Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Trưởng ban Dương Văn Hiền: Anh em trọng tài bước vào sân là thấy âu lo rồi

Thứ Năm 30/07/2020 18:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong một cuộc trò chuyện mới đây với nhà báo Minh Hải, trưởng ban Trọng tài Dương Văn Hiền đã có những chia sẻ về tình hình khó khăn hiện tại.
Sau những chia sẻ trong cuộc họp tại VFF rằng sẽ cải thiện trình độ trọng tài V-League và thừa nhận sai sót với CLB Nam Định, Trưởng ban Dương Văn Hiền đã có cuộc trò chuyện với nhà báo Minh Hải. Tại đây, ông có những trải lòng về tình hình trọng tài V-League 2020.
Đầu tiên, ông Hiền cho rằng thể thức năm nay thay đổi vì đại dịch Covid-19, khiến các trận đấu diễn ra căng thẳng và quyết liệt, dẫn tới ảnh hưởng đến chuyên môn trọng tài. Ông cũng thừa nhận mức độ sai sót trong mùa giải này là “đáng báo động”, “có một số thời điểm lại nặng hơn năm trước”.
Tiếp đó, ông chỉ ra những nguyên nhân dẫn tới tình trạng trọng tài mắc sai lầm, đó là số lượng trọng tài hạn chế và việc phân công theo nguyên tắc trung lập rất khó sắp xếp. Đồng thời khẳng định, để một trọng tài có thể bắt ở giải chuyên nghiệp thì cần 5-7 năm chứ không đơn giản.

Ông Dương Văn Hiền chia sẻ về áp lực trọng tài hình ảnh

Dương Văn Hiền - trưởng ban trọng tài VFF

Trưởng ban Dương Văn Hiền cũng chia sẻ về áp lực mà các trọng tài phải nhận trong thời gian qua: “Giờ anh em trọng tài bước vào sân, nhìn mặt là thấy âu lo rồi. Dân thể thao mà tâm lý không vững là ảnh hưởng tới chuyên môn.
 
Như trận TP HCM vs Hà Nội, chỉ cần trọng tài thổi hay không thổi là cầu thủ vây lấy. Ngay cả Công Phượng cũng có những phản ứng rất nặng. Hành vi như thế không chấp nhận được. Ở nước ngoài, như thế là bị thẻ vàng, chứ ở mình chẳng lẽ 6-7 ông phản ứng đều phạt thẻ? Trọng tài có sai cũng chỉ ở góc độ con người chứ không phải vấn đề tư tưởng.”
Cuối cùng, ông Hiền trả lời về áp lực từ chức: “Tôi nghĩ từ chức rất đơn giản. Chức của tôi là do Ban chấp hành đề bạt thì do Ban chấp hành quyết định. Nói thật, nếu có người có tâm làm tốt hơn, tôi sẽ ra đi, chuyện đó rất bình thường. Nếu tôi từ chức sẽ rất thanh thản, không có vấn đề gì hết.”

Trưởng Ban Trọng tài thừa nhận sai sót với Nam Định
Trả lời về những rắc rối xung quanh CLB DNH Nam Định thời gian qua, Trưởng ban trọng tài Dương Văn Hiền đã có những chia sẻ cuộc họp mới đây tại VFF.
GĐKT Nguyễn Văn Sỹ hỏi Trưởng ban trọng tài: Nam Định được hưởng lợi ở trận nào?
Giám đốc kỹ thuật Nguyễn Văn Sỹ muốn Trưởng ban trọng tài Dương Văn Hiền chỉ ra chính xác trận đấu CLB Nam Định được hưởng lợi từ sai sót của trọng tài.
Chất lượng trọng tài V.League sẽ được cải thiện trong thời gian tới!
Trưởng ban Trọng tài VFF, Dương Văn Hiền nhận trách nhiệm sau những sự cố vừa qua và khẳng định sẽ cải thiện công tác trọng tài trong thời gian tới.
Nguyệt Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X