sân Thống Nhất của CLB TP.HCM. Trận đấu này sẽ diễn ra vào lúc 19h00 ngày 15/3.

Quỳnh Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X