Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

FIFA ra điều kiện cho VFF nếu muốn áp dụng VAR

Thứ Tư 11/03/2020 13:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Số lượng lớn trọng tài của VFF cần được tham gia quá trình tập huấn dài ngày nếu V-League muốn áp dụng VAR.

Chia sẻ với Webthetheo, trưởng ban trọng tài VFF, Ông Dương Văn Hiền cho biết VFF và VPF đã từng làm việc với FIFA để xin cấp phép sử dụng VAR tại V-League ngay trong mùa giải 2020. Tuy nhiên, FIFA đã yêu cầu số lượng lớn trong tài của Việt Nam phải tham gia các khóa tập huấn dài ngày của FIFA để đảm bảo công tác chuyên môn khi VAR xuất hiện.

FIFA ra điều kiện cho VFF nếu muốn áp dụng VAR tại V-League hình ảnh
V-League 2020 đã khởi tranh từ ngày 6/3 vừa qua

" Nếu áp dụng VAR ngay trong năm nay là rất khó. VPF cũng rất tích cực triển khai các công tác cần thiết, thế nhưng không thể một sớm, một chiều làm được. FIFA đã làm việc với chúng tôi và họ ấn định cho trọng tài Việt Nam phải tập huấn 7-8 đợt, mỗi đợt 7-10 ngày với cả 100 trọng tài, như vậy sẽ kéo dài thời gian cả năm.

Vậy ngay trong năm nay theo tôi sẽ khó nhưng trong tương lai thì có thể, vì VPF và VFF cũng đang xúc tiến việc này. VAR rất cần thiết vì máy móc sẽ chính xác hơn con người. Thật sự thì trọng tài không phải không công bằng nhưng thiếu chính xác trong từng huống cụ thể”, Trưởng ban trọng tài Dương Văn Hiền cho biết.

Được biết, Giải VĐQG Thái Lan, Thai League 2020 cũng đã được phép sử dụng công nghệ VAR trong các trận đấu. Trước đó, đầu mùa giải 2019, VAR cũng đã được áp dụng, song đã xảy ra vấn đề tranh cãi khá lớn giữa các CLB khiến BTC Thai League phải hủy bỏ quyết định sử dụng VAR trong quãng thời gian còn lại của mùa giải.

Hiện tại, V-League 2020 đã trải qua vòng đấu thứ nhất và các trọng tài được giao nhiệm vụ đều hoàn thành tốt công tác cầm còi ở các trận đấu. Vòng 2 V-League sẽ khởi tranh vào cuối tuần này với trận đấu sớm giữa Hải Phòng và Quảng Nam (ngày 13/3).


Quỳnh Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X