Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

HLV Graechen: ‘Cần hạn chế trách nhiệm phòng thủ cho Công Phượng’

Thứ Sáu 19/06/2020 13:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ông thầy cũ của Công Phượng tại Hoàng Anh Gia Lai cho rằng tiền đạo xứ Nghệ không cần phải có nhiều trách nhiệm phòng ngự khi thi đấu.

Ở vòng 5 V-League 2020, CLB TPHCM đã giành chiến thắng 3-0 trước CLB Viettel trên sân nhà Thống Nhất. Ba cầu thủ ghi bàn là Seo Yong-duk, Công Phượng và Huy Toàn. Trong đó, cầu thủ quê Nghệ An đã có một màn trình diễn ấn tượng khi ngoài bàn thắng, anh còn có thêm một đường kiến tạo cho Huy Toàn lập công

Tuy nhiên, có một số ý kiến cho rằng, Công Phượng cần cải thiện khả năng phòng ngự nhiều hơn. Bản thân HLV Chung Hae-seong của CLB Thành phố Hồ Chí Minh cũng thừa nhận ông giao cho Công Phượng cả nhiệm vụ phòng ngự ở trận đấu gặp Viettel.

Nhận định về cách sử dụng Công Phượng, HLV Guillaume Graechen tỏ ra không đồng ý với HLV Chung Hae-seong. Ông thầy đang làm việc tại Hoàng Anh Gia Lai và có nhiều năm trực tiếp huấn luyện chân sút người Nghệ An từ khi còn trẻ cho rằng, anh không cần phải tham gia phòng ngự quá nhiều.

HLV Graechen ‘Cần hạn chế trách nhiệm phòng thủ cho Công Phượng’ hình ảnh
HLV Graechen từng nhiều năm dẫn dắt Công Phượng

Trên Zing, HLV Guillaume Graechen nói: “Tôi biết Công Phượng từ nhỏ. Cậu ấy rất tích cực kể cả khi không có bóng. Quan sát trận đấu với Viettel, tôi thấy cậu ấy hỗ trợ phòng ngự nhiều, chịu khó áp sát đấy chứ.

Giờ cậu ấy là học trò của HLV Hàn Quốc nên ông ấy sẽ hiểu hơn tôi. Nhưng theo tôi, Công Phượng là một cầu thủ tấn công rất xuất sắc. Cậu ấy cần phải được giải phóng khỏi trách nhiệm phòng ngự. Đôi khi, Phượng sẽ cần tấn công và hạn chế bớt trách nhiệm phòng ngự".

Hiện tại, HLV Guillaume Graechen đang cùng U19 Hoàng Anh Gia Lai có mặt tại trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF (Hưng Yên) để chuẩn bị cho giải U19 quốc gia sẽ diễn ra trong vài ngày tới.

Hữu Doãn
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X