Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Hà Nội FC: Khi lò đào tạo trẻ hàng đầu Việt Nam phải trông cậy vào những “lão tướng”!

Thứ Năm 23/07/2020 14:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nổi tiếng khi sở hữu lò đào tạo trẻ hàng đầu Việt Nam, song Hà Nội FC trong thời gian qua lại phải chiêu mộ những cầu thủ lớn tuổi như Tấn Trường, Tấn Tài… để vượt qua khủng hoàng.
Hà Nội FC trong thời gian qua luôn tự hào với lò đào tạo trẻ hàng đầu Việt Nam. Những Duy Mạnh, Đình Trọng, Quang Hải… đã bước ra ánh sáng và trở thành trụ cột ở cả đội bóng thủ đô lẫn các cấp độ ĐT Việt Nam.

Những nhân tố ấy giúp Hà Nội FC giành được không ít danh hiệu cao quý, và cũng góp công lớn trong những chiến tích của bóng đá Việt Nam trong suốt quãng thời gian vừa qua. Song, ở thời điểm hiện tại, Hà Nội FC lại phải cầu cứu những lão tướng không còn ở đỉnh cao phong độ nhằm ứng phó khẩn cấp với khủng hoàng khi chiêu mộ thủ môn Tấn Trường hay mới nhất là trường hợp của tiền vệ Lê Tấn Tài.

Tấn Tài thi đấu cho Hà Nội FC kể từ giai đoạn 2 V.League 2020. Ảnh: Hà Nội FC

Chất lượng từ 2 bản hợp đồng kể trên đang bị đặt dấu hỏi. Cả hai đều không còn ở đỉnh cao phong độ. Không những vậy, HLV Phạm Minh Đức từng đề cập tới lý do tiền vệ sinh năm 1984 không thường xuyên được sử dụng bởi anh không thể đáp ứng thể lực với tần suất thi đấu tại V.League 2020 vô cùng khốc liệt.

Những thương vụ “chữa cháy” giữa mùa giải luôn tiềm tàng rủi ro vô cùng lớn. Hà Nội FC thừa hiểu điều này. Giữa mùa trước, đội bóng thủ đô chiêu mộ Đinh Tiến Thành từ giai đoạn lượt về. Song, cựu cầu thủ Thanh Hóa không thể hiện được nhiều. Tới giờ, anh thậm chí còn phải dự bị cho những cầu thủ trẻ như Việt Anh, Văn Tới.

Trong khi đó, bản hợp đồng với Sajjad Moshkelpour đến giờ vẫn là ẩn số khi cầu thủ người Iran không được ra sân dù chỉ 1 phút sau nửa mùa giải gắn bó với đội chủ sân Hàng Đẫy.

Hà Nội FC đối mặt với không ít chấn thương của các trụ cột trong thời gian qua.

Dẫu biết rủi ro từ những bản hợp đồng giữa mùa giải, Hà Nội FC chẳng còn lựa chọn nào khác ở thời điểm hiện tại để sớm tìm ra sự ổn định và trở lại với cuộc đua vô địch. Nhà đương kim vô địch V.League đang đối mặt với cơn bão chấn thương của các trụ cột. Có những thời điểm đội bóng thủ đô chỉ còn 13 cầu thủ lành lặn.

Trong bối cảnh ấy, đội chủ sân Hàng Đẫy lại không thể có được sự tiếp viện của tuyến trẻ. Các lứa U của Hà Nội FC đều đã được chuyển giao cho Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, Phú Thọ và trước đó là Sài Gòn FC.

Bên cạnh đó, sau trận hòa SHB Đà Nẵng ở vòng 9 V.League 2020, HLV Chu Đình Nghiêm cũng từng thừa nhận sự thật về việc ông phải đôn nhiều cầu thủ trẻ lên cho đủ quân số tập luyện. Thực tế, ngay cả trong thời điểm khó khăn nhất về mặt lực lượng, những cái tên như Mạch Ngọc Hà, Mạnh Tiến… cũng không được trọng dụng.

Hà Nội FC đang không có phương án B để lập tức triệu hồi những cầu thủ trẻ chất lượng về đội 1 khi cần. Không dừng lại ở đó, không ít những sao mai tại đội 1 lại không đáp ứng được yêu cầu về chuyên môn. Sự thật phũ phàng khi đội bóng đào tạo trẻ hàng đầu Việt Nam như Hà Nội FC lại phải phụ thuộc tương lai vào những “lão tướng” không còn ở đỉnh cao phong độ.


Có thể bạn quan tâm

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

Sau trận thua trước Uzbekistan, HLV Giustozzi Diego Raul bày tỏ sự tiếc nuối bởi đội tuyển futsal Việt Nam không đạt được kết quả như mong muốn. Nhà cầm quân này đồng thời cũng khẳng định ĐT futsal Việt Nam vẫn còn cơ hội tranh vé dự World Cup.

Xem thêm
top-arrow
X