Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Hà Nội đoạt Siêu cúp quốc gia 2020: Đẳng cấp nhà vô địch

Thứ Ba 03/03/2020 18:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Kết thúc 90 phút trận đấu tranh Siêu cúp Quốc gia trên sân Thống Nhất, CLB Hà Nội đã khẳng định sức mạnh bằng màn lội ngược dòng trước TP.HCM, qua đó giành Siêu cúp Quốc gia lần thứ 3 trong lịch sử.
Hàng thủ vững vàng

Dù phải mất đi quân bài chủ chốt Duy Mạnh ngay đầu trận, song hàng phòng ngự của nhà đương kim vô địch V-League vẫn thi đấu tốt để đánh bại mọi ý đồ tấn công của CLB TP.HCM.

Hà Nội ngược dòng thắng TPHCM Đẳng cấp nhà vô địch hình ảnh
Công Phượng chỉ có được bàn thắng từ pha dứt điểm có phần may mắn

"Người đóng thế" Bùi Hoàng Việt Anh đã kết hợp rất tốt với những người đàn anh để mang lại cho CLB Hà Nội một hàng thủ chắc chắn trong suốt 90 phút của trận đấu.

Trong suốt hiệp 1 của trận đấu, hàng thủ 4 người gồm bộ đôi trung vệ Việt Anh – Thành Chung và 2 cầu thủ chạy cánh là Văn Kiên và Văn Xuân đã phong tỏa gần như toàn bộ hàng công của CLB TP.HCM.

Ở hiệp 1 thi đấu bùng nổ, đại diện phía nam cũng chỉ tung ra được 2 cú sút duy nhất, trong đó có tình huống dứt điểm thành bàn may mắn của Công Phượng và pha dứt điểm của Phi Sơn. Nhìn chung, các tình huống phối hợp của CLB TP.HCM đều bị hàng thủ của Hà Nội dễ dàng cắt đứt. Cả 2 tình huống dứt điểm kể trên đều đến từ các tình huống đi bóng và nỗ lực dứt điểm cá nhân của bộ đôi Công Phượng – Phi Sơn.

Hà Nội ngược dòng thắng TPHCM Đẳng cấp nhà vô địch hình ảnh 2
Thành Chung - Việt Anh phong tỏa mọi pha phối hợp của TP.HCM

Bước sang hiệp 2, CLB TP.HCM cũng không thể làm được điều gì bất ngờ khi nhà đương kim vô địch V-League vẫn là đội nắm thế chủ động. Dù những nhân tố mới của TP.HCM như Xuân Nam, hay Huy Toàn được tung vào sân, song thế trận không khác quá nhiều so với hiệp 1 trước hàng thủ vững chắc của đại diện đến từ phía bắc.

Tuyến giữa áp đảo

Dù gặp phải rất nhiều những khó khăn về cả nhân sự lẫn kết quả về mặt tỉ số ở những phút đầu, nhưng đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm đã cho thấy sức mạnh thực sự của những nhà vô địch thực sự.

Ngay những phút đầu trận phải mất người, sau đó là nhận bàn thua từ tình huống khá bất ngờ, nhưng CLB Hà Nội vẫn rất bình tĩnh trong khâu triển khai bóng.

Các tình huống phối hợp và phân phối bóng của bộ 3 hàng tiền vệ là Moses – Đức Huy – Hùng Dũng vẫn được thực hiện hết sức nhuần nhuyễn. Bộ 3 này liên tục mở các đường bóng thuận lợi sang hai cánh để những cầu thủ lắt léo như Văn Quyết bên cánh trái, hay Văn Đại, đầy tốc độ bên cánh phải.

Hà Nội đoạt Siêu cúp quốc gia 2020 Đẳng cấp nhà vô địch hình ảnh 3
Văn Quyết - Hùng Dũng phối hợp ăn ý trong bàn thắng quân bình tỉ số của Hà Nội

Trong hiệp 1, CLB Hà Nội đã tạo ra ít nhất 5 cơ hội nguy hiểm về phía khung thành của thủ môn Tiến Dũng và 2 trong số đó trở thành bàn thắng. Đáng chú ý, ở bàn thắng quân bình tỉ số, đội trưởng Văn Quyết và Hùng Dũng đã tạo ra tình huống phối hợp cực kì ăn ý để khiến hậu vệ đội bạn lúng túng đá phản lưới nhà. Và chính Hùng Dũng, sau trận đấu, được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. 

Khác với bàn thắng thứ nhất, tuyến tiền vệ lại cho thấy khả năng chuyển trạng thái từ phòng thủ sang tấn công là tốt đến mức nào. Từ đường phất bóng dài của Thành Chung, Hùng Dũng gần như có mặt ngay lập tức tại điểm nóng giữa sân khi bóng bị bất ra để thực hiện pha đi bóng vào thẳng trung lộ đối phương và tung ra cú sút khiến Tiến Dũng phải đẩy bóng. Từ đó, Pape Omar có cơ hội dứt điểm bồi giúp Hà Nội ngược dòng.

Chuc vo dich xung dang cho nha DKVD V-League 2019
Chức vô địch xứng đáng cho nhà ĐKVĐ V-League 2019

Bước sang hiệp 2, bộ 3 cầu thủ ở tuyến giữa của Hà Nội gần như áp đảo hoàn toàn cặp đôi Hoàng Thịnh và Ngọc Đức, hai người vốn chơi cơ bắp trong khâu phòng ngự. TP.HCM hiếm thấy các pha bóng có thể thoát ra được khả năng vây ráp rất tốt từ tuyến tiền vệ của Hà Nội mỗi lần dâng lên pressing.

Kết thúc 90 phút trên sân Thống nhất, rõ ràng, CLB Hà Nội đã chứng tỏ vì sao họ lại giành được cú đúp danh hiệu ở mùa giải 2019. Với phong độ ấn tượng và đăng cấp thực sự của một nhà vô địch, Hà Nội hứa hẹn sẽ là kẻ hủy diệt ở mùa giải 2020.

Video tổng hợp trận đấu giữa CLB Hà Nội và CLB TP.HCM (2-1): 

video



Quỳnh Anh

 

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X