Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Tiền đạo của Than Quảng Ninh đánh giá cao hàng tiền đạo của ĐTVN

Thứ Ba 17/03/2020 14:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiền đạo của Than Quảng Ninh cho rằng ĐTVN sẽ có một hàng tiền đạo xuất sắc trong 2-3 năm tới với những Tiến Linh, Công Phượng và Đức Chinh đạt độ chín trong sự nghiệp.

HLV Park Hang Seo đang có được hàng tiền đạo tương đối trẻ với lứa cầu thủ của Công Phượng, Tiến Linh hay Đức Chinh kể từ sự ra đi của tiền đạo kỳ cựu Nguyễn Anh Đức. Mới đây nhất là trường hợp của Xuân Nam (CLB TP.HCM) đang thể hiện phong độ ấn tượng và rất có thể sẽ được triệu tập lên ĐTQG trong thời gian tới.

Diego Fagan đánh giá cao Tiến Linh, Công Phượng hình ảnh
Công Phượng được Fagan đánh giá cao

Đánh giá về hàng tiền đạo kể trên của ĐTVN, tiền đạo của Than Quảng Ninh Diego Fagan cho biết: “ĐTVN đang có những tiền đạo khá ấn tượng với sự thông minh và đầy đủ kỹ thuật. Song điểm yếu duy nhất là thể hình bất lợi của họ.

Tuy nhiên, họ cần bổ sung thêm thể lực và sức mạnh để thi đấu trọn vẹn trận đấu. ĐTVN sẽ có một hàng tiền đạo xuất sắc trong khoảng 2-3 năm nữa khi các cầu thủ đạt độ chín của sự nghiệp.

Về quan điểm cá nhân, Fagan đặc biệt dành sự quan tâm đến Công Phượng, người đang khoác áo CLB TP.HCM sau quãng thời gian thi đấu tại châu Âu.

Cậu ấy (Công Phượng) thi đấu rất thông minh và có kỹ thuật tốt, vấn đề duy nhất có lẽ chỉ là thể hình. Trong quãng thời gian thi đấu tại châu Âu, Phượng không có đủ thời gian để thể hiện mình. Rào cản ngôn ngữ cũng có thể là lý do khiến Phượng thi đấu không thành công.

Thực tế, tôi nghĩ đây có lẽ là vấn đề chung của cầu thủ Việt Nam. Cầu thủ Việt Nam không có vốn tiếng Anh đủ tốt. Bên cạnh đó, họ cũng không thực sự muốn phải xa gia đình để thi đấu tại nước ngoài khi mức thu nhập khi thi đấu trong nước cũng tương đối lớn.”, Fagan nói với Zing.vn.

Về phần mình, Fagan là tiền đạo kì cựu đã từng gắn bó với nhiều đội bóng tại Việt Nam từ năm 2011 như SLNA (2011-12), CLB Hải Phòng ( 2012-13 và 2014-2019) và hiện tại là CLB Than Quảng Ninh.

Kết thúc mùa giải 2019, Fagan thi đấu tổng cộng 194 trận đấu trong màu áo của 2 đội bóng là SLNA và Hải Phòng và đóng góp 53 bàn thắng tại V-League.

 

Quỳnh Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X