Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Cựu danh thủ Hồng Sơn lên tiếng bênh vực người đàn em với sai lầm tại Siêu cúp Quốc gia

Thứ Hai 02/03/2020 17:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo đánh giá của cựu thủ môn ĐTVN, hai bàn thua của CLB TP.HCM không hẳn là sai lầm của Bùi Tiến Dũng.
Chiều qua, ngày 1/3, CLB TP.HCM đã bỏ lỡ cơ hội giành Siêu cúp lần đầu tiên trong lịch sử sau khi bị CLB Hà Nội ngược dòng với tỉ số 2-1. Đáng chú ý, cả hai bàn thua của CLB TP.HCM đều xuất phát từ những pha bóng không được chắn chắn của thủ môn Bùi Tiến Dũng.
Cựu danh thủ Hồng Sơn lên tiếng về sai lầm của Tiến Dũng hình ảnh
Thủ môn Bùi Tiến Dũng

Mặc dù vậy, cựu tuyển thủ Dương Hồng Sơn lại không nghĩ thế. Anh cho rằng cả hai bàn thua của TP.HCM không xuất phát từ những sai lầm của thủ môn quê Thanh Hóa.

Chia sẻ với Webthethao, nhà vô địch AFF cup 2008 cho biết: “Bàn thua đầu tiên không thể trách Tiến Dũng. Với những tình huống này, thủ môn nào cũng phải băng ra như vậy.

Bàn thua là hệ quả của việc hậu vệ và thủ môn chưa phối hợp ăn ý. Văn Quyết đã có pha xử lý quá tinh tế. Nếu để Hùng Dũng chạm bóng thì bàn thắng sẽ vẫn đến với Hà Nội.”

Ở tình huống dẫn đến bàn thua thứ 2, thu môn Bùi Tiến Dũng đã không thể tóm gọn bóng sau pha dứt điểm trời giáng của Hùng Dũng. Phân tích về tình huống này, cựu danh thủ Hồng Sơn phân tích: “Nếu ở phong độ cao, Tiến Dũng bắt dính được cú sút của Hùng Dũng thì quá tốt nhưng lúc này, cậu ấy phải chọn giải pháp an toàn là đẩy bóng.

Lỗi ở đây là hậu vệ của TP.HCM không đứng đúng vị trí. Các hậu vệ không tác động để Omar thoải mái sút bồi. Họ đã làm không tốt nhiệm vụ là hỗ trợ cho Tiến Dũng.”

Mặc dù không phải lỗi của cá nhân, song Tiến Dũng cũng cần nghiêm túc rút kinh nghiệm cho bản thân để hoàn thiện những kỹ năng của mình cùng khả năng đưa ra quyết định. Trong quãng thời gian trở lại đây, Tiến Dũng liên tiếp mắc những sai lầm ngớ ngẩn khiến cơ hội trở lại ĐTQG của cầu thủ quê Thanh Hóa vẫn còn là dấu hỏi lớn.

TPHCM thất bại tại Siêu cúp: Bùi Tiến Dũng có đáng trách?
Nếu phân tích kỹ lại cả hai tình huống mà TP.HCM phải nhận bàn thua, rõ ràng Tiến Dũng không phải là người duy nhất mắc lỗi.
BLV Quang Huy nói về sai lầm của Tiến Dũng tại Siêu cúp
BLV Quang Huy lên tiếng bảo vệ Tiến Dũng khi cho rằng 2 bàn thua trước CLB Hà Nội không phải là sai lầm của cá nhân thủ môn sinh năm 1997.
HLV Chung Hae Soung nói gì về sai lầm của Bùi Tiến Dũng ở Siêu cúp QG 2019?
Nhà cầm quân người Hàn Quốc HLV Chung Hae Soung đã có những chia sẻ sau thất bại ở trận tranh Siêu cúp QG 2019 trước CLB Hà Nội.
Xem lại tình huống mắc lỗi của Bùi Tiến Dũng tại Siêu cúp quốc gia 2019
Thêm một lần Bùi Tiến Dũng không làm tròn nhiệm vụ của mình khi bắt chính trước khung thành CLB TP.HCM. Và lần này điều đó đã khiến đội bóng Sài thành lỡ hẹn...

Quỳnh Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X