Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

HAGL thua Nam Định: Điểm yếu từ ngoại binh

Thứ Hai 25/05/2020 12:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Việc HAGL thua Nam Định tiếp tục để lại một dấu hỏi về vai trò của những ngoại binh trên hàng công của đội bóng phố núi.
Mặt cỏ, hàng phòng ngự, khả năng tranh chấp kém,… là những thứ thật dễ để vin vào cho thất bại của trận HAGL thua Nam Định trên SVĐ Thiên Trường. Nhưng trên thực tế còn một điểm yếu chẳng mới khác góp phần vào nguyên nhân thất bại của HAGL, mà bản thân HLV Lee Tae Hoon cũng chẳng thể giải quyết được.

HAGL thua Nam Định Điểm yếu từ ngoại binh hình ảnh
Walsh chơi thất vọng trong trận HAGL thua Nam Định.
 
Đó là khả năng của những ngoại binh trên hàng công.
 
Sau bàn thua ở cuối hiệp một, HAGL buộc phải dồn lên tấn công trong thế bắt buộc phải có bàn thắng. Lẽ ra khi chơi tấn công, những tiền đạo tuyến đầu phải là nhân tố được chú ý bậc nhất nhưng với Chevaughn Walsh – chân sút ngoại của HAGL thì điểm nhấn lớn nhất lại tình huống… bóp cổ Trần Mạnh Cường.
 
Cả ba tình huống nguy hiểm bậc nhất mà hàng công HAGL tạo ra đều mang đậm nét dấu ấn của Văn Toàn, trong khi Walsh gần như mất hút. Có thể viện lý do rằng Walsh bị hàng thủ Nam Định theo kèm quá kỹ, tạo khoảng trống cho Văn Toàn bứt tốc nhưng điều đó vẫn không thể che mờ đi một điểm yếu rằng các chân sút ngoại đang đóng vai trò ít ỏi với hàng công HAGL trong những năm gần đây.
 
Từ năm 2018 đến nay, HAGL liên tục thay đổi những nhân tố ngoại binh trên hàng công. Osmar, Felipe Martin, Rimario rồi Walsh là những chân sút ngoại được HAGL chiêu mộ nhưng ba cái tên đầu tiên đều rời đi trong nỗi thất vọng. Còn Walsh vẫn đang nằm trong vòng ngờ vực.
 
Nhìn lại cả ba tình huống nguy hiểm của HAGL trong hiệp hai, Walsh gần như không có đóng góp nào trong cả ba pha bóng ấy. Tiêu biểu như tình huống Văn Toàn đưa bóng trúng cột dọc. Đó là pha triển khai bóng nhanh, bật chạm nhịp ngắn đầy tốc độ từ giữa sân rồi kết thúc là pha dứt điểm của Văn Toàn (xem Video bên dưới).

video
 
Không phải đến bây giờ, vấn đề chân sút ngoại của HAGL mới được nhắc đến. Việc liên tục thay đổi cho thấy các chân sút ngoại không dễ gì hoà nhập được vào lối chơi chung của HAGL. Điều rõ ràng nhất nằm ở việc Rimario từng được đánh giá khá cao trước khi đến Việt Nam nhưng rồi phải rời đội bóng phố núi với cái mác là bản hợp đồng thất bại.
 
Nhưng sau đó khi đến Thanh Hoá, Rimario lại thi đấu hay đến bất ngờ để rồi lọt vào mắt xanh của Hà Nội FC - nhà ĐKVĐ V-League.
 
Nếu Walsh chơi tốt, HAGL đã không phải dựa vào một mình nhân tố tốc độ của Văn Toàn để tìm kiếm bàn thắng trong trận đấu với Nam Định.

 

Tổng hợp Nam Định 2-0 HAGL (Cúp quốc gia 2020):


video

 

Như Đạt

Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn về CLB HAGL:


HAGL gục ngã tại Thiên Trường: Tưởng đỏ mà chưa chắc đã chín!
Trên sân vận động Thiên Trường tối ngày 23/5/2020, các cầu thủ HAGL đã phải đón nhận thất bại cay đắng với tỷ số 0-2 trước đội chủ nhà Nam Định. Đây quả thực...
Chuyên gia cảnh báo HAGL có thể sa lầy nếu không thay đổi lối chơi
Chứng kiến trận thua tệ hại của các cầu thủ HAGL trên sân Thiên Trường, chuyên gia Đoàn Minh Xương cho rằng đội bóng phố núi cần thay đổi lối chơi trước khi...
HLV Lê Thụy Hải chỉ ra lý do thất bại của HAGL
Nhà cầm quân gốc Hà Đông Lê Thụy Hải mới đây đã chỉ ra nguyên nhân thất bại của các cầu thủ HAGL trong chuyến hành quân tới Nam Định.
Báo Thái: Trận Nam Định - HAGL đã phá vỡ mọi quy luật
Trước những khán đài đông nghịt CĐV tại Thiên Trường chiều tối ngày 24/5, báo chí Thái Lan đã bị sốc và cho rằng bóng đá Việt Nam đã phá vỡ mọi quy tắc.
Dư âm trận cầu đinh Nam Định - HAGL: Điểm yếu cặp trung vệ Phố Núi
Sau 90 phút trên sân Thiên Trường chiều qua, cặp trung vệ Kelly - Trọng Sáng của chính là nguyên nhân dẫn đến thất bại của đội bóng Phố Núi trước chủ nhà Nam...
CĐV Đông Nam Á nói gì khi bóng đá Việt Nam đẩy lùi Covid?
Trong trận đấu gần nhất, Nam Định vs HAGL đã gây tiếng vang lớn trong khu vực, khi là trận đầu tiên trên thế giới đón đông đảo khán giả trở lại sau thời gian...
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Một tuần trước khi chính thức bước vào tranh tài tại vòng chung kết U23 châu Á 2024, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ có trận đấu giao hữu với U23 Jordan. Đây được đánh giá là cơ hội để hai bên đánh giá lại lực lượng trước khi bước vào tranh tài ở VCK U23 châu Á.

Xem thêm
top-arrow
X