Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Công Phượng: 4 năm liền đá đội nào, HLV đội đó mất việc!

Thứ Sáu 31/07/2020 14:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
4 năm liên tiếp trôi qua, Công Phượng luôn phải trải qua những biến động trên băng ghế huấn luyện ở mọi đội bóng anh khoác áo.
Mới đây, TP HCM vừa chia tay HLV Chung Hae Seong sau thất bại 0-3  trước Hà Nội FC. Nhà cầm quân người Hàn Quốc chủ động nộp đơn xin từ chức. Dù BLĐ TP HCM ngỏ ý muốn ông Chung đảm nhiệm vai trò GĐKT, nhà cầm quân 62 tuổi đã từ chối.

Một trong những dấu ấn lớn nhất HLV Chung Hae Seong để lại ở mùa giải năm nay không gì khác ngoài việc hồi sinh Công Phượng. Gia nhập TP HCM với không ít hoài nghi sau 2 chuyến “du học” không thành công, chân sút sinh năm 1995 tính tới thời điểm hiện tại đã ghi được 7 bàn thắng trên tất cả các đấu trường khi mùa giải trôi qua nửa chặng đượng.

Công Phượng 4 năm liền đá đội nào, HLV đội đó mất việc! hình ảnh 2
Công Phượng hồi sinh ở mùa giải 2020 dưới bàn tay của HLV Chung Hae Seong.

Đây không phải lần đầu tiên Công Phượng và HLV Chung Hae Seong phải chia ly. Cả hai từng làm việc cùng nhau tại HAGL ở mùa giải 2018. Khi ấy, chiến lược gia người Hàn Quốc giữ chức GĐKT ở đội bóng phố Núi, đảm nhiệm mọi vấn đề về chuyên môn của đội bóng.

Lần đầu tiên làm việc cùng HLV Chung Hae Seong, Công Phượng ghi được tới 12 bàn thắng tại V.League 2018. Đây vẫn là thành tích tốt nhất cầu thủ xứ Nghệ có được trong một mùa giải tính tới thời điểm hiện tại kể từ khi lên đội một HAGL đá chuyên nghiệp.

Công Phượng 4 năm liền đá đội nào, HLV đội đó mất việc! hình ảnh 2
Công Phượng và HLV Chung Hae Seong khi còn ở HAGL.

Công Phượng thăng hoa nhưng vẫn phải cùng HAGL trải qua một mùa giải khó khăn khi chỉ có thể trụ hạng ở những vòng đấu cuối cùng. V.League 2018 khép lại, HLV Chung Hae Seong chia tay HAGL sau khi không tìm được tiếng nói chung với BLĐ đội bóng.

Trước đó 1 năm, Công Phượng cùng HAGL cũng thi đấu không thành công ở V.League 2017 khi phải vật lộn trong cuộc chiến trụ hạng. Trong những vòng đấu cuối, đội bóng phố Núi chia tay HLV Nguyễn Quốc Tuấn. Thay vào đó, HAGL bổ nhiệm HLV Chung Hae Seong vào ghế GĐKT, còn HLV Dương Minh Ninh đảm nhiệm chức HLV trưởng.

Trong cả 2 chuyến xuất ngoại trong năm 2019 vừa qua, Công Phượng đều phải trải qua những lần “đổi thầy”. Tại Incheon Utd, tiền đạo của ĐT Việt Nam liên tiếp được trao cơ hội trong giai đoạn đầu mùa với 8 lần ra sân, trong đó có 3 lần đá chính.

Cong Phuong
Công Phượng khi thi đấu cho Incheon Utd.

Song, kể từ khi HLV Jorn Andersen nộp đơn từ chức  sau thành tích không tốt của đội bóng, Công Phượng đã không còn được trọng dụng và chia tay đội bóng sau khi lượt đi K.League 2019 khép lại.

Rời Hàn Quốc trong chuyến xuất ngoại thất bại, Công Phượng chuyển tới thi đấu cho Sint Truidense. Tại đây, cầu thủ sinh năm 1995 tiếp tục gặp khó trong việc hòa nhập với các đồng đội. HLV Marc Brys đánh giá Công Phượng yếu về tư duy chiến thuật, thể lực và khả năng phòng ngự. Thực tế, anh chỉ được ra sân 20 phút tại Giải VĐQG Bỉ mùa 2019/20.

Dù vậy, thành tích đội bóng Bỉ cũng không tốt như kỳ vọng. Ngày 26/11/2019, Marc Brys bị sa thải. Sau đó không lâu, Công Phượng cũng rời Sint Truidense để trở về Việt Nam.

Trong suốt thời gian qua, Công Phượng làm việc với không ít HLV khác nhau. Điều này giúp cầu thủ xứ Nghệ có cơ hội được trải nghiêm với nhiều triết lý bóng đá. Song, nó ít nhiều ảnh hưởng tới sự phát triển của anh trong sự nghiệp.

 Minh Khuê

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X