Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Đặng Văn Lắm – người ‘gieo sầu’ cho CLB Hà Nội là ai?

Thứ Sáu 19/06/2020 17:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đặng Văn Lắm nhận được rất nhiều sự chú ý sau khi giúp Sông Lam Nghệ An giành chiến thắng trước Hà Nội. Hãy cùng tìm hiểu về chàng tiền vệ tiềm năng của V-League 2020.
Vòng 5 V-League 2020 đã khép lại với nhiều bất ngờ. CLB thành phố Hồ Chí Minh đã vượt qua đối thủ ‘cứng cựa’ Viettel với tỷ số khó tin 3-0 trong ngày mà ngôi sao Công Phượng đã biết cách tỏa sáng. Nhưng sự kiện đó chỉ có thể trở thành tâm điểm trong một ngày. Bởi hôm sau, nhà đương kim vô địch Hà Nội ngã ngựa trước một cái tên khó tin: CLB Sông Lam Nghệ An.

Đặng Văn Lắm – người ‘gieo sầu’ cho CLB Hà Nội là ai hình ảnh
Đặng Văn Lắm ăn mừng khi ghi bàn vào lưới CLB Hà Nội

Không cần phải nói cũng biết, đội chủ nhà CLB Hà Nội rõ ràng được đánh giá cao hơn ở trận này. Đội bóng áo tím là nhà đương kim vô địch lại còn được thi đấu trên sân nhà, trong khi đối thủ thậm chí còn mất đi nhiều trụ cột ở kỳ chuyển nhượng đầu mùa. Tuy nhiên, vào đúng ngày sinh nhật tuổi 14, đại diện của bóng đá thủ đô lại nhận kết cục đáng buồn khi thất bại 0-1 trước đội bóng ‘dưới cơ’. Người ghi bàn thắng duy nhất để giúp người Nghệ An hoàn tất cú địa chấn tại Hàng Đẫy là tiền vệ trẻ Đặng Văn Lắm.

Đối với những ai đã từng theo dõi bóng đá trẻ Việt Nam, Đặng Văn Lắm không phải là một cái tên quá xa lạ. Chàng trai sinh năm 1999 này từng là trụ cột của đội bóng U18 Sông Lam Nghệ An giành thứ hạng cao ở giải trong nước. Tuy nhiên, đến giải U18 Đông Nam Á 2018 và VCK U19 châu Á 2018 trong màu áo U18 Việt Nam thì anh này không thể góp mặt vì một chấn thương nặng.

Văn Lắm là người thuộc xã Mỹ Sơn, huyên Đô Lương, tỉnh Nghệ An (cùng quê với Công Phượng). Anh sinh năm 1999 và gia nhập lò đào tạo của Sông Lam Nghệ An từ thời còn là thiếu niên.

Cụ thể, năm 2010, Văn Lắm cùng các cầu thủ nhi đồng Đô Lương thi đấu xuất sắc ở giải đấu cấp tỉnh. Tới lúc này, cậu bé 11 tuổi mới được mọi người chú ý đến. Tuy không mang về chức vô địch cho toàn đội nhưng Văn Lắm đã lọt vào mắt xanh của các tuyển trạch viên SLNA và gia nhập lò đào tạo của đội bóng.

Ha Noi vs SLNA
Đặng Văn Lắm là một tiền vệ tiềm năng

Năm 2018, Văn Lắm nằm trong đội hình của U19 Sông Lam Nghệ An tham dự VCK U19 quốc gia. Khi đó, anh cùng Thái Bá Sang, Mai Sỹ Hoàng và Trần Tiến Anh là những người nổi bật nhất. Thậm chí, Văn Lắm còn sắm vai đội trưởng. Chính nhờ đó mà cầu thủ này được HLV Hoàng Anh Tuấn điền tên lên đội U18 quốc gia.

Mặc dù vậy, ở giải U18 Đông Nam Á, Văn Lắm tuy có tên trong danh sách tham dự nhưng lại không thể ra sân vì chấn thương nặng. Sau đó, cầu thủ này ngồi ngoài hết nửa năm trước khi bước đầu trở lại vào năm 2019.

Đầu năm 2019, Đặng Văn Lắm gia nhập CLB Phố Hiến theo dạng cho mượn. Nhưng cuối cùng, cầu thủ này không được đăng ký thi đấu ở giải hạng Nhất Việt Nam cũng vì chưa lành lặn chấn thương. Đến cuối năm, cầu thủ sinh năm 1999 mới thực sự trở lại bóng đá trong màu áo U21 SLNA thi đấu ở vòng loại U21 quốc gia 2019.

Ở trên sân, Văn Lắm vẫn được đánh giá là tiền vệ tổ chức có lối chơi hào hoa, sở hữu tư duy chiến thuật tốt và có khả năng hỗ trợ phòng ngự ở mức chấp nhận được. Không chỉ tỏa sáng ở trận gặp CLB Hà Nội, cầu thủ sinh năm 1999 còn thi đấu rất tốt ở các trận đấu khác ở V-League năm nay. Cụ thể như khi đối đầu với CLB Bình Dương vào chiều ngày 14/3 vừa qua, Văn Lắm đã chơi nỗ lực vào góp công lớn vào chiến thắng của đội nhà.

van lam slna ha noi
SLNA có nhiều cầu thủ trẻ tài năng

Với nhiệm vụ thay thế đàn anh Hồ Khắc Ngọc, người đã rời SLNA để gia nhập CLB Viettel vào đầu mùa này, Văn Lắm được dự báo sẽ gặp nhiều khó khăn. Nhưng không, cái cách mà cầu thủ 21 tuổi này thi đấu là vô cùng ấn tượng. Anh cùng Bùi Đình Châu trở thành một cặp tiền vệ một công - một thủ vô cùng ăn ý, rất thích hợp với lối chơi cầm bóng ít mà HLV Ngô Quang Trường đang dày công xây dựng.

Với bàn thắng vào lưới CLB Hà Nội, chắc chắn Văn Lắm sẽ có được những động lực để tiếp tục tiến bước trong thời gian tới.

Xem lại bàn thắng của Văn Lắm vào lưới CLB Hà Nội

video



Hữu Doãn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X