Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

HAGL cần thêm 3 điểm để không còn phải lo trụ hạng

Thứ Hai 20/07/2020 14:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nếu đánh bại Thanh Hóa ở vòng 11 V.League 2020, HAGL sẽ chắc chắn kết thúc lượt đi trong top 8 và không còn phải vật lộn với cuộc chiến trụ hạng giống như 5 mùa giải vừa qua.

Trải qua 10 vòng đấu, HAGL đã giành được 16 điểm và xếp thứ tư tại V.League 2020. Trong 4 trận gần nhất, thầy trò HLV Lee Tae Hoon đều bất bại.

Phong độ cao trong thời gian qua giúp đội bóng phố Núi sáng cửa lọt vào top 8 khi lượt đi kết thúc. Nếu giành chiến thắng trong chuyến làm khách tới sân của Thanh Hóa tại vòng 11 tới đây, HAGL sẽ chính thức hoàn thành mục tiêu.

Xuan Truong HAGL
HAGL thể hiện sự tiến bộ ở V.League 2020 với vị trí thứ 4 sau 10 vòng đấu

 

Nếu điều này xảy ra, HAGL chắc chắn sẽ không còn phải vật lộn với cuộc chiến trụ hạng giống như 5 mùa giải gần nhất. Kể từ khi bầu Đức đôn lứa cầu thủ khóa 1 Học viện HAGL – JMG lên đá V.League vào năm 2015, mục tiêu của đội chủ sân Pleiku gần như vẫn chẳng có gì thay đổi.

Thành tích tốt nhất của HAGL ở 5 mùa giải đã qua là vị trí thứ 8 chung cuộc ở V.League 2019. Song, thầy trò HLV Lee Tae Hoon vẫn phải căng mình chiến đấu tới tận vòng đấu áp chót mới chính thức trụ hạng thành công.

Văn Toàn thi đấu thăng hoa và 5 điểm nhấn sau trận HAGL 3-1 Quảng Nam
Được thi đấu trên sân nhà Pleiku, các cầu thủ HAGL đã thi đấu tự tin và giành 3 điểm trọn vẹn trước đối thủ Quảng Nam. Và dưới đây là những điểm nhấn sau trận...

Không khó để lý giải nguyên nhân dẫn tới sự tiến bộ của HAGL tại V.League 2020. Lối đá của HAGL ít nhiều có sự thay đổi.  Không còn tôn chỉ "đá đẹp, thua vẫn sướng" như những gì bầu Đức đã đề ra, đội bóng phố Núi ngày càng thực dụng hơn. Trong 4 chiến thắng tính tới thời điểm hiện tại, thầy trò HLV Lee Tae Hoon trải qua 3 trận thắng với tỉ số tối thiểu.

HAGL cũng trải qua không ít những biến động nhân sự. Không ít những cầu thủ đóng vai trụ cột những mùa giải vừa qua như Đức Lương, Văn Sơn… hay thậm chí cả Công Phượng đã khoác trên mình màu áo mới.

Thay vào đó, số cầu thủ lớn tuổi hơn như Trọng Sáng, Bửu Ngọc và mới nhất là trường hợp của Anh Đức được đội chủ sân Pleiku chiêu mộ. Những bản hợp đồng ấy không chỉ đơn thuần nằm ở yếu tố chuyên môn. Việc HAGL thiếu đi những anh lớn, thủ lĩnh trong đội hình đã khiến cho lứa cầu thủ trẻ không có được người dẫn dắt phù hợp, qua đó ảnh hưởng không nhỏ tới sự phát triển trong sự nghiệp. Để khắc phục vấn đề trên,

không ít những kẻ đến, người đi tại phố Núi trong suốt thời gian qua.

Bên cạnh đó, HAGL cũng chú trọng hơn tới tầm quan trọng của các ngoại binh. Mùa trước, Sietsma thể hiện phong độ cao và “gánh team” nơi khung gỗ của đội bóng phố Núi. Tới mùa giải 2020, đội chủ sân Pleiku đã bạo chi để gia cố hàng thủ với bản hợp đồng mang tên Memovic, cầu thủ góp công lớn giúp SLNA thủng lưới ít nhất tại V.League 2019.

Sau 5 mùa giải liên tục phải vật lộn với cuộc chiến trụ hạng, HAGL đã thay đổi không ngừng để hướng tới những mục tiêu mới. Mọi chuyện đã được cải thiện trong thời gian qua. Đội bóng phố Núi đang đứng trước cơ hội trải qua mùa giải thành công nhất trong nhiều năm gần đây khi không còn phải lo trụ hạng.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X